Kinh ngạc bộ sưu tập hơn 4.000 quả cầu tuyết lớn nhất thế giới

Người phụ nữ chi 124.000 bảng Anh, tương đương khoảng 3,7 tỷ đồng cho bộ sưu tập quả cầu tuyết lớn nhất thế giới.

{keywords}

Quả cầu tuyết cũng là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn để tặng người thân bạn bè vào dịp Giáng Sinh. Tuy nhiên, một người phụ nữ đến từ Trung Quốc vì quá yêu thích món đồ trang trí này mà đã dày công sưu tập trong suốt 20 năm.

Người phụ nữ giữ kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập quả cầu tuyết lớn nhất tiết lộ rằng cô đã chi hơn 124.000 bảng Anh (tương đương hơn 3,7 tỷ đồng) cho những món đồ trang trí nhiều người yêu thích này.

Wendy Suen, 50 tuổi đến từ Trung Quốc bắt đầu sưu tập quả cầu tuyết từ cách đây khoảng 20 năm. Bộ sưu tập của người phụ nữ được công đạt kỷ lục thế giới vào năm 2005 và vẫn giữ được thành tích cho đến nay.

{keywords}
{keywords}
Căn phòng hơn 18 mét vuông của Wendy Suen chứa đầy quả cầu tuyết

Bộ sưu tập của Wendy Suen có khoảng 4.328 quả cầu tuyết, trong đó món đồ có giá trị nhất là quả cầu tuyết Louis Vuitton có giá 7.500 bảng Anh (tương đương khoảng 228 triệu đồng).

Người phụ nữ 50 tuổi yêu thích quả cầu tuyết và sẵn sàng chi trả để mua món đồ mà mình chưa có trong bộ sưu tập. Đến nay, kho chứa của cô cũng đã không còn nhiều chỗ trống.

Wendy Suen cho biết: "Tôi đã sắp xếp và trưng bày các quả cầu tuyết thành các khu với các chủ đề khác nhau. Căn phòng trưng bày những quả cầu tuyết của tôi tràn ngập màu sắc đẹp mắt. Tôi đã tự tạo ra một bảo tàng quả cầu tuyết. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy thất vọng hoặc buồn chán, tôi sẽ dành chút thời gian để chiêm ngưỡng những món đồ trang trí của mình".

Quả cầu tuyết đầu tiên mà Wendy Suen có được là một món quà chồng tặng vào năm 2001. Bên trong quả cầu trang trí có một con chuột máy tính bằng vàng 24 carat, thiết kế đẹp mắt đã truyền cảm hứng choWendy Suen khởi đầu một bộ sưu tập.

{keywords}
{keywords}

"Những quả cầu tuyết long lanh đẹp mắt đưa tôi rời xa thực tế và thoát khỏi căng thẳng và đưa tôi trở lại dòng ký ức. Tôi rất yêu thích căn phòng trưng bày của mình", Wendy Suen nói.

Kể từ khi bộ sưu tập của Wendy Suen lên đến hơn 3.000 món đồ trang trí, cô bắt đầu kén chọn hơn trong việc chi tiền mua những thiết kế chưa có trong bộ sưu tập.

Wendy Suen nói: "Thay vì mua bất kỳ quả cầu tuyết nào tôi gặp, giờ đây tôi có sự lựa chọn cẩn thận hơn. Tôi sẽ bị thu hút với những quả cầu tuyết làm thủ công, ngoại hình đẹp, thiết kế sáng tạo hoặc đó là một quả cầu tuyết hiếm có trên thế giới".

Người phụ nữ đã từng mất khoảng 10 năm để tìm đủ một bộ năm chiếc quả cầu tuyết có đồng hồ công chúa Disney, mỗi chiếc có giá khoảng 753 bảng Anh, tương đương khoảng hơn 23 triệu đồng.

Căn phòng trưng bày của Wendy Suen hiện tại rộng khoảng 18,5 mét vuông với nhiều kệ chứa và bàn trang trí.

Những địa điểm sống ảo nổi tiếng bị xoá sổ hoặc sửa chữa không hẹn ngày mở cửa

Những địa điểm sống ảo nổi tiếng bị xoá sổ hoặc sửa chữa không hẹn ngày mở cửa

Cầu thang Haiku, Đường mòn Stalheimskleiva, Đảo Naoshima, Nhật Bản... là một số địa danh sống ảo có tiếng nhưng sắp bị xoá sổ hoặc sửa chữa nhưng không hẹn ngày mở cửa trở lại khiến dân tình tiếc nuối.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !