Sốc vì chồng mới cưới âm thầm sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý

Sau khi kết hôn vài tháng không sử dụng biện pháp kế hoạch nào nhưng không có thai, anh Tú nghĩ rằng do mình yếu sinh lý, xấu hổ không dám nói, tự đi mua thuốc chữa.


Nguyễn Văn Tú – 28 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội (tên nhân vật đã thay đổi) đến khám nam khoa vì thấy 'yếu' quá. Theo như lời anh nói, hai vợ chồng cưới được 8 tháng nhưng chưa có tin vui. Bản thân Tú cũng tự nhận thấy mình yếu. Hai vợ chồng ân ái chỉ được 2, 3 phút, thậm chí dù còn trẻ, mới kết hôn nhưng nhu cầu cho chuyện ấy cũng không nhiều.

Tú lên mạng xã hội tham gia vào nhóm Bí mật Adam và cậu chia sẻ câu chuyện của mình. Tú được bạn trong nhóm hướng dẫn ra một hiệu thuốc mua thuốc tăng cường sinh lực của Thái Lan về uống, đảm bảo 1 người uống hai người vui. 
 
Sau khi mua hộp thuốc 2,3 triệu đồng kèm lợi dặn dò về hướng dẫn sử dụng, Tú không thấy có tác dụng như mong muốn. Khi vợ phát hiện chồng âm thầm sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý, vợ Tú đã sốc, khóc và giận dỗi.
 
Sau một thời gian cả hai vợ chồng Tú quyết định đi kiểm tra sức khoẻ. Bác sĩ cho biết Tú bị yếu sinh lý đây cũng là nguyên nhân khiến vợ khó mang thai, hơn nữa, tinh trùng của cậu cũng yếu cần phải điều trị theo chuyên khoa chứ không phải mua thuốc ngoài hiệu thuốc là được.
 

{keywords}
BS Cừ khám cho bệnh nhân.


Theo bác sĩ Nguyễn Quang Cừ - Chuyên khoa Nam học Bệnh viện đa khoa An Việt, Hà Nội, ông thường xuyên gặp các ca bệnh là người trẻ bị yếu sinh lý rồi tự ra ngoài hiệu thuốc mua thuốc điều trị. Có người thì mua các viên uống tăng cường sinh lý, mua các loại thuốc kích thích cường dương sử dụng khi cần quan hệ.

Tất cả các thuốc này không thể tự dùng mà cần có sự chỉ định rõ ràng của bác sĩ mới dùng được. Thậm chí, bác sĩ từng cấp cứu 1 ca thấy yếu yếu ra ngoài mua vài viên thuốc cường dương về dùng kết quả dùng quá liều khiến cậu nhỏ cương đau liên tục.
 
BS Cừ cho biết yếu sinh lý là nhóm bệnh hay nói ở nam giới nhưng thực ra đó là hiện tượng rối loạn cương, dân gian hay gọi trên bảo dưới không nghe.

Chỉ trong vài thập kỷ ngắn ngủi mới ra đời nhưng chuyên khoa nam học liên tục thống kê sơ bộ tình trạng rối loạn cương ở nam càng tăng, chiếm 60 -70 % các ca tới khám nam khoa.
 
Theo BS Cừ nguyên nhân dẫn tới tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương có thể do cuộc sống ngày càng khó hơn với áp lực công việc, cuộc sống.
 
Nam giới yếu sinh lý không có triệu chứng, ban đầu chỉ là các dấu hiệu giảm ham muốn, không còn thích thú với chuyện ấy nữa. Còn ở những người có triệu chứng sức khoẻ toàn thân sau quan hệ thấy mệt, đau lưng, mỏi chân tay thì đây là những triệu chứng mức độ trung bình. Còn nặng hơn là tình trạng dương vật không cương lên được, không được đều đặn như trước nữa. Khi đó người bệnh cần phải đi khám.
 
Các bước điều trị, theo bác sĩ Cừ tuỳ ở từng cá thể người bệnh chứ không áp dụng chung cho tất cả mày râu. Nếu ở mức độ nhẹ giảm ham muốn bác sĩ có thể đánh giá xem các nguyên nhân như chức năng tinh hoàn, bệnh lý tinh hoàn.

Nguyên nhân khác như công việc áp lực, tâm lý, nghiện chất, các chất kích thích và 1 phần do từ “đối tác” sự hờ hững của người vợ, bạn tình cũng khiến nhu cầu của chuyện ấy cũng giảm. Khi Testoterol giảm thì kích thước dương vật cũng suy giảm, teo tinh hoàn hơn. 
 
Khi có dấu hiệu giảm ham muốn, nam giới có thể tự thay đổi thái độ, hành vi  tình dục điều này vô cùng quan trọng. Nếu nam giới chỉ suy nghĩ theo hướng tiêu cực thì nhu cầu cho chuyện ấy, cương cứng càng khó hơn. Nếu sau 3 đến 6 tháng tự thay đổi nhưng không có tác dụng thì nên đến bệnh viện để được tư vấn và điều trị kịp thời.
 
Nam giới bị rối loạn cương không nên tự mua thuốc điều trị mà nên tìm tới bác sĩ chuyên khoa điều trị đúng nguyên nhân nào. Nếu không điều trị nguyên nhân, chỉ sử dụng thuốc điều trị ngọn thì việc điều trị tận gốc sau này càng khó khăn hơn.
 
Khánh Chi  
 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !