Kim Jong Un thăm học viện quân sự sau khi tử hình chú

Ngày 14/12, báo Triều Tiên đăng tải hình ảnh đầu tiên về Kim Jong Un sau khi tử hình người chú quyền lực Jang Song-thaek. Trong khi đó, Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng không được có bất kỳ “hành động khiêu khích nào”.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đăng trên trang nhất hình ảnh nhà lãnh đạo Kim mặc áo măng tô cho tay trong túi khi tới thăm một học viện quân sự.

Theo cùng Kim Jong Un là Choe Ryong-hae, quan chức được Kim Jong Un “sủng ái” và là người giữ vị trí phó thống soái trong quân đội, và các quan chức khác của quân đội Triều Tiên. 

Kim Jong Un thăm học viện quân sự sau khi tử hình chú - ảnh 1
Sau khi tử hình ông Jang Song-thaek, Kim Jong Un đến thăm một học viện quân đội.

Cơ quan thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết nhà lãnh đạo nước này đã tới thăm Học viện thiết kế của Quân đội nhân dân Triều Tiên. Tại đây, Kim Jong Un nói về vai trò quan trọng của ngành xây dựng trong công cuộc tạo dựng một đất nước văn minh. 

Chuyến thăm này được cho là hành động củng cố quyền lực của Kim Jong Un sau khi Jang Song-thaek – người được coi là người quyền lực thứ hai Triều Tiên và là người bảo hộ cho Kim Jong Un – đã bị xử tử vào ngày 12/12 sau một phiên tòa quân sự đặc biệt. 

Báo chí Triều Tiên cũng tiến hành một loạt các cuộc phỏng vấn người dân Bình Nhưỡng bày tỏ sự ủng hộ đối với chính quyền nước này về quyết định tử hình ông Jang. 

Trong khi đó ngày hôm qua, Mỹ cảnh cáo Triều Tiên không được có bất kỳ “hành động khiêu khích nào” sau khi dư luận thế giới bàng hoàng về việc Bình Nhưỡng tử hình chú Kim Jong Un. 

Washington cũng thảo luận với các đồng minh châu Á, bày tỏ sự lo ngại về sự ổn định của khu vực.

“Chắc chắn, đó là điều chúng tôi thấy lo ngại và chúng tôi yêu cầu Triều Tiên không có hành động khiêu khích, không tiếp tục làm như vậy nữa bởi điều đó không có lợi cho sự ổn định của khu vực”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf phát biểu ngày 13/12.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cam kết tăng cường giám sát quân sự đề phòng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Bình Nhưỡng và cho rằng hành động vừa qua của Kim Jong Un cho thấy nhà lãnh đạo này quyết tâm bảo vệ quyền lực. 

“Vụ việc cho thể được coi là hành động cai trị bằng con đường khủng bố của Kim Jong Un do anh ta muốn củng cố quyền lực bằng một bàn tay sắt”, ông Kim nói. 



Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !