'Kinh đô ánh sáng' Paris ngập trong 'hàng núi rác thải'

Thủ đô Paris của Pháp, nơi được mệnh danh là "Kinh đô ánh sáng", đang mất đi vẻ hào nhoáng của nó khi hàng nghìn tấn rác thải chất đống ở khắp mọi nơi trong thành phố.

Du khách người Bồ Đào Nha Fabio Figueirado muốn chiêm ngưỡng những tòa nhà tuyệt đẹp ở cửa ngõ lãng mạn ở Paris nhưng anh và bạn gái lại phải len lỏi qua những vỉa hè chất đầy rác. France24 dẫn lời du khách 25 tuổi này nói: "Tôi chưa bao giờ thấy một thành phố nào có nhiều rác như vậy trên đường phố. Họ phải thu rác mỗi tuần một lần hoặc như thế nào chứ, Paris không đẹp chút nào". 

Nhiều du khách tới Paris để đi dạo, chiêm ngưỡng những tượng đài mang tính biểu tượng song các "núi rác" không được thu gom do biểu tình đang diễn ra đã làm hỏng trải nghiệm của các du khách ngoại quốc. 

 Ảnh: AP

Ngồi gần nhà thờ Đức bà, du khách Martha Velasquez, 52 tuổi tới từ Colombia nói: "Tôi buồn khi thấy quá nhiều rác thải tại thành phố xinh đẹp này". Gần nơi mà bà Martha và gia đình đang đứng ăn kem là một đống túi rác màu đen. 

 Ảnh: CBS

Theo CBS, những người thu gom rác thải đô thị ở thủ đô của Pháp đã đình công từ tuần trước như một phần của cuộc phản đối trên toàn quốc đối với đạo luật tăng tuổi nghỉ hưu và tăng thời gian làm việc để được hưởng lương hưu đầy đủ. Cuộc đình công khiến 6.600 tấn rác chất đống trên vỉa hè ở 1/2 thủ đô Paris. Hôm thứ Ba, những người thu gom rác và tài xế xe tải đã bỏ phiếu kéo dài đình công tới thứ hai tuần sau, một đại diện công đoàn cho biết. 

 Ảnh: AP

Chủ tịch Văn phòng du lịch Paris, ông Jean-François Rial thừa nhận, tình trạng rác chất đống đúng là không thích hợp trong mắt các du khách song các cuộc đình công đang tiếp diễn không ảnh hưởng tới lượng du khách đến thành phố này. 

Hoài Linh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !