Khoảng 100 nhân viên của dinh thự Vua Charles III có thể mất việc

Guardian đưa tin, khoảng 100 nhân viên trong tư dinh của Vua Anh Charles III đã được thông báo rằng họ có thể bị mất việc.

“Sau khi lên ngôi vào tuần trước, các hoạt động trông coi nơi ở của cựu Hoàng tử xứ Wales đã tạm ngừng. Do đó, cắt giảm bớt nhân viên là không thể tránh khỏi, chúng tôi đang khẩn trương làm việc để xác định các vai trò thay thế cho số lượng lớn nhân viên này”, Guardian dẫn thông tin từ dinh thự của Vua Charles III.

Khoảng 100 người, bao gồm cả những người đã làm việc tại dinh thự trong nhiều thập kỷ đã nhận được thông báo về việc có thể phải nghỉ việc, bao gồm, các công chức, thư ký riêng, nhân viên tài chính và nhân viên quan hệ công chúng,…

{keywords}
Vua Charles III là Quốc vương của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và 14 vương quốc khác thuộc Khối Thịnh vượng chung. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, một số nhân viên “hỗ trợ và tư vấn” cho Vua Charles và phu nhân Camille sẽ không bị sa thải.

Cũng theo Guardian, có ít nhất 101 nhân viên trong dinh thự của nhà vua: 31 người làm việc trong văn phòng thư ký riêng, cùng một số trong bộ ngân khố và 12 người trong bộ phận quan hệ công chúng. Nhân viên gia đình gồm 28 người, trong đó có 4 đầu bếp, 3 người hầu và một vài quản gia. Trong khi, có ít nhất 491 người đã làm việc cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Trong diễn biến liên quan đến việc chuyển linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đến London, theo đó, đêm ngày 13/9 (giờ địa phương) Vua Charles III và các thành viên Hoàng gia đã đón linh cữu của cố Nữ hoàng Elizabeth II tại Điện Buckingham.

Công chúa Anne, con gái duy nhất của Nữ hoàng, đã tháp tùng linh cữu của bà từ lâu đài ở Balmoral đến Edinburgh, và sau đó đến London.

“Đó là một vinh dự và đặc ân khi được đồng hành cùng nữ hoàng trong những chặng đường cuối cùng. Chứng kiến ​​tình yêu và sự tôn trọng từ rất nhiều người trên chặng đường này là nguồn động viên rất lớn", bà nói.

Lễ đưa tang của Nữ hoàng Elizabeth II tại London sẽ diễn ra vào ngày 14/9, khi đoàn xe đưa quan tài Nữ hoàng từ Điện Buckingham đến Đại sảnh Westminster. Cùng ngày, lễ viếng sẽ bắt đầu và kéo dài 4 ngày.

Công chúng sẽ được phép viếng thăm mỗi ngày cho đến sáng ngày tang lễ diễn ra (19/9), với sự tham dự của hàng chục nhà lãnh đạo thế giới trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ngày 8/9 tại Balmoral, Scotland, hưởng thọ 96 tuổi. Bà trị vì Vương quốc Anh hơn 70 năm và là một trong những quân vương có thời gian trị vì liên tục lâu nhất thế giới.

Thanh Bình (lược dịch)

Khối tài sản 'tăng vọt' của Hoàng tử William và vợ sau khi nhận tước vị mới

Khối tài sản 'tăng vọt' của Hoàng tử William và vợ sau khi nhận tước vị mới

Theo Daily Star, Hoàng tử William và vợ Kate Middleton mới đây đã trở thành tỷ phú sau khi nhận các tước vị mới.

Cháy rừng thảm khốc ở California, Mỹ

Cháy rừng thảm khốc ở California, Mỹ

Bang California của Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi một làn sóng cháy rừng mới, ngọn lửa bao trùm phần phía bắc và phía tây của bang này.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !