Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới

CEO của Facebook, nhà sáng lập Google, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đều nằm trong danh sách những người trẻ tuổi quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn năm nay.
Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 1

Năm nay, Forbes đã đưa ra danh sách 72 người quyền lực nhất thế giới thay vì 100 người như mọi năm. Trong đó, có đến 10 người tuổi đời chưa đến 50, trẻ nhất là ông chủ Facebook,  Mark Zuckerberg chỉ mới 30 tuổi.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 1

Mark Zuckerberg hiện là Tổng giám đốc điều hành của Facebook, năm nay 30 tuổi. Theo ước tính, tổng tài sản cá nhân của ông lên đến 30 tỷ USD. Vào tháng 2/2014, Facebook mua lại WhatsApp với trị giá lên đến 19 tỉ USD làm cả làng công nghệ thế giới kinh ngạc. 

Tháng 3, ông chủ Facebook lại tiếp tục chi 2 tỷ USD mua lại hãng công nghệ thực tế ảo Oculus VR để phát triển thêm phương thức kết nối mới trong tương lai không xa. Đến nay, đã có đến 1,35 tỉ người sử dụng Facebook, chiếm 19% dân số thế giới và được sử dụng ở hơn 70 thứ tiếng khác nhau. 

Tháng Mười, Zuckerberg có chuyến thăm Trung Quốc và được rất nhiều người ngưỡng mộ vì khả năng nói thành thạo tiếng Trung. 

Kim Jong-un, Triều Tiên

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 2

Kim Jong Un năm nay tròn 31 tuổi. Ông trở thành nhà lãnh đạo của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên từ tháng 12/2011. Trong năm 2014, việc ông vắng mặt trong vòng 6 tuần khiến cả thế giới xôn xao. Những suy đoán cho rằng ông Kim vắng mặt do vấn đề sức khỏe. Tháng Mười, ông xuất hiện trở lại với quyết định thanh trừng 6 quan chức hàng đầu. 

Larry Page và Sergey Brin, nhà sáng lập Google

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 3

Cả hai năm nay đều 41 tuổi và đã cùng nhau sáng lập hãng công nghệ Google. Đến nay, Google vẫn đang thống trị các công cụ tìm kiếm trên mạng, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. 

Google có khoảng 40.000 nhân viên tại 40 nước trên toàn thế giới. Tổng giám đốc Larry Page đã thực hiện nhiều phi vụ sáp nhập trong năm nay, trong đó phải kể đến việc mua lại Nest với trị giá 3,2 tỉ USD. 

Nhà đồng sáng lập Sergey Brin hiện đang điều hành Google X, là nơi thực hiện các ý tưởng mạo hiểm, mới mẻ về công nghệ, biến khoa học viễn tưởng thành sự thật. Trong đó tiêu biếu là dự án chiếc kính thông minh Google Glass, xe hơi không người lái Google. 

Elon Musk, CEO Space X

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 4

Elon Musk, 43 tuổi, hiện là Tổng giám đốc điều hành của 2 tập đoàn lớn là Công nghệ Khai phá Không gian Space X và của Tesla Motor, với tài sản cá nhân khoảng 8,6 tỉ USD.

Ma Huateng, CEO Tencent

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 5

Ma Huateng, 43 tuổi, Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn Tencent, Trung Quốc. Là tập đoàn Internet lớn thứ tư thế giới sau Google, Amazon và Facebook. Sản phẩm nổi bật của Tencent là phần mềm chat Tencent QQ và cổng thông tin điện tử QQ.com một trong những trang web được truy cấp nhiều nhất tại Trung Quốc, và phần mềm WeChat. Tài sản cá nhân của ông Ma vào khoảng 15,4 tỉ USD.

Abu Bakr al-Baghdadi

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 6

Abu Bakr al-Baghdadi, 43 tuổi, lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo. Khi Nhà nước Hồi giáo IS xuất hiện thì al-Baghdadi chỉ là một thành viên mới với xếp hạng gần cuối trong danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới. 

Thế nhưng, trong một khoảng thời gian ngắn, IS đã chiếm được đáng kể vùng phía đông Syria và phía tây Iraq. Ngoài ra, IS trở thành một trong những tâm điểm chú ý của thế giới trong những ngày vừa qua bằng những màn chặt đầu man rợ. Gần đây nhất là các vụ thảm sát tập thể những dân thường. 

Với số tiền 1 triệu USD/ngày kiếm được nhờ bán dầu mỏ qua thị trường chợ đen cùng với một số nguồn tài trợ lớn bí ẩn, IS đã được trang bị số lượng lớn những vũ khí khá hiện đại khiến cho Mỹ cùng các nước đồng minh lo ngại.

Robin Li, CEO Baidu, Trung Quốc

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 7

Robin Li, 45 tuổi, là Chủ tịch, Tổng giám đốc của công  ty Baidu - công ty cung cấp công cụ tìm kiếm số 1 Trung Quốc. 

Robin Li sáng lập ra Baidu vào năm 2000 và cũng trong năm đó ông bắt đầu đi vào con đường chính trị. Đến 2013, ông đã trở thành thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Ước tính tổng tài sản cá nhân của Robin Li vào khoảng  17,2 tỉ USD.

Jay Y. Lee, Phó chủ tịch tập đoàn Samsung

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 8

Ông Jay Y. Lee, 45 tuổi, hiện là Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Hàn Quốc, con trai duy nhất của chủ tịch tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này. Từ tháng 5/2014, Chủ tịch Lee Kun Hee, 72 tuổi, phải vào viện vì cơn đau tim đột ngột, thì mọi sự chú ý đều tập trung vào con trai, ông Jay y. Lee. Ước tính, tổng giá trị tài sản cá nhân của ông Jay khoảng 4,9 tỉ USD.

Doug McMillon, CEO Wal Mark

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 9

Doug McMillon, 48 tuổi, là Tổng giám đốc điều hành công ty bán lẻ hàng đầu của Mỹ, Wal Mart. Ông cũng chính là người lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử hình thành của Wal Mart. Với 2,2 triệu nhân viên, doanh thu hàng năm vào khoảng 476 tỉ USD, Wal Mart đang thống trị thị trường bán lẻ ở Mỹ.

Thủ tướng Anh, David Cameron

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 10

Thủ tướng Anh, David Cameron, 48 tuổi. Vị Thủ tướng này gần đây đã kêu gọi các nghị sĩ phê duyệt các cuộc công kích nhằm chống lại nhóm khủng bố hồi giáo IS, ủng hộ công khai những người biểu tình dân chủ ở Hong Kong. 

Trong bài phát biểu của mình lúc mới lên nhậm chức, ông Cameron đã tuyên bố sẽ xây dựng một chính phủ liên minh với đảng đối lập của mình là Đảng Dân chủ Tự do với tinh thần “Gạt qua một bên những khác biệt giữa các đảng phái và làm việc chăm chỉ vì lợi ích chung của quốc gia”. 

Tháng 9/2014, Cameron đã đồng ý cho Scotland bỏ phiếu một cách độc lập trong cuộc trưng cầu dân ý việc tách khỏi Vương quốc Anh. Kết quả của cuộc trưng cầu này là người dân Scotland tiếp tục duy trì liên minh đã có từ 307 năm với Anh.

Nhà lãnh đạo nước Anh sinh năm 1966, ông có 4 người con. Ông từng là sinh viên thuộc lớp tài năng nhất trong ngành Triết học, Kinh tế và Chính trị của trường Đại học Oxford. Vào năm 2010, năm 43 tuổi, Cameron trở thành vị thủ tướng trẻ nhất nước Anh kể từ thời 1812 đến nay.

CEO của Microsoft, Satya Nadella

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 11

Satya Nadella, năm nay 47 tuổi, tân Giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft được bổ nhiệm vào tháng 2 vừa qua. Ông sẽ giúp đỡ Bill Gates thực hiện lời hứa làm cho giá trị thị trường của công ty tăng đến 343,8 tỉ USD. 

Vấn đề đặt ra là làm thế nào giải quyết sự chuyển đổi từ máy tính và phần mềm đến điện thoại di động và điện toán đám mây cũng như việc phục hồi sau sự sa thải 18.000 lao động trong năm vừa qua. 

Nadella tốt nghiệp Đại học Mangalore, sau đó ông lấy bằng thạc sĩ về Khoa học máy tính tại ĐH Wisconsin – Milwaukee và thạc sĩ về quản trị kinh doanh tại Đại học Chicago danh tiếng. Ông gia nhập vào Microsoft từ năm 1992.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto

Kim Jong-un lọt top 10 người trẻ quyền lực nhất thế giới - ảnh 12

Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mexico, 48 tuổi. Ông đã cố gắng đập tan những băng đảng bạo lực tại quốc gia của mình. Vào hồi tháng Chín vừa qua, một nhóm gồm 43 sinh viên đã mất tích. Với sự tham gia tìm kiếm từ chính quyền địa phương thì người ta đã phát hiện ra một ngôi mộ tập thể, điều này gây ra sự phẫn nộ từ phía người dân Mexico và làm dấy lên một chiến dịch kêu gọi tổng thống Nieto từ chức trên mạng Internet. 

Tuy nhiên, trong năm đầu của nhiệm kì, ông đã cải cách trường học để sửa đổi hệ thống trường công và mang lại sự cạnh tranh nhiều hơn cho ngành viễn thông.

Thanh Nga (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !