Thanh niên dễ bị gãy 'của quý' vì thói quen quái gở

Các bác sĩ nam khoa cho biết dương vật nam giới là bộ phận khá nhạy cảm, vì vậy không nên dùng lực tác động quá mạnh, đặc biệt là khi đang cương cứng, rất dễ bị gãy và gặp các tổn thương khác.

 Gãy vì tự bẻ

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết ông từng gặp bệnh nhân bị gãy dương vật lúc sáng sớm phải vào cấp cứu.

Theo bác sĩ Lợi khi đó ông còn công tác ở Bệnh viện E trung ương. Sáng sớm ca trực một nam sinh vào viện với tâm trạng lo lắng, hoảng sợ. Nam sinh ở ký túc xá và sáng ngủ dậy thấy “cậu nhỏ” chào cờ nên nam sinh này lấy tay sờ nắn. Trong lúc cao hứng, nam sinh đã bẻ mạnh và thấy của quý đau nhói, nghe rõ tiếng rắc. Nửa tiếng sau, cậu nhỏ ỉu xìu, tím như quả cà.

Nam sinh xấu hổ âm thầm chịu đựng khi các bạn đi học hết nam sinh mới đi vào viện cầu cứu.

Trường hợp của  L.B.L, sinh năm 2000, địa chỉ: Vĩnh Long, nhập viện lúc nửa đêm tại BV Đa khoa trung ương Cần Thơ với lý do đau, sưng to tụ máu dương vật. Bệnh nhân có thói quen cầm dương vật khi cương cứng và bẻ để nghe tiếng kêu rắc rắc.

{keywords}
Gãy “của quý” vì thói quen quái gở của nhiều nam sinh

Cách nhập viện 3h, lúc dương vật đang cương cứng bệnh nhân lấy tay trái bẻ cụp dương vật xuống dưới và nghe một tiếng “rắc”, sau đó đau nhiều, dương vật phù nề, bầm tím nên nhập viện. Lúc nhập viện dương vật to như trái cà tím, sờ đau nhiều, tiểu khó dần do sưng nề, tím đen nhiều.

Không nên tác động mạnh

BSCK II Nguyễn Phước Lộc - Trưởng khoa Ngoại Thận - Tiết niệu BV ĐKTW CT cho biết: bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp nam giới đến khám với các vấn đề ở dương vật, trong đó phổ biến là trường hợp bị gãy dương vật. Nguyên nhân hàng đầu gây ra gãy dương vật là do thói quen tự bẻ bằng tay khi đang cương để làm dương vật xìu nhanh.

Tình trạng dương vật cương vào sáng sớm làm họ không thoải mái nên bẻ cho dương vật xìu, vừa để dễ đi tiểu, vừa tránh ngượng ngùng. Một số bệnh nhân lại có thói quen bẻ dương vật để nghe tiếng “rắc rắc” như bẻ khớp ngón tay, một trong số những lần đó gây ra tai nạn khó ngờ. Còn ở nhiều nước khác, vỡ thể hang thường xảy ra trong khi giao hợp hay thủ dâm.

Bác sĩ Lộc cho biết, nam giới không nên có thói quen bẻ 'của quý' vì trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều, nếu dương vật bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ và gây nên tình trạng gãy dương vật.

TS Nguyễn Thành Như – chuyên gia nam học, nguyên trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân chia sẻ tình trạng này hay gặp ở những nam thanh niên sống ở môi trường tập thể, chung phòng, chung ký túc xá (sinh viên, bộ đội…) vừa để dễ đi tiểu, vừa tránh ngượng ngùng lúc sáng sớm. Một số bệnh nhân lại có thói quen bẻ dương vật để nghe tiếng “cốc” như bẻ khớp ngón tay. Lần đầu tập bẻ thì hơi sợ, nhưng bẻ riết rồi đâm ghiền cái tiếng “cốc cốc”. Có người chỉ mới bẻ một hai lần đã bị gãy, có người bẻ đi bẻ lại năm bảy năm rồi mới bị.

Khi bị chấn thương, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà máu từ vật hang chảy ra, lan tỏa gây sưng bầm tím dương vật, bìu, vùng xương mu.

Nếu có thương tổn niệu đạo phối hợp, có thể tiểu khó hoặc bí tiểu, rỉ máu niệu đạo.

Có những trường hợp sau khi phát hiện "của quý" có vấn đề vội đi gặp bác sĩ ngay nhưng cũng có bệnh nhân chỉ đến viện khi dương vật đã tụ máu, sưng phù, đau nhói, thậm chí nhiều người cố chịu đựng thời gian dài khiến dương vật biến dạng, không thể giao hợp, khi ấy mới chịu đi khám và điều trị.

Bệnh nhân vẫn không đến bệnh viện thì sau vài tháng bị gãy, dương vật bị cong hẳn, có thể gần 90 độ. Lúc đó đi tiểu cũng vất vả. Phẫu thuật lúc này sẽ khá khó khăn, cần kỹ thuật đặc biệt để chỉnh thẳng dương vật.

K.Chi 

'Gãy súng' do thói quen nhiều nam giới rất hay mắc phải

'Gãy súng' do thói quen nhiều nam giới rất hay mắc phải

Ngày 7/12, Khoa Nam học và Y học giới tính- Bệnh viện ĐH Y Hà Nội tiếp nhận một bệnh nhân (40 tuổi) đến viện trong tình trạng “cậu nhỏ” sưng nề, bầm tím và đau tức nhiều.

 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !