Không phải bệnh viện, Nga khẳng định diệt trừ “sào huyệt khủng bố” ở Syria

Báo New York Times đưa tin Không quân Nga đã ném bom xuống nhiều bệnh viện ở Syria vào tháng 5 vừa qua, trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên địa phương. Song Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Theo đó, Bộ này cho biết các “bệnh viện bị ném bom” mà New York Times nói đến thực chất là một căn cứ khủng bố trong một cái hang, và rằng khi cuộc tấn công xảy ra đã có khoảng 80 nhà báo chứng kiến sự việc.

Nga tuyên bố bác bỏ cáo buộc không kích trúng bệnh viện dân sự ở Syria.

“Những gì các nhà báo nhìn thấy thực ra là cuộc tấn công vào những cái hang, nơi có các boong ke được gia cố vững chắc của các phần tử khủng bố. Đó là nơi có khối lượng vũ khí và đạn dược khổng lồ, trong số này có nhiều loại được sản xuất bởi các nước phương Tây, ngoài ra còn có nhà tù, hầm chứa xe tăng”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga là tướng Igor Konashenkov cho biết.

Vị tướng Nga cũng nói thêm, những “bệnh viện dành cho dân thường” được New York Times nói đến nằm ở những khu vực cách xa khu dân cư và là những nơi mà các nhân viên y tế không thể nào cứu chữa những người gặp vấn đề về sức khỏe.

Ông Konashenkov cho rằng truyền thông phương Tây một lần nữa đã bị đánh lừa bởi những thông tin sai lệch. Ông cũng bác bỏ cáo buộc về nội dung những cuộc trao đổi giữa các phi công và sĩ quan dưới mặt đất, rằng quân đội không dùng các kênh vô tuyến dân sự để gửi tọa độ mục tiêu.

Trước đó, một số bài viết của New York Times được đăng ngày 13/10 nói rằng “không quân Nga đã nhiều lần ném bom xuống các bệnh viện ở Syria để hủy hoại sự kháng cự cuối cùng đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad”.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Nga Syria khủng bố không kích bệnh viện New York Times quốc phòng

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !