Không quân Anh sẵn sàng tham chiến diệt IS tại Syria

Sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20, Thủ tướng Cameron tuyên bố "bất đồng" trong quan điểm của họ về tương lai của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad đã giảm. Không quân Anh đã sẵn sàng tham chiến chống IS tại Syria.
Không quân Anh sẵn sàng tham chiến diệt IS tại Syria - ảnh 1

Thủ tướng Anh David Cameron.

Ngày 16/11, hãng Riafan dẫn thông báo của Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh - Philip Hammond cho hay, Lực lượng không quân Anh sẽ bắt đầu không kích vào các mục tiêu của phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” IS trên lãnh thổ Syria ngay sau khi nhận được sự cho phép của Quốc hội.

“Chúng tôi sẽ xem xét thái độ của Quốc hội tới vấn đề này. Nếu dành được đa số phiếu ủng hộ, chúng tôi sẽ bắt đầu thảo luận về nó”, - người đứng đầu Bộ ngoại giao Anh phát biểu.

Ông Hammond cũng nhấn mạnh, Anh sẽ không chỉ giới hạn ở các vụ đánh bom khủng bố. Chính phủ Anh đã phát triển một kế hoạch thống nhất cho cuộc chiến chống lại phiến quân IS, bao gồm toàn bộ các hoạt động quân sự, chính trị, tư tưởng và tài chính để ngăn chặn các nguồn tài trợ cho bọn khủng bố.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh cho biết thêm, các hoạt động nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 4 năm nay tại Syria là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Chỉ sau khi nội chiến kết thúc, các phần tử khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” IS mới bị tiêu diệt. “Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng chúng ta cũng đã đạt một số thành tựu” – ông Hammond nhận định.

Trong một diễn biến khác, ngày 16/11, Thủ tướng Anh Cameron đã có cuộc gặp với Tổng thống Nga V.Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20.

Sau cuộc gặp, Thủ tướng Cameron tuyên bố "bất đồng" trong quan điểm của họ về tương lai của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad đã giảm.

Ngoài ra, ông Cameron cho biết, nước này sẵn sàng hợp tác với Nga trong các vấn đề toàn cầu quan trọng và đề nghị Tổng thống Putin hợp tác với cộng đồng quốc tế trong việc bảo đảm tiến trình chuyển giao quyền lực tại Syria.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang mạng  Riafan.ru, trang chuyên đưa tin về hình hình kinh tế, chính trị…các nước, đặc biệt là Ukraine và các nước Trung Đông.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !