Kim Jong-un dùng thể thao để nâng hình ảnh quốc gia

Chủ tịch Kim Jong-un đang dùng thể thao để nâng vị thế lãnh đạo của mình và hình ảnh quốc gia trước bạn bè quốc tế.
Kim Jong-un dùng thể thao để nâng hình ảnh quốc gia - ảnh 1
Chủ tịch Kim thị sát công trình khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik

Hôm nay (8/11), Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong năm 2013, chủ tịch Kim đã 25 lần xuất hiện trước công chúng trong các sự kiện thể thao và họp báo vận động viên cũng như tăng cường thị sát các công trình xây dựng quy mô lớn.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đang triển khai xây dựng nhiều công trình thể thao quy mô lớn như sân trượt patanh, sân chơi bowling, trường đua ngựa, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cũng như tân trang sửa chữa một số sân vận động.

Hồi đầu năm nay, một trung tâm đào tạo cho các cầu thủ bóng đá trẻ tầm cỡ quốc tế cũng đã được xây dựng ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng. Trong đó, khoản tài trợ kinh phí được FIFA cung cấp.

"Ông Kim đang muốn gấp rút hoàn thành công trình khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik nằm gần Wonsan thuộc khu bờ biển phía đông Triều Tiên bất chấp việc Thụy Sĩ từ chối bán thiết bị thang kéo", một quan chức giấu tên thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Theo thông tin từ phía Triều Tiên, công trình đèo Masik sẽ hoàn thành trong năm 2013.

Ngoài ra, trong các sự kiện, ông Kim đã nhiều lần ca ngợi các vận động viên nước nhà về những thành tích giành đạt được trong các cuộc thi đấu và kỳ thế vận hội quốc tế trong lĩnh vực bóng đá, cử tả và vật.

Việc tăng cường mọi nguồn lực cho lĩnh vực thể thao được xem là phương thức nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un thu hút sự ủng hộ của giới trẻ Triều Tiên. Động thía này cũng nhằm nhấn mạnh tư tưởng năng động của chủ tịch Kim và mối quan tâm tới sự phát triển thể chất cho người dân quốc gia cô lập.

"Trên mặt trận quốc tế, Triều Tiên sẽ sử dụng thể thao để xóa tan hình ảnh tiêu cực của đất nước và thể hiện năng lực quốc gia với toàn thế giới", quan chức Hàn Quốc giấu tên chia sẻ.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng đang tăng cường trao đổi song phương với các quốc gia khác thông qua thể thao. Điển hình, mới đây, Triều Tiên đã cử 14 cầu thủ bóng đá trẻ đi đào tạo tại một ngôi trường Barcelona và mời đội bóng rổ Harlem Globetrotters (Mỹ) tới Bình Nhưỡng thi đấu giao hữu.

Thậm chí, Triều Tiên cũng cho tổ chức các giải chạy marathon và đạp xe để kiếm tiền. Trong giải chạy marathon Bình Nhưỡng hồi tháng Tư, Triều tiên đã thu được khoản tiền 1.350 USD từ các vận động viên tham gia trong 4 ngày.

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !