Không tặc đeo đầy chất nổ, dọa đánh bom máy bay Ai Cập

Theo một nguồn tin của Reuters, không tặc đe dọa đánh bom máy bay, đồng thời dọa đánh phi công trong buồng lái nếu không nghe lời. Không tặc này buộc thuốc nổ xung quanh người.

Reuters đưa tin, chiếc máy bay thương mại mang mã hiệu MS181 của hãng hàng không Egypt Air bị không tặc tấn công đã hạ cánh xuống Sân bay Larnaca.

Không tặc đeo đầy chất nổ, dọa đánh bom máy bay Ai Cập - ảnh 1

Hình ảnh đầu tiên của chuyến bay MS181 bị không tặc tấn công đang hạ cánh ở Sân bay Larnaca

Một quan chức sân bay cho biết, chiếc máy bay của Ai Cập đã cất cánh từ Alexandria vào lúc 8 giờ ngày 29/3 (giờ địa phương) và mất liên lạc sau 30 phút cất cánh. Khi máy bay đang ở cách Cyprus khoảng 70 dặm về phía nam, phi công đã yêu cầu được hạ cánh tại Larnaca sau khi báo cáo bị cướp.

Các nhân chứng cho hay, có khoảng 50 hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay và được xe buýt đón đi. Trong khi đó theo The Guardian, tất cả hàng khách đã được thả ngoài phi hành đoàn và 5 hành khách người nước ngoài.

Theo Reuters, trên chuyến bay này có 8 người Anh và 10 người Mỹ.

Thông tin ban đầu cho hay, chiếc máy bay bị không tặc tấn công trên thuộc về hãng hàng không  Egypt Air và là chiếc Airbus A320 và đang trên đường tới Cairo.

Vẫn chưa xác định được chính xác số người trên máy bay. Một số nguồn tin nói là 82 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong khi nhiều người cho rằng, có tất cả 85 người.

Hiện không tặc vẫn chưa đưa ra yêu cầu gì cụ thể. Cũng chưa xác nhận chính xác có một hay nhiều không tặc và cũng chưa biết không tặc đó là nam hay nữ và thuộc tổ chức nào.

Hai trung tâm giải quyết khủng hoảng đã được thiết lập. Một ở sân bay và một tại Bộ Ngoại giao. Tổng thống Nicos Anastasiades đang được cập nhật liên tục diễn biến vụ việc.

Đây là lần thứ 2 trong 30 năm qua Sân bay Larnaca gặp tình huống bị không tặc tấn công.

Năm 1988, một máy bay phản lực Kuwait chở 55 người cũng đã buộc phải hạ cánh tại Larnaca vài giờ sau khi cất cánh từ sân bay Mashhad ở Iran.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang tin In-cyprus của Ai Cập.

Phạm Khánh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !