10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí

Bạn có biết rằng, một số cây trồng có thể giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm độc hại khi đặt trong nhà? Một số cây có thể hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường của thực vật.

Dù là cũ hay mới, ngôi nhà của bạn vẫn có thể chứa nhiều chất độc có hại như các hóa chất trong chất thải từ sơn, chất dẻo, thảm, vật liệu xây dựng...

Dưới đây là 10 cây thường đặt trong nhà với tác dụng không chỉ làm đẹp mắt mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí.

1. Cúc vườn (Garden Mum)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 1

Loại cây này là một trong những cây có khả năng lọc sạch không khí tốt nhất, có thể loại trừ khí ammoniac, benzene, formaldehyde và khí xylene ra khỏi môi trường trong nhà của bạn.

Cúc vườn dễ tìm và giá thành khá rẻ, bạn cũng có thể biến sân trước nhà thành một thiên đường hoa với tác dụng vừa trang trí vừa lọc sạch không khí.

2. Lục thảo trổ - Cây nhện (Spider plant)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 2

Lục thảo trổ là một loài cây rất dễ trồng, chúng ưa thích ánh nắng chói nhưng không thích được chiếu sáng trực tiếp. Bạn nên đặt gần cửa chính hoặc cửa sổ để cây đón nắng và phát huy tác dụng lọc không khí.

Cây sẽ mọc ra những chồi non với những bông hoa sẽ tạo thành những cây lục thảo trổ con giúp bạn dễ dàng nhân giống nếu muốn.

3. Cây huyết giác (Dracaena)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 3

Cây huyết giác là một trong số các loại cây được trung tâm không gian NASA sử dụng trong quá trình nghiên cứu làm trong sạch không khí. Nó có khả năng lọc chất độc như: formalhyde, benzene, trichloroethylene và xylene trong không khí.

4. Cây sung cảnh (Ficus)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 4

Cây sung có khả năng lọc sạch chất benzen, formaldehyde và trichloroethylene xuất hiện trong môi trường không khí. Trồng cây sung trong nhà không chỉ tô điểm không gian sống mà còn giúp thanh lọc không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu.

5. Cây ráy – Hoa buồm trắng (Peace lily)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 5

Cây ráy trổ hoa rất đẹp có hình giống cánh buồm trắng nên nó còn được gọi như vậy, cây sống rất khỏe và có khả năng lọc không khí rất tuyệt vời. Cây ráy có khả năng loại bỏ khí ammoniac, benzen, formaldehyde và trichloroethylene.

6. Cây dương xỉ (Boston fern)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 6

Dương xỉ thích nghi với bóng mát và độ ẩm cao, tránh ánh sáng trực tiếp, nhà tắm là một nơi lý tưởng để trồng loại cây nhỏ này. Nó có khả năng loại trừ formaldehyde và xylene trong không khí, hãy đảm bảo bạn luôn giữ ẩm cho chúng để cây được khỏe mạnh.

7. Cây lưỡi hổ (Snake plant/mother-in-law’s tongue)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 7

Lưỡi cọp là một loại cây thường được trồng ở công sở và nhà hàng bởi vì những dấu hiệu tốt lành mà nó mang lại, cây sống rất dai. Cây này hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường, cây cần ít ánh sáng, nước và có thể đặt ở nhiều góc trong nhà.

8. Cây trúc lá cọ (Bamboo Palm)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 8

Trúc lá cọ là loại thực vật có khả năng lọc formalhyde hiệu quả nhất, chúng dễ trồng vì phát triển mạnh kể cả trong điều kiện ánh nắng nhiều và gắt. Nếu được trồng trong nhà, chúng có thể loại bỏ benzene, formaldehyde và khí trichloroethylene.

9. Cây lô hội (Aloe vera)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 9

Lô hội là một loại cây được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: làm đẹp cho chị em, dịu các vết bỏng và đặc biệt là lọc sạch không khí trong nhà. Lá của cây chứa một chất lỏng trong suốt có đầy đủ các vitamin, enzyme, axit amin và các hợp chất khác có tính chất chữa lành vết thương, kháng khuẩn và chống viêm.

10. Cúc đồng tiền (Gerber Daisies)

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí - ảnh 10

Bông cúc xinh đẹp này có tác dụng giúp loại bỏ chất trichloroethylene có trong các sản phẩm làm sạch và benzen trong không khí, vì thế bạn nên đặt chúng trong phòng giặt hoặc phòng ngủ đều rất tốt. Là cây ưa ánh sáng mặt trời nên cần được trồng ở một chỗ gần cửa sổ, nó còn cung cấp oxy vào buổi tối, đó là lý do bạn nên đưa chúng vào phòng.

Diễm Hà (Biên dịch)

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !