Kiev đồng ý, hàng viện trợ của Nga bắt đầu tiến vào Ukraine

Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga sẽ vào Ukraine theo từng nhóm nhỏ dưới sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng biên phòng sau khi Kiev thừa nhận chúng chỉ chở hàng cứu trợ

RT dẫn lời người đúng đầu Cơ quan Dịch vụ Tài chính Quốc gia Ukraine, ông Anatoliy Makarenko, cho biết: "Những lô hàng này, phù hợp với nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ, sẽ được chuyển qua cửa khẩu Izvarino-Donetsk theo từng nhóm, tối đa khoảng 30 xe".

Kiev đồng ý, hàng viện trợ của Nga bắt đầu tiến vào Ukraine - ảnh 1

16 trong số gần 300 xe chở hàng viện trợ của Nga đang chuẩn bị đi qua lãnh thổ Nga vào Ukraine.

Ông Makarenko nói thêm rằng, sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan, đoàn xe viện trợ sẽ được chuyển cho các đại diện chính thức của Ủy ban quốc tế của Hội chữ thập Đỏ (ICRC).

Hiện tại, chỉ có 16 xe tải thuộc đoàn viện trợ đang ở trạm kiểm soát biên giới của Nga gần Donetsk chờ hoàn thành các thủ tục để tiến vào Ukraine; số còn lại vẫn đang đậu ở một điểm gần đó để tránh gây tình trạng hỗn loạn tại khu vực cửa khẩu.

RT đưa tin, Nga chuyển tổng cộng hơn 270 xe tải với gần 1.800 tấn vật tư y tế, thực phẩm, bao gồm thức ăn trẻ em, túi ngủ và các nhu yếu phẩm khác.

Trong khi đó, phát biểu trong cuộc gặp với các Ngoại trưởng Ukraine, Nga, Đức và Pháp tại Berlin hôm 17/8, Ngoại trưởng Đức bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Nga gửi viện trợ nhân đạo vào miền đông Ukraine. Ông nói: "Thật tốt khi hàng viện trợ này của Nga tới được những nơi đang rất cần nó ở Luhansk và Donetsk cũng như ở các thành phố khác của Ukraine”.

Ngoài ra ông cũng hy vọng những trở ngại cuối cùng sẽ được xóa bỏ trong cuộc họp giữa ngoại trưởng 4 nước trên nhằm đi đến một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Hôm 16/8, ICRC cho biết đã sẵn sàng nhận lô hàng viện trợ trên để phân phối cho miền đông Ukraine.

Galina Balzamova, phát ngôn viên của ICRC nói: "Tất cả các bên liên quan cần phải đi đến thống nhất về các điều kiện cho đoàn xe đi qua lãnh thổ của Ukraine, và các nhân viên ICRC phải được đảm bảo an ninh vì Hội Chữ thập đỏ không có lực lượng bảo vệ có vũ trang riêng”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

PHẠM KHÁNH (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !