Xôn xao về thần dược an xoa, “khắc tinh” của bệnh gan trên đỉnh Tam Đảo

Trên độ cao hơn nghìn mét thuộc các dãy núi có địa hình hiểm trở ở vùng Đông Bắc Việt Nam, thảo dược có tên An xoa được người dân ví như “thần dược” giúp đào thải các loại virus trú ngụ trong gan, làm hạ men gan, đào thải mỡ gan, mỡ máu...

Chính vì công dụng đặc biệt đó mà thời gian gần đây, người dân không quản ngại khó khăn, nguy hiểm săn lùng loại thảo dược này.

Ông Đường Ngọc Sơn đang chỉ cho phóng viên cây An xoa, loại “thần dược” đã về chữa bệnh cho bố bị ung thư.

“Thần dược” chốn chân mây

Tam Đảo là dãy núi nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam với độ cao hơn 1.000m, các ngọn núi này quanh năm bị mây mù bao phủ, độ ẩm tương đối lớn. Dãy Tam Đảo được xem là kho “thần dược” cung cấp những vị thuốc nam quý hiếm cho y học.

Thời gian gần đây, người dân sống ven dãy núi Tam Đảo truyền tai nhau một vị thảo dược đặc biệt mang tên An xoa có tác dụng đặc trị đối với các bệnh như ung thư gan, viêm gan siêu vi B, C, men gan cao, mỡ gan, mỡ máu, thậm chí cả những người hay đau lưng, nhức mỏi, mất ngủ, da xanh đều khỏi hẳn, những người tim hay mệt mỏi cũng giảm bớt.

Cây An xoa mọc ở nhiều nơi nhưng người ta cho rằng chỉ có những cây mọc trên đỉnh Tam Đảo mới có tác dụng tốt trong điều trị bệnh. Chính vì công dụng đặc biệt này mà gần đây, rất nhiều người dân đã lên núi tìm loại cây này về để sắc uống.

Để có thể một lần được tận mắt trông thấy loại thảo dược quý hiếm này, tôi đã quyết định theo chân một “thợ săn” thuốc nam là anh Đường Ngọc Sơn (Vĩnh Phúc), người được ví như “con ma xó” nơi núi rừng Đông Bắc.

Theo quan sát, An xoa là dạng cây bụi cao 1 – 3m, nhánh hình trụ, thân và lá đều có lông. Lá hình trái xoan, dài 5 – 17cm, rộng 2,5 – 7,5cm, gốc lá hình tim, đầu lá thon thành mũi nhọn, mép lá có răng cưa nhưng không đều, mặt dưới của lá có màu trắng, cả hai mặt phủ đầy lông hình sao. Nhớ lại về mối lương duyên với cây an xoa, anh Sơn cho biết: cách đây hơn 10 năm, bố anh bị ung thư gan giai đoạn bệnh đã di căn. Thời điểm đó, bệnh viện tiên đoán thời gian sống của cụ chỉ tính bằng ngày. Không can tâm nhìn bố yếu dần trên giường bệnh, với những kiến thức về thuốc nam, anh Sơn đã lặn lội vào rừng nhiều ngày liền để tìm cây An xoa với hi vọng bố mình sẽ khỏe lại.

Cây An xoa được anh Sơn cắt nhỏ, rửa sạch, phơi khô rồi sao vàng hạ thổ đem nấu nước cho bố uống. Lúc đầu thì nấu thành một chén nhỏ thật đặc, sau đó lấy bã còn trong bình nấu loãng thêm hai chén nữa. Như vậy mỗi ngày đều đặn bố anh Sơn uống 3 chén thuốc. Anh Sơn cho biết, cây An xoa này có vị rất dễ uống, giống như trà chứ không đắng như các loại thuốc nam khác. Ngày đầu uống thuốc, bố anh có cảm giác bụng sôi nhẹ, hơi khó chịu, phân có mùi tanh, hôi giống như đi kiết, tình trạng này kéo dài đến ngày thứ ba thì hết.

Ngày thứ tư, bố anh Sơn bắt đầu có cảm giác thèm ăn, ngủ cũng ngon giấc hơn trước. Từ một người chỉ uống nước cháo cầm hơi chờ chết, bố anh Sơn đã dần ăn được 1 thìa cháo sau đó tăng dần lên 1 bát cháo trắng, rồi chuyển sang ăn cơm… Sau 1 tháng dùng cây An xoa sắc nước uống, cụ đã ăn uống trở lại bình thường, da dẻ hồng hào, không còn vàng bủng beo như trước. Cụ chính thức hồi sinh sau đúng 3 tháng, sống khỏe và vui vầy bên con cháu.

An xoa có nhiều công dụng đặc biệt


Theo Từ điển cây thuốc Việt Nam của tác giả Võ Văn Chi, cây An xoa trong dân gian gọi là cây tổ kén cái, được dùng làm thuốc chữa ung nhọt, dịu đau, tiêu độc… Trên thực tế đã rất nhiều người khỏi các chứng bệnh liên quan đến gan sau một thời gian sử dụng loại thảo dược này.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng (đang công tác tại Tổng công ty Viễn thông Viettel, chi nhánh Phú Thọ), bệnh nhân bị chứng viêm gan B từ nhiều năm, đã sử dụng rất nhiều loại thuốc nhưng không khỏi bệnh. Anh Thắng cho biết, ngoài viêm gan B, anh còn bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ… cuộc sống của anh khá mệt mỏi do phải kiêng khem nhiều.

Tuy nhiên, ngay sau khi nghe thông tin về tác dụng của cây An xoa, anh Thắng đã lặn lội lên đỉnh Tam Đảo tìm bằng được loại cây này về để sắc nước uống. Thật không ngờ sau 1 tháng sử dụng, anh thấy sức khỏe của anh tốt lên rất nhiều. Mới đây, anh đến Bệnh viện kiểm tra, thật không ngờ các bác sĩ kết luận các chỉ số trong gan và máu của anh hoàn toàn bình thường, bệnh viêm gan B của anh đã khỏi (âm tính viêm gan B). Cả bác sĩ và anh Thắng đều hết sức ngỡ ngàng, anh chưa bao giờ dám nghĩ bệnh viêm gan B của anh có thể khỏi được cho đến khi biết đến “thần dược” An xoa trên đỉnh Tam Đảo này.

Anh Nguyễn Xuân Thắng (Tổng Công ty Viễn thông Viettel - chi nhánh Phú Thọ) đã khỏi bệnh viêm gan B nhờ cây An xoa.

Gặp lại anh Thắng, nhìn thấy anh khỏe khoắn, da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống. Anh cho biết: từ khi biết đến cây An xoa, tôi đã chỉ cho rất nhiều người mắc bệnh gan như: ung thư gan, viêm gan siêu vi B, C, men gan cao, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, thậm chí cả những người hay đau lưng, nhức mỏi, mất ngủ, da xanh… cũng khỏi hẳn sau một thời gian ngắn sử dụng cây An xoa.

Hiện nay, người Việt Nam mắc rất nhiều bệnh liên quan đến gan. Ngoài việc do uống bia, rượu nhiều, sinh hoạt khá bừa bãi, thì khí hậu khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến lá gan của con người. Việt Nam là nước có tỉ lệ nhiễm virus viêm gan khá cao. Nếu sức khỏe suy giảm, chức năng gan kém, virus hoạt động, thì hàng loạt bệnh tật sẽ xảy đến với con người, đặc biệt là ung thư gan. Chính vì thế, chăm sóc lá gan tốt, giúp gan khỏe mạnh, đào thải độc tố, là phương pháp an toàn, hiệu quả, mà rẻ nhất.

“Thần dược” An xoa không chỉ là “khắc tinh” của bệnh gan mà còn chữa bệnh máu nhiễm mỡ cực kỳ hiệu quả. Nhà báo Nguyễn Mạnh Phương (đang công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam), một nhân chứng sống đã khỏi bệnh máu nhiễm mỡ từ thần dược An xoa cho biết: Tôi vốn rất béo, cân nặng luôn ở mức trên 80 kg, các chỉ số máu nhiễm mỡ máu của tôi tăng vượt ngưỡng cho phép nhiều lần (5,6 mmol/lit). Trước đây, tôi đã từng sử dụng rất nhiều sản phẩm nhưng các chỉ số vẫn không hạ. Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày uống cây An xoa, tôi đến bệnh viện khám lại thì thấy các chỉ số mỡ máu của tôi đã trở lại bình thường, về ngưỡng 2,3 mmol/lit theo đúng chuẩn của Bộ Y tế.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Phương (công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam), một nhân chứng sống đã khỏi bệnh máu nhiễm mỡ từ “thần dược” An xoa.


Cũng giống như anh Mạnh Phương, anh Nguyễn Xuân Ánh ở thôn Quèn Chương, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, Hòa Bình mắc bệnh máu nhiễm mỡ đã nhiều năm nay. Anh Ánh đã sử dụng rất nhiều loại thuốc và các sản phẩm phẩm hỗ trợ, tuy nhiên bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Ngay sau khi biết đến cây An xoa, anh Ánh đã lập tực săn lùng bằng được loại “thần dược” này về sử dụng. Kết quả sau đúng 2 tuần, các chỉ số mỡ máu của anh Ánh đã trở lại bình thường.
Ngoài tác dụng đặc biệt đối với các bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, cây An xoa còn có tác dụng rất tốt đối với các bệnh đại tràng, bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, cây An xoa có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u cực tốt. Ngoài chữa bệnh, An xoa còn là một phương pháp để làm đẹp da, giúp da dẻ của chị em trở nên hồng hào, căng mịn, trông trẻ hơn rất nhiều.

Theo Giaoducthoidai.vn

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !