Kết quả giải mã sơ bộ hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Sau khi giải mã sơ bộ hộp đen, các chuyên gia cho biết, trước khi bị bắn hạ trên bầu trời Syria, chiếc máy bay ném bom Su-24 của không quân Nga đã có chuyến bay cuối cùng kéo dài 40 phút.
Kết quả giải mã sơ bộ hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ - ảnh 1

Hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.

Ngày 18/12, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga Sergei Dronov tuyên bố Nga có tất cả các chứng cứ cần thiết để chứng minh chiếc máy bay ném bom Su-24 không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tại thời điểm này, chúng tôi nắm toàn bộ dữ liệu cần thiết xác nhận chiếc máy bay ném bom Su-24 của không quân Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ", ông Drronov phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo ông Dronov, máy bay Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã bay ở bên trong không phận Syria, cách Thổ Nhĩ Kỳ 5,5 km.

Trước đó cùng ngày (18/12), Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia đã bắt đầu công tác giải mã hộp đen chiếc máy bay ném bom Su-24 của Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga bị cặp tiêm kích F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11.

Nhằm đánh giá khách quan hoạt động của chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên không phận Syria, Moscow đã mời chuyên gia từ 14 quốc gia tới tham gia giải mã hộp đen của chiếc máy bay cường kích Su-24. Tuy nhiên, chỉ có các chuyên gia hàng không của Trung Quốc và Anh tham dự sự kiện này.

Ngày 24/11, chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria đã bị cặp tiêm kích F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Tổng thống Putin đã gọi hành động này của phía Thổ Nhĩ Kỳ là "đòn đâm sau lưng và đứng về phe khủng bố", và cảnh báo hành động của Ankara đã gây "hậu quả nghiêm trọng" đối với quan hệ song phương.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ báo Quan điểm, một trong những tờ báo điện tử uy tín tại Nga.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !