'Cậu nhỏ' cương cứng suốt 30 giờ, người đàn ông đối diện rối loạn cương vĩnh viễn

'Cậu nhỏ' cương cứng nhưng do chủ quan, người đàn ông không chịu đến viện ngay. 30h sau anh mới đi khám và đối diện với tình trạng rối loạn cương vĩnh viễn.

Đến viện khi "cậu nhỏ" không ngủ suốt 30 giờ

Chiều ngày 16/11, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội tiếp nhận nam bệnh nhân 40 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng “cậu nhỏ” cương cứng suốt 30 giờ mà không chịu nghỉ.

Bệnh nhân sau đó được chuyển lên Khoa Nam học và Y học giới tính.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính cho biết, theo lời bệnh nhân sau quan hệ tình dục với vợ, thay vì ỉu xìu như mọi khi thì lần này “cậu nhỏ” liên tục cương cứng mà không xìu.

Chỉ cảm giác khó chịu thoáng qua mà không bị đau tức, nên nam bệnh nhân cứ lần lữa không chịu đến viện ngay. Chỉ đến khi thấy tình trạng kéo dài quá lâu, thậm chí lúc cơ thể ngủ thì… “cậu nhỏ” vẫn dương cờ. Lúc này bệnh nhân mới đến viện.

“Trước đó bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, không sử dụng bất cứ chất kích thích nào”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm Dopllee được chẩn đoán cương đau dương vật liên tục thể thiếu máu. Ngay sau đó, bệnh nhân được hút máu, truyền rửa, tiêm thuốc Phenylephrine trong 70 phút nhưng không có kết quả.

“Lúc này, bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật mở thông vật xốp-vật hang cho bệnh nhân. Ngay sau đó và tình trạng người bệnh ổn định”, TS, BS Nguyễn Hoài Bắc thông tin.

Trao đổi thêm với phóng viên về tình trạng cương đau cậu nhỏ kéo dài, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc cho biết, đây là tình trạng dương vật cương cứng liên tục trên 4 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích tình dục.

Nguyên nhân của tình trạng này là do khi cậu nhỏ trở nên cương cứng, các mạch máu trong dương vật sẽ giãn ra giúp cho lượng máu truyền vào dương vật nhiều hơn. Điều này làm tăng huyết áp khiến cho tĩnh mạch lưng sâu co lại dẫn đến việc máu không thể truyền ngược lại vào cơ thể bạn, đồng thời giữ cho cậu nhỏ của nam giới cương cứng.

Thông thường, sau khi bạn xuất tinh, những mạch máu trong dương vật sẽ trở lại trạng thái bình thường, từ đó máu sẽ có thể chảy ngược vào cơ thể. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp, tĩnh mạch lưng sâu vẫn ở trạng thái co rút khiến cho lượng máu giúp giữ cậu nhỏ cương cứng không thể trở về cơ thể. Khi triệu chứng này xảy ra, lượng máu bị dồn nén bên trong dương vật sẽ khiến cậu nhỏ bạn cương cứng một cách bất thường, sưng lên và gây ra cảm giác đau đớn.

Tỷ lệ nam giới mắc chứng bệnh cương đau dương vật là 0,3-1/ 100.000 nam giới mỗi năm. Tình trạng cương đau cậu nhỏ kéo dài được phân thành 3 dạng:  Cương đau cậu nhỏ kéo dài thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn.

“ Trong đó 95% các trường hợp là cương cứng cậu nhỏ kéo dài thể thiếu máu. Đáng lưu ý, nếu bệnh nhân vì ngại ngần và đến viện càng muộn thì tiên lượng rối loạn cương và liệt dương sau này càng cao”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.

Khả năng bị rối loạn cương vĩnh viễn

Theo các chuyên gia, nếu chẳng may phái mạnh mắc chứng bệnh này thì cần chữa trị sớm. Khi đó,  bệnh nhân vẫn có khả năng phục hồi và đạt được trạng thái cương cứng mà không gặp bất kỳ vấn đề nào cả.

Với nam bệnh nhân mới nhập viện chiều qua, TS Nguyễn Hoài Bắc cho biết, khả năng bị rối loạn cương vĩnh viễn rất cao. Vì bệnh nhân đến viện rất muộn và phải trải qua điều trị bằng phẫu thuật.

“Do đó khi bạn có dấu hiệu cương dương bất thường, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.

Cụ thể, nếu như cơn cương cứng của các quý ông không có dấu hiệu kết thúc, ngay cả sau khi quan hệ hoặc chỉ đơn giản là dần trở nên khó chịu, phái mạnh có thể đợi ngay tại nhà cho tới khi hết cương cứng mà không cần phải lo lắng gì cả.

Tuy nhiên, thời gian tối đa cho quá trình đó là 4 tiếng. Nếu như đã qua 4 tiếng nhưng cậu nhỏ của bạn vẫn không có dấu hiệu thay đổi, tốt nhất là bạn nên đi đến phòng cấp cứu càng nhanh càng tốt.

Bạn không nên trì hoãn sau khi đã quá 4 tiếng vì nếu bạn càng để tình trạng này tiếp diễn càng lâu, những phần mô trên dương vật bạn càng có nguy cơ phải chịu những thương tổn lâu dài.

Huyền Anh 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !