Cô gái mất 9 năm mới tìm ra nguyên nhân âm đạo "có tường", cản trở chuyện vợ chồng

Một người phụ nữ phải mất tới 9 năm mới tìm ra được lý do khiến cô không thể quan hệ tình dục với chồng cũng như nguyên nhân khiến cho cô bị mắc kẹt một chiếc tampon (băng vệ sinh) cách đây nhiều năm.
Mary Staud, 25 tuổi, đến từ Texas đã kết hôn vào năm 2014 với người chồng tên James. Là người theo đạo Kitô nên cô đã quyết tâm giữ gìn sự trong trắng của mình cho tới đêm động phòng.

Thế nhưng trái với sự háo hức ban đầu của đôi trẻ, Mary không thể quan hệ với chồng, cô thậm chí còn thấy đau đớn. “Tôi không thể ngờ rằng mình không thể làm chuyện ấy với chồng. Tôi bị đau đớn rất nhiều và cảm thấy như có một bức tường ở bên trong ngăn chặn tôi quan hệ”, Mary đau lòng nói.
Sau khi thử và thất bại trong một vài tháng, Mary đã tìm tới bác sĩ và cô được chẩn đoán bị mắc hội chứng co thắt âm đạo (vaginismus). Co thắt âm đạo là một tình trạng mà âm đạo đột nhiên thắt chặt khi bạn cố gắng chèn một cái gì đó vào trong, bao gồm cả việc quan hệ tình dục.

Điều này cũng lý giải cho việc Mary không thể sử dụng được tampon và đã từng phải nhập viện vì mắc kẹt tampon (một loại băng vệ sinh được sử dụng bằng cách nhét vào bên trong âm đạo) ở bên trong. Trước đây, Mary đã từng cảm thấy kỳ lạ khi bạn bè đều có thể sử dụng tampon nhưng cô thì không.

Sau 9 năm, Mary mới biết nguyên nhân khiến cô cảm thấy âm đạo như "có tường" là vì hội chứng co thắt âm đạo.


Cô nói: "Tôi đã thử, nhưng cảm giác như có một bức tường ở đó, và khi tôi cố cho tampon vào trong thì thấy rất đau đớn, khó chịu nên phải bỏ nó ra ngay lập tức”.
Vào mùa hè năm 2010, khi cùng bạn bè đi cắm trại và chơi trên bãi biển, Mary buộc phải dùng tampon để cô có thể thoải mái chơi cùng các bạn. Sau một ngày dài chơi đùa, Mary về phòng và cố gắng lấy tampon ra nhưng cô không thể. Sau đó, cô gái trẻ đã được đưa tới bệnh viện và phẫu thuật lấy tampon ra. Kể từ lúc ấy, Mary không bao giờ sử dụng lại tampon.

Tuy nhiên, Mary không ngờ rằng vấn đề này lại một lần nữa lặp lại và cản trở mối quan hệ giữa cô và chồng. Việc không thể quan hệ tình dục với chồng khiến Mary vô cùng đau khổ.
Sau khi được chẩn đoán bệnh, các bác sĩ nói với Mary rằng có thể có một phần da chặn ống âm đạo nên cô đã được phẫu thuật cắt màng trinh và bất kỳ vùng da thừa nào ở bên trong. Tuy nhiên, vài tuần sau ca phẫu thuật, Mary vẫn không thể làm chuyện ấy.

Ảnh minh họa


Suốt 2 năm rưỡi, cô liên tục cảm thấy tội lỗi với chồng. “Tôi thấy bản thân không hoàn thiện, tôi cảm thấy như mình chỉ có một nửa là phụ nữ và là một người vợ vô dụng. Tôi đã rất chán nản, tức giận và thất vọng về cơ thể mình sau khi được chẩn đoán mắc chứng co thắt âm đạo”, Mary chia sẻ.

Cuối cùng vào tháng 8/2018, Mary đã tìm tới một nhà vật lý trị liệu để giúp hoàn thiện cuộc hôn nhân cũng như thực hiện hy vọng mang thai của cô.

Mary được sử dụng máy giãn là một ống có các kích cỡ khác nhau được đưa vào âm đạo để cho phép bệnh nhân thực hành thư giãn các cơ xung quanh âm đạo. Đồng thời cô cũng được dạy kỹ thuật thở để thư giãn và giúp cô kiểm soát các cơ sàn chậu.

Sau một thời gian dài cố gắng, cuối cùng Mary cũng đã thành công và lần đầu tiên cô có thể quan hệ tình dục với chồng sau 4 năm kết hôn. "Đời sống tình dục của chúng tôi đã tốt hơn. Tôi tự tin và thấy bản thân như quyến rũ hơn. Chúng tôi giống như cưới lại lần nữa vậy”, Mary nói. “Đôi khi tôi vẫn cảm thấy đau khi quan hệ, nhưng thông qua các kỹ thuật giao tiếp và thư giãn, tôi đã có thể vượt qua nó."

Sau trải nghiệm đầy khó khăn của bản thân, Mary quyết định chia sẻ nó và mong muốn phụ nữ có thể cởi mở hơn về vấn đề này.

"Khi tôi được chẩn đoán, tôi cảm thấy rất lạc lõng và cô đơn. Tôi hy vọng sẽ giảm thiểu sự kỳ thị của mọi người về tình trạng rối loạn chức năng sàn chậu. Có quá nhiều phụ nữ phải trải qua nỗi đau này nhưng lại sợ hãi không dám nói với bác sĩ hay nửa kia của họ. Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ và tự mình lên tiếng", Mary khích lệ.

Co thắt âm đạo là gì?

Co thắt âm đạo xảy ra khi âm đạo đột nhiên thắt chặt bất cứ khi nào có thứ lạ cố gắng thâm nhập vào bên trong. Phụ nữ không thể kiểm soát được tình trạng này và nó ảnh hướng 0,5-1% phụ nữ trên thế giới.

Ngoài việc không thể quan hệ, nhiều người cũng cảm thấy khó khăn khi sử dụng tampon. Nếu họ có thể cho vật lạ thâm nhập vào bên trong cũng sẽ cảm thấy nóng rát hoặc châm chích.

Co thắt âm đạo thường không có nguyên nhân rõ ràng nhưng có một số nguyên nhân thường thấy sau:

- Âm đạo quá nhỏ;

- Có một trải nghiệm tình dục đầu tiên tồi tệ;

- Tin rằng tình dục là đáng xấu hổ hoặc sai;

- Có trải nghiệm khó chịu khi đi khám phụ khoa;

- Bị viêm nhiễm gây đau đớn.

Co thắt âm đạo đôi khi có thể xảy ra với cả những người đã từng quan hệ tình dục thành công. Nếu một phụ nữ nghi ngờ bản thân mắc bệnh này nên đến gặp bác sĩ.

Điều trị co thắt âm đạo thường áp dụng biện pháp tâm lý, các kỹ thuật thư giãn như chánh niệm cũng có thể giúp ích. Tập thể dục sàn chậu cũng có thể giúp người phụ nữ kiểm soát các cơ âm đạo. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, máy tập âm đạo, có hình dạng giống như băng vệ sinh và có kích cỡ khác nhau, có thể giúp người phụ nữ quen với việc đưa một thứ gì đó vào âm đạo.

Theo Khám phá

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !