Hà Nội phát hiện thêm 1 ca dương tính nCoV, là kế toán từng đi du lịch Đà Nẵng

Tối 17/8, PGĐ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội Khổng Minh Tuấn xác nhận với phóng viên, Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 

 

{keywords}
Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với nCoV

Từng test nhanh âm tính 

Ông Tuấn cho biết, theo điều tra ban đầu, bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, là kế toán tại một công ty ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm. Bệnh nhân trú tại Phú Thượng, Tây Hồ.

Trước đó, từ 19/7 đến 24/7, bệnh nhân có đi du lịch Đà Nẵng cùng công ty và trở về Hà Nội vào tối ngày 24/7.

Bệnh nhân tự thực hiện cách ly tại nhà sau khi về từ 25/7-31/7, được làm test nhanh ngày 31/7 (âm tính).

Ngày 1/8, bệnh nhân đi làm trở lại.

Thuộc nhóm những trường hợp trở về từ Đà Nẵng được chỉ định xét nghiệm PCR của Thành phố, ngày 16/8 bệnh nhân được Trung tâm Quận Y tế Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện VSDT TW xét nghiệm.

Ông Tuấn cho biết, chiều nay có kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Lịch trình cụ thể của bệnh nhân này như sau:

Ngày 22-25/7: Bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (4 người: bệnh nhân, chồng, 2 con) và công ty của chồng (khoảng gần 30 người). Bệnh nhân có đến chơi tại Hội An, Bà Nà Hill…

Khoảng 22 giờ, 25/7: bệnh nhân về tới sân bay Nội Bài trên chuyến máy bay (VN194). Sau đó, cả đoàn di chuyển bằng xe thuê về nhà.

Từ ngày 26/7: Bệnh nhân và gia đình chủ động tự cách ly nhà. Trong nhà, đồ ăn cho gia đình chỉ do chồng bệnh nhân đi mua tại chợ (có đeo khẩu trang).

Ngày 31/7: Bệnh nhân có đi lấy mẫu test nhanh trạm y tế Phú Thượng và có kết quả âm tính. Bệnh nhân có đi làm trở lại. Tại văn phòng, chỉ có 1 mình bệnh nhân làm việc do lãnh đạo của công ty đã về Đài Loan chưa trở lại Việt Nam

Sau ngày 31/7: bệnh nhân có đi liên hoan ở công ty chồng 3 lần. Bệnh nhân có đi chợ ở gần nhà nhưng có đeo khẩu trang.

Ngày 15-16/8, bệnh nhân nghỉ làm tại nhà. Ngày 15/8, bệnh nhân có đi chợ trên đường Hoàng Tôn mua rau (có đeo khẩu trang).

Ngày 16/8: Bệnh nhân đến lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm Y tế Tây Hồ và mẫu được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương xét nghiệm. Đến ngày 17/8, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được chuyển điều trị và cách ly tại bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương cơ sở 2.

Đồng thời, ngành chức năng đang khoanh vùng, thực hiện khử khuẩn khu vực liên quan và điều tra những trường hợp tiếp xúc với ca mắc mới này.

Bệnh nhân này chưa được Bộ Y tế công bố.

Như vậy, nếu trường hợp này được Bộ Y tế công nhận thì Hà Nội đã ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid- 19 trong cộng đồng tính từ ngày 25/7.

Hàng quán phải bố trí khách ngồi giãn cách tối thiểu 1m

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid- 19 vào chiều 17/8, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu tăng cường ngay các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở kinh doanh, nhất là cơ sở tập trung đông người.

Theo ông Quý, quán bia hơi là nơi tập trung đông người và nếu có ca bệnh thì nguy cơ lây lan rất lớn. Ông yêu cầu "0h ngày 19/8 cửa hàng ăn uống, quán bia hơi, giải khát phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi tối thiểu một mét, khuyến khích sử dụng vách ngăn. Nhân viên cửa hàng phải đeo khẩu trang và tổ chức đo thân nhiệt cho khách vào".

Ông Quý cho rằng, thời gian tới ở Hà Nội có thể xuất hiện thêm các ca dương tính với nCoV, nhưng nguy cơ lây lan rộng không cao và việc phòng, chống dịch vẫn nằm trong kiểm soát của thành phố.

Trong khi đó, Phó chủ tịch thường trực phụ trách UBND TP Nguyễn Văn Sửu yêu cầu huy động thêm lực lượng để kiểm soát các nhà hàng, quán bia; cần thiết có thể đóng cửa nếu phát hiện cơ sở kinh doanh nào vi phạm quy định phòng dịch.

Ông Sửu đề nghị người dân "cố gắng không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, nếu phải ra đường thì thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang".

N. Huyền

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Hà Nội khả năng lây từ BN 812 khi ở BV Thanh Nhàn

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Hà Nội khả năng lây từ BN 812 khi ở BV Thanh Nhàn

“Khả năng nhiều là BN 962 lây bệnh từ BN 812. BN 962 tiếp xúc với mầm bệnh, ủ bệnh  từ BN 812 thì đến thời điểm này (sau 12- 13 ngày) mới hợp lý về cơ chế bệnh lý và mặt dịch tễ”.

 

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !