Vừa xong 'chuyện ấy', cô gái trẻ cầu cứu bác sĩ gấp

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho biết thi thoảng anh tiếp nhận những cuộc gọi cầu cứu của các cặp đôi mà nguyên nhân đó là dị ứng tinh trùng của bạn trai.

 

Chăm nhiều 'rau sạch' cùng lúc, nam thanh niên không biết mắc bệnh giang mai từ ai

Chăm nhiều 'rau sạch' cùng lúc, nam thanh niên không biết mắc bệnh giang mai từ ai

Nghĩ các bạn tình đều là 'rau sạch' nên nam thanh niên 'quan hệ' không an toàn. Hệ quả bị giang mai nhưng không biết chính xác bị lây từ cô người yêu nào

Trường hợp của vợ chồng anh Nguyễn Quốc H. (25 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) tìm tới bác sĩ than thở họ không thể mang thai vì đơn giản đó là vợ dị ứng với tinh trùng của chồng. Một lần vợ chồng quan hệ không dùng bao cao su sau đó “vùng kín” của vợ phù nề, ngứa, mẩn đỏ. Đến bệnh viện khám bác sĩ cho biết bị dị ứng với tinh trùng của chồng. 

Bác sĩ đành tư vấn hai vợ chồng có thể làm thụ tinh nhân tạo hỗ trợ. Tuy nhiên, anh H. vẫn cố gắng có thể để có con tự nhiên.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Chị Vũ Thu Tr, (Hà Nam) chia sẻ hai vợ chồng chị mới cưới được gần 1 năm. Sau tuần trăng mật, chị Tr. bị ngứa ngáy, khó chịu nặng, đau rát, nổi mẩn ngứa, sốt… giống như dị ứng thức ăn. Khi chồng dùng bao cao su, tình trạng đó không còn. 

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh – chuyên khoa Nam học và hiếm muộn, BV Việt Bỉ cho biết có rất nhiều bệnh nhân gọi điện cầu cứu bác sĩ vì kích ứng da, ngứa thậm chí có người bị nặng. Có người bị vùng kín phù nề, đỏ lên như bị dị ứng ngoài da. Có những người còn có triệu chứng khó thở.

Theo thống kê, có khoảng 5-25% cặp đôi có vấn đề về sinh sản phải đối mặt với hiện tượng dị ứng tinh dịch. Dị ứng tinh dịch xuất hiện ở cả nam và nữ với các mức độ biểu hiện khác nhau mà nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng đến vấn đề thụ thai, có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Hay gặp nhất là bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, gel bôi trơn, gel massager; triệu chứng biểu hiện cả hai giới nhưng ở phụ nữ nhiều hơn. Vì trong bộ phận sinh dục của phụ nữ nhiều dây thần kinh nhạy cảm hơn

Theo bác sĩ chuyên khoa nam học Nguyễn Quang Cừ - Bệnh viện Đa khoa An Việt, tinh dịch gây dị ứng vì trong tinh trùng có chứa nhiều chất là: axít citric, kali, kẽm, các axít amin tự do, enzyme, fructose, prostaglandin, phosphorylcholine, axít ascorbic, axít uric, natri, nitơ, axít lactic, cholesterol, protein, glycoprotein, clo, canxi, vitamin B12…

{keywords}
Bác sĩ chuyên khoa nam học Nguyễn Quang Cừ

Bản thân các chất đó là chất trung gian của quá trình dị ứng gây co thắt tổ chức âm đạo, cơ trong âm đạo. Dị ứng với tinh dịch gặp ở nữ giới nhiều hơn. Họ thường cảm giác ngứa rát khi tiếp xúc với tinh dịch, có thể phù đường thở, phù mặt.

Nam giới biểu hiện mơ hồ hơn đó là đau rát khi xuất tinh, khi xuất tinh cảm giác say, đầu dương vật tê bì, khó chịu.

Theo bác sĩ Cừ dị ứng tinh dịch có rất nhiều nguyên nhân và có thể theo dõi điều trị.

Với nữ giới, tùy theo tình trạng nặng nhẹ. Ở thể nhẹ, trung bình, các bác sĩ có thể điều trị phương pháp giải mẫn cảm, bệnh nhân được tiếp xúc dần dần mỗi ngày một lượng nhỏ mẫu tinh dịch của chồng đã được lọc rửa đem đặt ở bên trong âm đạo, hoặc tiêm vào dưới da để cơ thể làm quen dần, sau đó tăng dần số lượng mẫu tinh dịch này cho đến khi một lượng như tự nhiên mà không xuất hiện hiện tượng mẫn cảm nữa là được.

Trường hợp nặng có biểu hiện mề đay thì ngưng tiếp xúc và dùng các nhóm thuốc kháng histamin, nhóm corticoid đều có tác dụng chữa ngay tức thì các triệu chứng.

Trong các trường hợp dị ứng xảy ra nặng không thể giải cảm mà họ muốn có con có thể dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI bơm tinh trùng đã rửa vào buồng tử cung hoặc dùng phương pháp IVF. 

Khánh Chi 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !