Xin tinh trùng trực tiếp từ đàn ông xa lạ để làm mẹ đơn thân: Khó thế mà vẫn có!

Vì không muốn lấy chồng, không muốn ràng buộc với người đàn ông nào nên Mai muốn làm mẹ đơn thân và cô chọn cách xin tinh trùng từ trên mạng.

Phạm Lê Mai, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, bước vào tuổi U40 nhưng không muốn lập gia đình. Cả nhà thúc giục nhưng cô vẫn né tránh. Khoảng hơn 1 năm gần đây, Mai dự tính mình sẽ làm mẹ đơn thân. Khi chuẩn bị được một chút vốn, Mai mới tìm hiểu về vấn đề này.

Tuy nhiên, để thụ thai từ tinh trùng của ngân hàng tinh trùng thì Mai phải có số tiền từ 100- 150 triệu đồng chưa kể phải tiêm thuốc kích trứng, chọc trứng, đặt phôi. Ngân hàng cũng yêu cầu cô phải có một mẫu khác đổi vào ngân hàng. Mai rất ngại mở lời xin mẫu tinh trùng của người quen, bạn bè. Có lần Mai ngỏ ý với người anh họ thì bị gia đình phản đối.

Mai đánh liều lên mạng tìm kiếm. Chỉ cần tìm từ khóa xin tinh trùng trực tiếp cô đã có rất nhiều số điện thoại sẵn sàng giúp đỡ mình.

Mai lấy đại 1 số điện thoại và liên hệ. Đó là một thanh niên 9X hiện đang sống cách xa cô 200 km. Sau khi chia sẻ mong muốn và nguyện vọng, Mai cùng cậu thanh niên kia hẹn nhau ở 1 điểm. Nhiều lần ân ái không sử dụng biện pháp tránh thai, Mai tin rằng khả năng có thai rất cao vì trước khi đi “xin” Mai đã kiểm tra tổng thể. Hơn nữa, thanh niên kia đồng ý giúp Mai tới khi có thai mới dừng.

{keywords}
Xin tinh trùng qua mạng nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, hết cả chu kỳ đợi chờ vẫn không có thai, Mai thấy mình bị đi tiểu buốt, viêm âm đạo và có dịch. Cô lên mạng tìm kiếm thông tin bệnh thì thấy dấu hiệu của mình giống bệnh xã hội. Vào bệnh viện kiểm tra, bác sĩ xét nghiệm và cho biết Mai bị bệnh lậu cầu – một bệnh lây qua đường tình dục. Đến lúc này, mong ước có thai với người xa lạ còn chưa thực hiện được thì Mai lại lo lắng thêm bệnh lậu điều trị như thế nào cho dứt điểm.

Cũng giống Mai, sau khi chia tay người yêu gắn bó 10 năm, Vũ Thị Lệ - 34 tuổi, Hà Nội không muốn kết hôn mà cô muốn tự mình sinh và nuôi con. Tuy nhiên, xin con từ ngân hàng tinh trùng thì Lệ không đủ tài chính.

Lệ chia sẻ với bạn của mình muốn làm mẹ đơn thân nhưng chưa tìm được "bố cho con". Qua bạn bè, Lệ được bạn giới thiệu qua một nam giới khác đang làm sale bất động sản ở TP.HCM. Chiều cao, cân nặng, ngoại hình đều đáp ứng yêu cầu của Lệ. 

Lệ vui mừng vô cùng, cô bay vào TP.HCM gặp người giúp đỡ. Sau 3 ngày "xin - cho" trực tiếp con giống tại khách sạn, Lệ quay về Hà Nội tiếp tục công việc của mình. Khi có thai, dù không liên lạc, gặp lại người đàn ông kia nhưng Lệ vẫn luôn lo lắng, sợ hãi và không biết sẽ đối mặt với người đàn ông giúp mình có thai trong tương lai như thế nào?

Thạc sĩ, bác sĩ Cao Hữu Thịnh, Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM cho biết xin tinh trùng trên mạng rủi ro rất lớn. Theo quy định của pháp luật, làm mẹ đơn thân thì người phụ nữ đó phải tới trung tâm hỗ trợ sinh sản để xin mẫu tinh trùng ngẫu nhiên từ ngân hàng, bố đứa bé hoàn toàn bí mật mà chỉ thông qua mã số, mã vạch.

Người mẹ này phải chuẩn bị xin mẫu tinh trùng của người thân, bạn bè trả lại cho ngân hàng. Mẫu tinh trùng này cũng trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt mới được nhận vào ngân hàng chứ không phải của bất cứ người đàn ông nào cũng được nhận. 

Còn đi xin tinh trùng trên mạng thì người phụ nữ đối diện với rất nhiều rủi ro về chất lượng tinh trùng, người đàn ông bạn xin không rõ có bệnh lý gì hay không. BS Thịnh đã gặp nhiều trường hợp giống Mai,  cô gái xin tinh trùng trên mạng và cuối cùng thai không có mà mang cả đống bệnh vào người như viêm gan B, giang mai thậm chí HIV.

Xin tinh trùng trên mạng theo kiểu "giúp đỡ" bản thân người xin và người cho cũng không biết đối phương là ai thì càng nguy hiểm hơn.

BS Thịnh cho rằng nếu muốn làm mẹ đơn thân, người phụ nữ phải chuẩn bị thật kỹ. Xin tinh trùng từ ngân hàng bắt buộc phải làm thụ tinh trong ống nghiệm vì tinh trùng đã trữ đông không chuyển trực tiếp vào buồng tử cung. Chi phí này giao động khoảng 100 triệu đồng.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !