Bị tố ép bệnh nhân mổ dù không đau ruột thừa, Bệnh viện 16A Hà Đông nói gì?

Bệnh nhân sinh năm 1992 phản ánh bị đau bụng, đi khám bác sĩ nghi bị đau ruột thừa, chỉ định làm một loạt xét nghiệm. Kết quả không thể hiện bị viêm ruột thừa  nhưng nhân viên y tế lại yêu cầu bệnh nhân nộp tiền để mổ. 

Tối 29/5, MXH xôn xao chia sẻ của một tài khoản Vương Đức Xuân về việc suýt bị mổ ruột thừa dù…không bị tại Bệnh viện 16A Hà Đông.

Xác nhận với phóng viên Infonet, báo VietNamNet vào sáng 30/5, anh Vương Đức Xuân (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết câu chuyện anh nêu ra là sự thật. Hiện tại sức khoẻ của anh hoàn toàn bình thường.

Sáng nay giám đốc BV cũng gọi điện mời anh đến làm việc. Tuy nhiên, người đàn ông này từ chối quay lại bệnh viện.

“Phía bệnh viện cảm thấy cần thì đến gia đình gặp. Bản thân tôi cũng không muốn làm to chuyện nhưng tôi chia sẻ câu chuyện của bản thân để mọi người không bị như mình”, anh Vương Xuân Đức thông tin.

Trước đó, trên một diễn đàn người đàn ông này cho biết, ngày 28/5, anh bị đau bụng, tình trạng kéo dài đến hết đêm. Sáng 29/5, người nhà đưa anh Xuân đến viện 16A Hà Đông khám.

“Đến khúc này mình và người nhà rất lo lắng. Sau đó, bác sĩ yêu cầu mình làm 1 đống xét nghiệm (siêu âm - điện tim - xét nghiệm máu – x. quang - chụp cắt lớp CT).

Sau khi mình đi làm hết những xét nghiệm kia thì lúc đó bác sỹ Đặng Việt Dũng (Bệnh viện 16A Hà Đông) đang trong phòng mổ. Các y tá chỉ mình lên làm thủ tục để mổ. Mình và người nhà nhìn trong kết quả các xét nghiệm với siêu âm không có thấy là khẳng định mình bị viêm ruột thừa.

Thế nhưng các y bác sỹ bệnh viện 16A Hà Đông cố ý nói lái sang và yêu cầu mình đóng 18 triệu tiền mổ - lúc này mình và người nhà thấy rất mâu thuẫn vì bác sỹ chỉ định không ở đấy mà các ý tá lại chỉ định mình mổ là sao?. 

Trong khi kết quả siêu âm không  hề thấy hình ảnh viêm ruột thừa, kết quả chụp cắt lớp CT cũng không hề thấy mà chỉ là nghi”, anh Đức Xuân viết.

{keywords}
Kết quả siêu âm của anh Xuân không thể hiện bị viêm ruột thừa 

Thấy vậy anh Xuân liền chụp kết quả và gửi về một số bác sỹ quen. Họ tư vấn quay về chỗ họ kiểm tra lại nếu đúng thì quay lại bệnh viện 16A Hà Đông mổ.

“Thế nên mình xin phép bệnh viện 16A Hà Đông đầu giờ chiều quay lại lúc này bụng mình đã không còn thấy đau nữa …

Xong trên đường mình về phòng khám kia để kiểm tra thì bác sỹ Đặng Việt Dũng có gọi để hỏi mình làm xong các xét nghiệm chưa mình có nói là để trên tầng 3 và mình về lấy bảo hiểm thì bác sỹ lại bảo là của mình bệnh nặng rồi cần phải mổ sớm. Mình có nói xin phép để đầu giờ chiều …

Mình về đến phòng khám của người quen có khám lại thì mấy bác sỹ ở đấy đều khẳng định mình không bị viêm ruột thừa (ruột thừa của mình bình thường ) ổ bụng mình có dịch do ăn uống ngộ độc dẫn đến viêm ruột chứ không phải viêm ruột thừa”, anh Đức Xuân kể lại.

Trước phản ánh của anh Xuân, sáng 30/5, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, PGS. TS Trần Minh Đạo giám đốc BV 16A Hà Đông cho biết đã gọi điện cho bệnh nhân này.

“Việc phản ánh của anh Xuân có cái đúng nhưng phải xin lưu ý, bệnh viện của chúng tôi là bệnh viện tư thì đó là ý kiến của thầy thuốc còn nguyện vọng của bệnh nhân làm thì làm (tức là muốn xét nghiệm, muốn chụp thì làm). Ngay cả giá cả mổ của bệnh viên tư cũng là do Tổng giám đốc, Chủ đầu tư tính giá. Thành ra nếu thấy phù hợp thì mổ, không phù hợp thì thôi. Nhưng đem thông tin ấy lên mạng là chưa chính xác”, Giám đốc BV 16A Hà Đông nói.

Trả lời câu hỏi có hay không việc trên các xét nghiệm không thể hiện bị viêm ruột thừa nhưng bệnh viện lại chỉ định làm bộ mổ (các xét nghiệm), y tá hướng dẫn đóng tiền để mổ, Giám đốc Bệnh viện 16A cho biết:  “Chưa ai chỉ định mổ cả. Vẫn mới chỉ làm hồ sơ để theo dõi để chẩn đoán.

Vì là ruột thừa như Giáo sư Tôn Thất Bách khi còn sống anh đã dạy chúng tôi chẩn đoán không phải viêm ruột thừa mới là khó, còn chẩn đoán viêm ruột thừa thì anh Y6  (SV y năm thứ 6- PV) đã chẩn đoán được rồi. Nhưng nhiều trường hợp cực khó để phân biệt được. Thành ra chúng tôi cho vào để theo dõi, chứ chưa ai chỉ định mổ cả”.  

Vị giám đốc này cũng cho rằng dù chỉ là vào viện để theo dõi nhưng tất cả các xét nghiệm (như chuẩn bị mổ) là “bắt buộc” bệnh nhân phải làm.

 N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !