Khó lấy chồng vì chán ghét đàn ông

Nếu yêu cầu Nhiên định nghĩa đàn ông, cô luôn nói gọn 4 cụm từ: bạo lực, ích kỷ, gia trưởng, hèn hạ.

Nhiên 38 tuổi, xinh đẹp, thành đạt, lại rất giỏi nấu ăn. Là mẫu phụ nữ hoàn hảo mà khối người đàn ông mơ ước, nhưng mãi mà Nhiên vẫn chưa có chồng dù nỗi ao ước có một đứa con đã lồ lộ trong mắt, nhất là khi cô vồ vập, ôm ấp những đứa trẻ con của bạn bè, đồng nghiệp.

Nhiều người nói ra nói vào, rằng Nhiên kén chọn, Nhiên quá khôn ngoan, nhiều toan tính… để lý giải cho lý do cô mãi vẫn chưa có chồng. Nhưng chỉ tôi mới biết Nhiên khó lấy chồng vì… ghét đàn ông.

Nhiên có một tuổi thơ bất hạnh. Từ ngày còn rất nhỏ Nhiên đã chứng kiến cảnh ba ngày nào cũng đi làm về rất muộn, bao nhiêu tiền đều đốt hết vào các cuộc nhậu và khi say xỉn là đánh đập mẹ cô. Những trận đòn diễn ra trong đêm, trong tiếng khóc hãi hùng của anh chị em Nhiên. Nhà ông bà ngoại sát vách nhà cô nhưng không ai qua giải cứu mẹ. Cô kể từng chạy sang nhà ngoại, cầu cứu ông ngoại qua ngăn ba đừng đánh mẹ nữa, nhưng ông ngoại làm lơ. Nhiên ghét ông ngoại từ đó.

Mà không chỉ mẹ Nhiên, những cô, những dì hàng xóm của Nhiên, nhiều người cũng bị chồng đánh. Có người đang nấu cơm chiều mà chồng đi nhậu về vác cuốc đánh, phải bỏ chạy lang thang trên đồng tối mịt chưa dám về nhà, để đàn con đói nheo đói nhóc. Những tiếng la, tiếng khóc trong đêm, những người phụ nữ với gương mặt nhàu nhĩ, bầm tím đã ám ảnh tuổi thơ Nhiên.

Lớn lên rời quê lên thành phố đi học rồi đi làm, bạo lực từ đàn ông Nhiên ít chứng kiến, nhưng đổi lại là những thói háo sắc, thô lỗ, bảo thủ… Khi ai bảo Nhiên định nghĩa đàn ông, cô luôn nói gọn 4 cụm từ: bạo lực, ích kỷ, gia trưởng, hèn hạ.

Dĩ nhiên, Nhiên không cực đoan đến mức ghét tất cả đàn ông, nhưng những người khác phái mà cô quý trọng, nể nang và giao thiệp chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cô cũng có 1 mối tình khi tuổi đôi mươi nhưng không đi đến đâu. Nhiên có tá lý do để không tiến tới, không phải cô kén chọn mà cô sợ, cô sợ gặp phải người đàn ông chẳng ra gì.

Đàn ông trong mắt nhiều phụ nữ, nếu liệt kê ra thì chỉ toàn tính từ xấu (Ảnh minh họa)
Đàn ông trong mắt nhiều phụ nữ, nếu liệt kê ra thì chỉ toàn tính từ xấu (Ảnh minh họa)

Năm 35 tuổi, Nhiên gắn bó với Nhật - một người đàn ông lớn hơn cô 10 tuổi, vợ mất do tai nạn giao thông, đang nuôi 2 con.

Nhiên biết Nhật từ gần 10 năm trước, anh là đối tác của công ty cô đang làm việc. Qua tiếp xúc nhiều năm, cô biết rõ anh là người tử tế, rất yêu thương vợ con.

Từ nể phục, cảm mến, cô yêu Nhật mà không nề hà chuyện anh có con riêng. Cặp đôi có 3 năm yêu nhau mặn nồng và đã tính tới chuyện kết hôn. Đùng một cái, Nhiên lại chia tay vì: “Ba anh ấy không phải người đàng hoàng, chỉ gặp vài lần mà tao ghét đến nổi hết da gà thì làm sao gọi ổng là ba chồng được”.

Lúc quen nhau, Nhật chỉ nói với Nhiên ba mẹ anh không hợp nhau nên ly hôn, ba anh có gia đình khác, sống ở Tiền Giang. Chỉ vài tháng trước khi Nhật đưa Nhiên về ra mắt mẹ anh thì ba anh liên lạc và đòi về sống chung nhà.

Hóa ra ba Nhật là người đàn ông trăng hoa. Ông là người đứng đầu một doanh nghiệp nổi tiếng. Giỏi kiếm tiền lại nhiều uy quyền, ông liên tục cặp bồ và coi vợ là kẻ ăn bám.

Mẹ Nhật thương con, không muốn con cái xấu hổ cứ cắn răng chịu đựng. Khi ba anh em Nhật ăn học thành tài thì cũng là lúc ba anh công khai chuyện mua nhà cửa ở riêng với người tình nhỏ hơn ông đến 20 tuổi. Mẹ Nhật quá mệt mỏi, buông tay. Ai ngờ mấy chục năm sau, khi ông đã ngấp nghé 80 thì bị người vợ bé “đuổi” ra khỏi nhà, ông lại tìm về với vợ.

Nhật vốn là người con có hiếu, trong khi mẹ anh là típ phụ nữ xưa coi thể diện gia đình quan trọng, đã chấp nhận ba anh quay lại.

“Ngày đầu tiên qua gặp mặt, ổng hỏi thăm ba mình, biết ba mình đang sống một mình, ông ấy “dạy đời” mình về đạo lý làm con, nghe mà buồn nôn. Không biết thì thôi, chứ biết quá khứ làm chồng chẳng ra gì của ổng thì mình không thể tôn trọng được” – Nhiên nói.

Khi tôi khuyên Nhiên nên có cái nhìn thoáng hơn vì xét cho cùng Nhật là người đàn ông tốt, buông tay lần này liệu cô có tìm được cảm xúc với ai khác nữa không. Nhưng Nhiên lắc đầu dứt khoát: “Mình lo thói trăng hoa cũng có di truyền, thôi có lẽ ở vậy cho xong, yêu đương cưới hỏi, sinh đẻ làm chi rồi sa vào bi kịch, để khổ cho con cái”.

Theo Hà Giang/ Phunuonline

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !