Khảo sát ở Mỹ: Bà Hillary Clinton sẽ trở thành Tổng thống?

Theo một khảo sát mới được công bố, bà Hillary Clinton đang trên đà giành thắng lợi trong vòng bầu cử trong nội bộ đảng Dân chủ và sẽ vượt mặt các đối thủ của Đảng Cộng hòa để trở thành Tổng thống.

Khảo sát do hai hãng thông tấn NBC News và Wall Street Journal cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ là ứng cử viên tổng thống số 1 của đảng Dân chủ với 75% số người ủng hộ, trong khi đó lần lượt những người tham gia khác thuộc đảng này, gồm nghị sĩ Bernie Sanders chỉ được 15% tổng số người.

Khảo sát ở Mỹ: Bà Hillary Clinton sẽ trở thành Tổng thống? - ảnh 1

Bà Hillary Clinton trong một sự kiện trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà.

Ông Martin O’Malley, cựu thống đốc bang Maryland chỉ được 2%, trong khi cựu thống đốc bang Rhode Island được 1%. Cựu thượng nghị sĩ bang Virginia Jim Webb, người vẫn chưa chính thức tuyên bố tranh cử, có 4% số người ủng hộ.

Cũng theo khảo sát này, 92% người ủng hộ đảng Dân chủ cho biết họ có thể sẽ bầu cho bà Clinton.

Cuộc khảo sát được thực hiện đối với 1.000 người dân nhằm thu thập ý kiến đối với các ứng cử viên Tổng thống Mỹ từ hai đảng Cộng hòa và Dân chủ.

Kết quả là số người ủng hộ bà Clinton đạt 48% so với 40% của đối thủ trực tiếp của bà, cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush, em trai cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và con trai của cựu Tổng thống George H.W. Bush.

Khảo sát này sẽ làm tăng uy tín cho phía Clinton, khi chiến dịch tranh cử của bà bắt đầu không thuận lợi khi hàng loạt nghi ngờ về việc bà Clinton sử dụng email cá nhân để trao đổi thông tin mật khi còn là Ngoại trưởng Mỹ. Dù vậy, kết quả khảo sát có thể chưa bộc lộ sức mạnh thật sự của các đối thủ cạnh tranh với bà.

Bên cạnh đó, vị trí của bà Clinton trong cuộc khảo sát này nhiều khả năng do sự ủng hộ rất lớn đối với Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, người có tỉ lệ tín nhiệm hiện nay tăng 5% lên thành 45% kể từ tháng 9/2014, khi con số này xuống đến 40%, mức thấp nhất kể từ khi ông trở thành Tổng thống.

Phần lớn người được hỏi coi bà Clinton là một ứng cử viên đáng tin cậy do “kinh nghiệm và xuất thân của bà”.

Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát tỏ ra phân vân khi được hỏi rằng vị tổng thống tiếp theo nên thuộc đảng nào, với 36% số người nói đảng Cộng hòa và 39% số người đã chọn đảng Dân chủ.

Khảo sát cũng đề cập đến những lo ngại của người dân, nhiều khả năng sẽ trở thành đề tài nóng trong các cuộc tranh luận bầu cử sắp tới. Đứng đầu là “sự đi xuống về những giá trị đạo đức” với tỉ lệ 25%, tiếp đó là một vụ khủng bố tại Mỹ (18%). Tầm ảnh hưởng của các tập đoàn và người giàu đối với cuộc bầu cử được coi là yếu tố tiêu cực chính của chiến dịch tranh cử của các ứng viên (với 33% người trả lời).

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ The Guardian, tờ báo thông tin đời sống xã hội có lượng bạn đọc đông đảo của Anh.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !