Xe khách chở người nghi mắc Covid-19, bến xe Phú Thọ cách ly 11 nhân viên

Ngày 14/2, ông Dương Văn Minh, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách tỉnh Phú Thọ cho biết đã có báo cáo về hiện tượng 11 nhân viên của đơn vị nghi lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19, gửi Sở GTVT Phú Thọ.

Theo ông Minh, khoảng 15h chiều 12/2, bến xe khách Phú Thọ nhận được báo cáo từ chủ xe khách về việc có 2 nhân viên xuất hiện biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Theo thông tin trước đó, vào ngày 1/2, xe ô tô khách BKS: 29B-203.19 đã đón 1 khách đi từ KCN Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đi về thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Ngày 3/2, hành khách này lại tiếp tục đi từ Thái Hòa, Nghệ An ra KCN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Hành khách này nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) do đã tiếp xúc với người nhà bị nhiễm bệnh và yêu cầu chủ xe đưa xe khách này về Nghệ An để cách ly, khử trùng.

Đáng chú ý, từ ngày 1/2 đến ngày 12/2, xe ô tô này vẫn hoạt động bình thường, liên tục ngày 1 chuyến trên tuyến Việt Trì - Cửa Lò (Nghệ An). Ngay trong sáng 12/2, xe khách này cũng vẫn xuất bến lúc 9h sáng từ Bến xe khách Việt Trì đi Nghệ An.

Theo báo cáo của chủ xe khách BKS: 29B-203.19 ngày 12/2, trên xe có 2 lái xe, 2 phụ xe trong đó 1 phụ xe có biểu hiện sốt và ho khoảng 1 tuần; 1 lái xe có biểu hiện sốt, ho 2 ngày và đang được cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cách ly, kiểm tra hiện tượng bệnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban Quản lý Bến xe khách Phú Thọ đã phải cấp tốc yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên văn phòng, ban và người nhà chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang y tế; cách ly tại nhà, không tiếp xúc với người nhà để chờ thông tin, kết luận của cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Dương Văn Minh, theo yêu cầu của ngành y tế, Ban Quản lý Bến xe khách Phú Thọ cũng đã tiến hành cách ly 11 nhân viên của bến xe tại nhà sau khi có tiếp xúc lái xe nghi nhiễm virus Covid-19.

Chiều 14/2, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang vào cuộc để xác minh, làm rõ sự việc trên.

“Đơn vị không nhận được văn bản chính thống từ Ban quản lý bến xe khách Việt Trì, Phú Thọ, tuy nhiên qua kiểm tra, tất cả thông tin đưa trên mạng là không đúng thực tế, chẳng hạn thông tin có 1 người dương tính với virus corona hay cách ly với lái xe, phụ xe thì không phải. Còn việc lấy mẫu xét nghiệm hay không thì phải có giám sát, kế hoạch cụ thể”, ông Định cho biết thêm.

Cũng theo văn bản của nhà xe Vinh Chung gửi Sở GTVT Phú Thọ và các đơn vị liên quan cho biết, ngày 13/2/2020, Công ty nhận biết công văn số 11 của Bản quản lý bến xe Việt Trì (qua phát tán trên mạng xã hội) về nội dung phản ánh việc lái phụ xe đã bị lây nhiễm virus corona và bị cách lý là hoàn toàn sai sự thật làm ảnh hướng đến tâm lý của người dân và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngày 1/2 xe của công ty chở anh Phan Văn Thành, từ Vĩnh Phúc về Nghĩa Đàn.

Sau đó anh Thành sốt và được bệnh viện đa khoa tây bắc Nghệ An khám và đến nay vẫn đang được cách ly tại bệnh viện.

Lý do là trước đó anh Thành đã tiếp xúc với người nhà bệnh nhân tại Vĩnh Phúc.

Đến 17h ngày 13/2 kết quả xét nghiệm của anh Thành được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương gửi về cho Sở Y tế Nghệ An và bệnh viện Tây bắc Nghệ An là anh Thành âm tính với virus Corona.

Nhà xe cho rằng toàn bộ thông tin trong công văn số 11 của Ban quản lý bên không phải Công ty Vinh Chung hay chủ xe cung cấp mà Ban quản lý bến tự xác minh và lấy thông tin bên ngoài.

Trên báo Nghệ An, PGS - TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở Y tế cũng đã nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế về vụ việc này.

Sáng 14/2, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An lên thị xã Thái Hòa để lấy mẫu xét nghiệm các lái và phụ xe của công ty Vinh Chung. Đây là những người làm việc trong chuyến xe ngày 1/2, trong đó có đón anh Phan Văn Thành (người tiếp xúc với chồng bệnh nhân Covid - 19 tại Vĩnh Phúc) về Nghĩa Đàn.

Sông Yên - Việt Hòa

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !