Vợ bị dựng dậy làm 'chuyện ấy' lúc nửa đêm về sáng, giờ nào là hợp lý?

Theo các bác sĩ nam khoa giờ vàng cho 'chuyện ấy' không chung một khung giờ cho bất cứ ai mà tuỳ theo từng lứa tuổi của mỗi người.

Liên hệ tới bác sĩ để được tư vấn về trường hợp của mình, chị Nguyễn Thị Th, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ câu chuyện của hai vợ chồng. Chị Th. cho biết chị kém chồng 18 tuổi, dù anh nhà đã ngoài 60 nhưng vẫn rất phong độ, sức khoẻ dẻo dai nên hai vợ chồng không bị lệch pha trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, thay vì làm 'chuyện ấy' vào lúc đi ngủ thì cứ tới nửa đêm về sáng đang ngủ ngon chị lại bị chồng dựng dậy.

Lúc đầu còn thấy vui vẻ, nhưng nhiều lần sau chị cảm thấy mệt vì tan cuộc chị không thể ngủ lại được nữa, buổi sáng đi làm khá mệt mỏi, buồn ngủ.

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh – Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, anh đã gặp rất nhiều trường hợp nam giới ngoài 60 tuổi lo lắng hỏi bác sĩ  tại sao cứ nửa đêm về sáng thì “cậu nhỏ” lại trỗi dậy và phải gọi bà xã dậy để ân ái, điều này có phải nhịp sinh học bình thường?. Theo BS Mạnh tuổi này nam giới cũng không nên ngại dù nửa đêm về sáng, vì hoạt động tình dục tốt cũng giúp sức khoẻ dẻo dai hơn.

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, mọi người có thể làm 'chuyện ấy' bất kể lúc nào trong khung giờ 24 giờ mỗi ngày nhưng cũng có những thời điểm được coi là giờ vàng cho 'chuyện ấy'. Nó sẽ góp phần cho chuyện yêu đương thăng hoa hơn, thành công hơn.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Nhịp sinh học ở nam giới thể hiện rõ theo ngày ví dụ như buổi tối testosterone giảm nên nam giới giảm hưng phấn còn sáng sớm lượng hooc môn này tăng lên thì nhu cầu tình dục của nam giới sẽ tăng lên. Nhưng ở nam giới trẻ khoảng 20 tuổi, nhịp sinh học chưa thay đổi nhiều thì thời điểm lý tưởng quan hệ tình dục có thể thực hiện các giờ trong ngày nhưng thời điểm đẹp nhất vẫn là lúc trưa.

Với nam giới lớn tuổi, hệ thần kinh giao cảm giảm nhưng phó giao cảm lại lớn lên nên nửa đêm về sáng các cụ sẽ có nhu cầu cao hơn.

Còn ở người trẻ nhất là ở nam giới tuổi 20 thì nhịp sinh học chưa thể hiện rõ nhưng cũng không nên thấy lúc nào có nhu cầu đều “phá sức”, sẽ hại sức khoẻ.

Trong khi mức độ hooc môn tình dục của nam giới đạt điểm cao nhất lúc vừa tỉnh giấc, thì phụ nữ lại có lượng hooc môn tình dục thấp hơn.

Buổi sáng phụ nữ thường bận rộn hơn và ít đạt sự hưng phấn. Thay vào đó, sự tăng giảm hooc môn của phụ nữ thường đi theo chu kỳ tháng của họ hơn là chu kỳ ngày. Khi màn đêm buông xuống, lượng testosterone ở đàn ông bắt đầu sụt giảm trong khi hooc môn sinh dục ở phụ nữ lại dần dần tăng lên, mặc dù chậm hơn rất nhiều.

Vì vậy, mỗi cặp vợ chồng cần tìm cho mình thời gian phù hợp cho chuyện ấy của mình để cả hai vợ chồng cùng cảm nhận, không thấy lệch pha.  Đối với các cặp vợ chồng đang tuổi đi làm thì giữa tuần là thời điểm lựa chọn tình dục vì lúc đó công việc giảm bớt áp lực so với đầu tuần, không nên cố chờ cuối tuần mới 'vui vẻ'. Ngoài thời điểm phù hợp, các cặp đôi có lựa chọn không gian, hương thơm, âm thanh ... để cuộc yêu được mới mẻ hơn.

Bác sĩ Mạnh cũng lưu ý nam giới cần chăm chút tới sức khoẻ của bản thân như tăng cường vận động thể dục thể thao, duỳ trì thói quen sinh hoạt, ăn uống hợp lý.

K.Chi  

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !