Kết quả Euro 2016, vòng 1/8: Lối đá mới của "Brazil châu Âu" đưa Bồ vào tứ kết

Trong khi Brazil thất bại thảm hại tại Copa thì hình bóng của họ tại Châu Âu là Bồ Đào Nha lại chọn lối đá tiêu cực để vượt qua đối thủ. Thời của bóng đá thực dụng đã lên ngôi.
Kết quả Euro 2016, vòng 1/8: Lối đá mới của

Người Bồ đã chọn lối đá thực dụng để vượt qua đối thủ.

Ít khi được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha, ngay từ khi khai cuộc, các cầu thủ Croatia đã tận dụng ưu thế này để kiểm soát trận đấu trong khi đối thủ của họ lại chủ động chơi phòng ngự. Đây là một bộ mặt rất khác của Bồ Đào Nha từ trước đến giờ. Được mệnh danh là “Brazil của châu Âu”, mỗi lần xung trận người Bồ chỉ biết tấn công và tấn công. Nhưng khi ở một châu lục khác Brazil thất bại thảm hại tại Copa thì việc bóng dáng của họ có lối đá tiêu cực là hoàn toàn dễ hiểu.

Trong phần lớn thời gian, Bồ Đào Nha tổ chức phòng ngự từ xa, thậm chí có nhiều pha bóng phạm lỗi thô bạo ngắm vào các cầu thủ chủ lực của Croatia để bảo vệ khung thành. Hiệp 1 diễn ra với một diễn biến khá buồn tẻ và chủ yếu bên phần sân của Bồ Đào Nha. Ngay cả khi có cơ hội thì tiền đạo của cả 2 đội cũng kết thúc một cách vô duyên đưa bóng ra ngoài khung thành.

Cơ hội của Croatia khá rõ nét khi Perisic nhận bóng ở bên phía cánh phải, ngoặt bóng dễ dàng vượt qua Guerreiro rồi tung cú sút chìm vào góc gần. Pha dứt điểm của anh đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài. Còn Bồ Đào Nha thì chủ yếu trông chờ vào những pha bóng cố định, điển hình nhất là tình huống diễn ra ở phút 25 khi trung vệ Pepe bật cao đánh đầu từ pha đá phạt của Guerreiro, bóng đi hơi cao so với khung thành.

Bên phía Croatia cũng lường trước được nguy hiểm Ronaldo có thể mang lại nên đã tổ chức theo kèm rất chặt cầu thủ này khiến CR7 thi đấu kém hiệu quả và phải dạt ra ngoài biên để làm bóng. Kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, các đường tấn công của Croatia đã tỏ ra sắc nét hơn nhưng vẫn chưa thể khai thông được thế bế tắc của trận đấu. Bóng được đưa đến sát khung thành của Bồ Đào Nha nhiều hơn nhưng Brozovic, Perisic đều sút bóng ra ngoài khung gỗ. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu của Vida ở phút thứ 61 đã đưa bóng lệch khung thành Bồ Đào Nha trong gang tấc. Đến cuối trận, Bồ Đào Nha vẫn giữ được lối chơi phòng thủ, vũ khí họ sử dụng chỉ là tốc độ của Nani nhưng vẫn không một lần thành công.

Tiếp tục một trận đấu nữa của vòng 1/8 phải sử dụng đến 2 hiệp phụ khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà không có dấu ấn nào được ghi. Sang hiệp phụ thứ 2, cả 2 đội đều có sự thay đổi cầu thủ để làm khác biệt trận đấu và điều đó đã thành hiện thực. Phút 113, Croatia đã có cơ hội để tạo ra sự khác biệt cho trận đấu. Trong pha đá phạt góc của Croatia, thủ môn Patricio (Bồ Đào Nha) đã băng ra không an toàn. Vida đón đường tạt bóng, đánh đầu khi trước mặt anh là khung thành trống nhưng bóng vẫn đi không chính xác. Ngay sau đó 3 phút, Perisic có pha căng ngang đi qua khung thành nhưng không cầu thủ Croatia nào băng vào đệm bóng. Sau đó, Perisic đánh đầu trúng cột dọc.

Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút 117, trong một pha phản công ở phút 117, Nani căng ngang từ cánh trái cho Ronaldo băng vào đệm bóng. Pha dứt điểm của siêu sao này bị thủ môn đẩy ra, đến đúng Quaresma đang đứng ở vị trí thoải mái. Quaresma dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng quý như vàng cho Bồ Đào Nha.

Nhận bàn thua bất ngờ, Croatia dồn hết người lên tấn công nhưng trong một ngày không may mắn, các cầu thủ Croatia đã phải chấp nhận thất bại trước lối đá tiêu cực của Bồ Đào Nha. Ngay cả phút cuối trận, cơ hội rõ ràng xuất hiện ở phút 122 khi Vida tung cú dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Bồ Đào Nha trong gang tấc.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 đưa Bồ Đào Nha vào Tứ kết. Một trận đấu buồn tẻ và chỉ đáng xem đúng hiệp phụ thứ 2 của trận đấu.

Hoàng Nam

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !