Không dám yêu chỉ vì 'cậu nhỏ' cong

Các bác sĩ khoa Nam học, Tiết niệu, Bệnh viện E Hà Nội vừa phẫu thuật cho một trường hợp bệnh nhân cong dương vật.

 

Mặc cảm vì cong dương vật

Bệnh nhân tên M. đang đi làm tại Hà Nội tìm đến các bác sĩ với tâm trạng buồn và kể câu chuyện khó nói của mình. Năm nay M. 26 tuổi, cao 1,77 cm, đẹp trai, có rất nhiều bạn gái vây quanh nhưng cậu không dám yêu ai.

Khi thổ lộ với bác sĩ M. mới kể cậu luôn mặc cảm vì cậu nhỏ cong như quả chuối sợ không thể quan hệ tình dục được. Một lần M. đã cố nhưng rất đau nên cậu không dám và từ đó sợ yêu. Bạn gái theo đuổi M. cũng đành khước từ với lý do thầm kín không thể nói.

Hay trường hợp của Bùi Q. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tâm sự với bác sĩ mỗi lần 'yêu' như là một lần 'tra tấn'. Sợ vợ buồn nên Q. vẫn phải cố nhưng gần đây Q. chịu hẳn vì đau quá. Lúc này Q. mới dám 'khai' thật với vợ về việc sợ “yêu”. 

Khi đến khám bác sĩ, Q. chia sẻ vốn bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ, tới khi lấy vợ, thấy việc này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay sinh hoạt tình dục nên anh chẳng để ý tới. Một lần, anh bị nhiễm vùng kín, anh thấy bộ phận này có vẻ ngày càng cong và cảm giác vướng víu mỗi khi quan hệ. Bác sĩ khám cho anh Q. và chẩn đoán cong dương vật do có cục xơ ở gần đầu bộ phận này. Các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ xơ và nắn lại dương vật.

{keywords}
Ngại không dám yêu chỉ vì “cậu nhỏ” cong cong

Vì sao cậu nhỏ bị cong?

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Nam học và Tiết niệu, BV E Hà Nội cho biết cong vẹo dương vật là bệnh lý ở nam giới. Bệnh gây ra do các mảng xơ nguyên phát hay thứ phát ở vật hang gây co kéo làm lệch trục sinh lý của dương vật.

Khi mảng xơ phát triển ở mặt lưng dương vật sẽ làm cho dương vật cong gấp khúc lên trên còn khi nó phát triển ở mặt bụng của dương vật sẽ làm cho dương vật cong gấp khúc xuống dưới. Cũng có thể mảng xơ nằm ở cả hai mặt làm cho dương vật lồi lõm và ngắn lại. 

BS Liên cũng cho biết cong dương vật đa phần là cong xuống dưới hoặc cong lệch sang 1 bên, rất hiếm cong ngược lên. Hậu quả là bệnh nhân gặp khó khăn trong sinh hoạt tình dục, vệ sinh cá nhân.

Dấu hiệu cong dương vật, bệnh nhân thấy dương vật cong vẹo về một bên khi dương vật cương, đi tiểu tia nước tiểu lệch về một bên. Khi quan hệ tình dục khó khăn do đau, khó đưa vào âm đạo của phụ nữ.

BS Liên cho biết bệnh nhân bị cong dương vật tìm tới bác sĩ thường kèm theo rối loạn tâm lý do mặc cảm, tư ti với bạn tình.

Khám cơ quan sinh dục dương vật khi cương, cong vẹo lệch về một bên, sờ nắn dương vật có thể thấy được mảng xơ cứng.

Các bác sĩ sẽ siêu âm thường - doppler, đánh giá chất lượng và tìm sự bất thường của động mạch sâu dương vật, đáng giá tổ chức xơ ở vật hang.

Khi có dấu hiệu cong dương vật, bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên có các hành động tự ý như cố bẻ ngược hướng cong với mong muốn dương vật thẳng trở lại, hay cũng nên hạn chế nghĩ đến các phương pháp vật lý khác vì một tác động quá đà có thể khiến người bệnh hối hận, rách bao trắng – gãy dương vật, tổn thương niệu đạo, chấn thương cậu nhỏ.

Với nền y học hiện đại, có khá nhiều các phương pháp chỉnh hình dương vật được áp dụng. Thông qua quá trình thăm khám tổng quát và chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ sẽ chỉ định và áp dụng phương pháp phù hợp nhất cho từng trường hợp người bệnh.

Để nắn chỉnh lại dương vật, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật. Ca phẫu thuật nhằm loại bỏ các mô hạn chế cương cứng. Điều chỉnh độ dài của các cạnh dài hơn và ngắn hơn của dương vật. Kéo dài niệu đạo nếu niệu đạo ngắn, bằng cách sử dụng mô từ bao quy đầu hoặc từ một vị trí khác.

Để xác nhận dương vật thẳng, bác sĩ sẽ dùng một thuốc tiêm đặc biệt để giúp cương cứng. Phẫu thuật cong dương vật thường mất 1 hoặc 2 giờ, có thể kéo dài hơn nếu dương vật bị cong nặng.

Khi có biểu hiện của cong vẹo dương vật, nam giới cần tìm tới các chuyên khoa nam học tiết niệu để được tư vấn. Cần chọn các cơ sở y tế đảm bảo mang lại chất lượng khám chữa và phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Khánh Chi 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !