Khi các 'ông lớn' thời trang chuyển hướng sản xuất khẩu trang thiết kế
Theo Wall Street Journal, ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới chuyển sang sản xuất khẩu trang trước sự suy thoái trầm trọng của nền kinh tế.
Theo đó, trong danh sách các thương hiệu và sản phẩm phổ biến nhất trên thế giới của hãng thời trang Lyst, kể từ đầu năm khi dịch bệnh bùng phát mọi người đã trở nên quan tâm đến khẩu trang thường xuyên hơn, lên tới 510%. Đồng thời, khẩu trang cũng đã trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất cùng với túi và giày thể thao sang trọng.
Trong đại dịch các thương hiệu thời trang “chuyển hướng” sang sản xuất khẩu trang tự thiết kế. (Ảnh: Twitter) |
Wall Street Journal cho hay, một số thương hiệu thời trang đã thêm khẩu trang vào mặt hàng thường xuyên của họ, khi mọi người trên khắp thế giới đang dần trở lại với công việc và cuộc sống bình thường và theo chỉ dẫn của chính quyền nhiều nước việc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng là bắt buộc.
Theo các báo cáo, để không làm giảm số lượng nhân viên làm việc trong quá trình sản xuất, nhiều công ty đã bắt đầu sản xuất khẩu trang cho mùa xuân trước bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại.
“Bây giờ họ may khẩu trang từ các loại vải sang trọng, đưa ra một thiết kế hiện đại, bắt mắt cho chúng và thậm chí thêu cũng như có logo riêng biệt”, Wall Street Journal viết.
Một số chiếc khẩu trang có thể được bán với giá 10 USD, một số khác được bán với giá hàng trăm USD. Theo ấn phẩm, mới đây nhà thiết kế thời trang người Pháp Givenchy đã tạo ra một chiếc mũ lưỡi trai với khẩu trang có thể tháo rời với giá 590 USD.
Ngoài ra, các công ty đồ thể thao lớn như Outdoor Voices và Adidas cũng tham gia vào việc tạo ra những chiếc khẩu trang.
Được biết, thương hiệu thời trang Madewell của Mỹ đã bán một phiên bản giới hạn của khẩu trang với thiết kế vô cùng đặc biệt. Trong khi đó, một thương hiệu khác là Rowing Blazers sản xuất những chiếc khẩu trang phù hợp với trang phục công sở bằng các loại vải phù hợp.
Theo người sáng lập thương hiệu thời trang Reformation, bà Yael Aflalo, công ty cũng bắt đầu thiết kế khẩu trang bảo vệ để đáp ứng nhu cầu trong quá trình chống lại sự lây lan của dịch Covid-19. Theo bà Aflalo, công ty sẽ dựa vào các loại vải rực rỡ và các mẫu hợp thời trang.
“Tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục trong một thời gian dài. Chúng tôi nghĩ rằng, tại sao lại không có lợi nhuận từ việc sản xuất khẩu trang thiết kế riêng”, bà Aflalo nói.
Cũng theo một doanh nhân người Mỹ, ông Trevor George, công ty của ông đã chuyển từ sản xuất quần áo có các nhân vật truyện tranh và hoạt hình như Batman, Hello Kitty sang in các nhân vật này trên khẩu trang khi doanh thu kinh doanh sụt giảm tới 60%.
Theo Etsy Inc., một công ty thương mại điện tử về thủ công mỹ nghệ và đồ cổ, vào tháng 4 vừa rồi mặt hàng khẩu trang đã trở thành yêu cầu phổ biến nhất trên trang web của họ.
Theo trang thống kê Worldometers, tính đến ngày 10/6, toàn cầu ghi nhận 7.339.470 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây ra, trong đó có 414.060 người tử vong và 3.618.557 bệnh nhân bình phục. Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra, với số ca nhiễm bệnh đã tăng lên 2.044.822, trong đó có 114.130 trường hợp tử vong và 738.807 người bình phục.
Thanh Bình (lược dịch)