Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi bác sĩ bệnh viện Thạch Thất bị hành hung

Chiều ngày 21/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã xuống Thạch Thất, Hà Nội để thăm và động viên bác sĩ Lê Quang Dương – bị bố bệnh nhi hành hung hôm 16/4.
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi bác sĩ bệnh viện Thạch Thất bị hành hung - ảnh 1

Bộ trưởng động viên bác sĩ Dương

Bộ trưởng Bộ Y tế đã động viên bác sĩ Dương tập trung chữa bệnh để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, quay lại phục vụ bệnh nhân vì bác sĩ Dương là một người giỏi chuyên môn. Bộ trưởng nhìn nhận đây là một tai nạn nghề nghiệp không ai muốn.

Đồng thời lãnh đạo ngành y tế khẳng định đây là hành động cần phải lên án và người dân cần có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhân viên y tế bởi nhân viên y tế, bác sĩ đang hàng ngày, hàng giờ cứu sống và điều trị cho nhiều người bệnh.

Bác sĩ Lê Quang Dương hiện là Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) bị đánh bất tỉnh, phải theo dõi chấn thương sọ não, cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính người gây ra vụ việc.

Bác sĩ Dương là bác sĩ trẻ về bệnh viện làm việc theo điều động bác sĩ trẻ. Bác sĩ Dương từng là người cấp cứu thành công ca bệnh bị thủng tim mới đây.

Bác sĩ Dương cho biết người nhà của cháu bé đã đến thăm và gửi lời xin lỗi tới bác sĩ. Còn bố của cháu bé sau khi hành hung bác sĩ đã bị công an tạm giữ.

Dù nằm trên giường bệnh nhưng khi kể về ca cấp cứu đó, bác sĩ Dương vẫn vui và nhớ như in. Ngày 2/2, tức mùng 6 Tết ngày đầu tiên đi làm việc. Khi anh cùng các đồng nghiệp vừa vào ca làm việc thì bệnh nhân Đỗ Như T. (29 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Thạch Thất trong tình trạng nguy kịch với vết thương sâu vùng thượng vị, da trắng nhợt, mạch huyết áp không đo được, tiểu tiện không tự chủ.

Các bác sĩ đã hồi sức và đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Kíp phẫu thuật nhanh chóng tiến mở ngực bệnh nhân, kiểm tra và phát hiện vết thương tim rách ở thành sau tâm thất phải 1cm.

Nhận định thấy tình hình bệnh nhân rất nguy kịch, tiên lượng nặng nề, nếu chuyển viện nguy cơ bệnh nhân tử vong rất cao. Do vậy, ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu vết thương tim, gan, cơ hoành...và gọi điện nhờ trợ giúp từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Hơn 1 tiếng phẫu thuật bệnh nhân đã được cứu sống, đây được xem là kỳ tích ở tuyến huyện. Bác sĩ Dương đã được Sở Y tế Hà Nội trao bằng khen.

P.Thuý

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !