7 thời điểm lý tưởng để làm 'chuyện ấy'

Trước buổi thuyết trình, sau ngày làm việc căng thẳng, thậm chí khi cơ thể… sụt sịt  là những thời điểm lý tưởng để bạn nên làm 'chuyện ấy'.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chia sẻ với phóng viên, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội cho biết, quan hệ tình dục đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp con người có cảm giác phấn chấn hơn.

Dẫu nhiều cặp đôi cho rằng đã làm “chuyện ấy” thì không cần biết thời gian, miễn cả hai…có hứng. Tuy nhiên, theo TS. BS Hoài Bắc, có những thời khắc nhất định có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi quan hệ tình dục.

Thời khắc đầu tiên có thể kể đến có là khoảng thời gian trước buổi thuyết trình quy mô lớn. Điều này “nghe thật lạ”, nhưng TS. BS Hoài Bắc khẳng định “quan hệ tình dục trước khi bước vào buổi thuyết trình sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng”.

Chạy bộ càng lâu, chuyện ấy.... càng dai

Chạy bộ càng lâu, chuyện ấy.... càng dai

Cứ mỗi phút kéo dài thêm trên máy chạy bộ thì thời gian hoạt động tình dục kéo dài thêm hai đến ba phút.

Bởi các nghiên cứu cho thấy rằng tình dục làm dịu dây thần kinh, hạ huyết áp và giảm căng thẳng. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng những người quan hệ tình dục trước khi nói trước công chúng ít bị căng thẳng nhất.

Tiếp đến là quan hệ tình dục vào buổi sáng, nói cách khác, cơ thể của bạn đã được tạo ra để quan hệ tình dục vào buổi sáng.

{keywords}
TS. BS Nguyễn Hoài Bắc Khi adrenaline của bạn tăng lên, cơ thể bạn sẽ ở trạng thái kích thích và đây cũng chính là thời gian lý tưởng để làm “chuyện ấy”.

“Buổi sáng là thời gian lý tưởng để làm “chuyện ấy”. Không chỉ có lượng testosterone và năng lượng tăng cao vào buổi sáng, sự gia tăng nồng độ oxytocin cũng giúp bạn và đối phương trở nên gắn kết suốt cả ngày, trong khi endorphins làm tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Do đó, đây không phải là một cách tệ để bắt đầu ngày của bạn, đúng không?”, TS Hoài Bắc nêu vấn đề.

Điều đáng lưu ý, nhiều bạn khi cảm thấy mệt mỏi thường tìm cách lẩn tránh “trả bài” cho đối tác. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm lý tưởng để bạn nên làm “chuyện ấy”.

“Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng tình dục có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Vì vậy, bạn có thể không muốn làm chuyện ấy khi có dấu hiệu sụt sịt, nhưng đó là cách hữu hiện để giảm bệnh”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nói.

Ngoài ra, trước áp lực của cuộc sống với bao bộn bề nơi công sở, nhiều chàng/nàng tối về cũng không còn thiết tha với chuyện gối chăn. Tuy nhiên, vị chuyên gia tình dục học Hoài Bắc cho rằng đây không phải là cách “tối ưu”.

Nghiện cà phê có ảnh hưởng 'chuyện ấy'?

Nghiện cà phê có ảnh hưởng 'chuyện ấy'?

Các nghiên cứu đã chứng minh không có mối liên hệ giữa lượng cà phê uống hàng ngày dù nhiều hay ít với số lượng và chất lượng tinh trùng như: mật độ và độ di động, tỷ lệ biến đổi hình dạng của tinh trùng.

Bởi vì nếu bạn muốn rũ bỏ căng thẳng của một ngày khó khăn tại văn phòng thì tình dục có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn so với một vài loại bia.

“Các nghiên cứu cho thấy tình dục và các hình thức tình cảm khác – thậm chí chỉ là hành động nắm tay – cũng sẽ cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn và giúp bạn giảm căng thẳng trong những ngày tiếp theo”, TS. BS Hoài Bắc cho biết.

Thời điểm lý tưởng tiếp theo để bạn dễ đạt được “cực khoái” khi quan hệ tình dục đó là lúc nàng thơ của bạn đang ở ngày thứ 14 trong chu kỳ kinh nguyệt. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khoảng hai tuần đầu của chu kỳ kinh nguyệt, âm vật của phụ nữ sẽ lớn hơn giúp bạn và người yêu làm “chuyện ấy” dễ dàng hơn. Ngoài ra, đây cũng là khoảng thời gian xảy ra rụng trứng, có nghĩa rằng cơ thể phụ nữ sẽ thèm muốn chuyện ấy nhiều hơn vào ngày đó.

Một thời điểm khác mà các cặp đôi cũng không nên bỏ qua đó là khoảng thời gian sau khi luyện tập.

“Đây có thể là thời gian lý tưởng để làm “chuyện ấy” bởi lúc này “bạn nên tận dụng sức mạnh sau khi tập luyện và những lợi ích bổ sung giúp cho quan hệ tình dục có hiệu quả hơn sau đó”, TS. BS Hoài Bắc nói.

Ông viện dẫn một nghiên cứu từ Đại học Texas ở Austin đã so sánh phản ứng của phụ nữ với sản phẩm khiêu dâm và sau 20 phút đi xe đạp. Họ nhận thấy dòng máu chảy vào vùng sinh dục của phụ nữ cao hơn 169% sau khi tập luyện.

“Không cần phải nói đến chuyện bạn sẽ có một thân hình đẹp hơn sau khi tập luyện, mà sự ức chế của bạn sẽ được kiểm tra tại cửa phòng ngủ. Thêm vào đó, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone testosterone – một hormone giới tính quan trọng – khi bạn tập thể dục, vì vậy ham muốn tự nhiên của bạn thậm chí còn cao hơn sau một thời gian ra mồ hôi”, TS. BS Hoài Bắc nhấn mạnh.

Cuối cùng, là khi bạn vừa làm điều gì đó kích thích. Một trong những thời điểm tốt nhất để “bận rộn” với chuyện gối chăn là ngay sau khi có trải nghiệm thú vị, cho dù nó là trò trượt cáp, chơi tàu lượn siêu tốc, hoặc thậm chí xem một động thái đáng sợ.

Bởi theo TS. BS Hoài Bắc, khi adrenaline của bạn tăng lên, cơ thể bạn sẽ ở trạng thái kích thích và đây cũng chính là thời gian lý tưởng để làm “chuyện ấy”.

Một nghiên cứu được công bố trong Archives of Sexual Behavior xác nhận rằng sự thu hút và ham muốn được tăng cường sau một trải nghiệm làm tăng adrenaline.

Hải Phong

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !