Kết quả Euro 2016, Bảng F: Cuộc đua tam mã sau cú sút hỏng penalty của CR7

Ronaldo thất bại trên chấm 11m ở phút cuối trận, Bồ Đào Nha chia điểm với Áo nên cục diện bảng F sẽ rất gay cấn khi ngoài Hungary đang chiếm lợi thế thì cả 3 đội còn lại đều còn nguyên cơ hội.

Sau 2 trận hoà tại bảng F đêm qua, cục diện của bảng này vẫn chưa có gì thay đổi. Trong khi Bồ Đào Nha thất bại hoàn toàn trước việc xuyên thủng hàng phòng thủ của Áo thì Hungary lại may mắn gỡ hoà ở phút cuối trận trước Iceland để mở rộng cánh cửa đi tiếp.

Hungary – Iceland (bảng F): 1-1

Kết quả Euro 2016, Bảng F: Cuộc đua tam mã sau cú sút hỏng penalty của CR7 - ảnh 1

Pha đốt lưới nhà của hậu vệ Iceland.

Khởi động trận đấu chậm chạp, phải đến giữa hiệp 1 Hungary mới đẩy nhanh tốc độ trận đấu dồn ép Iceland. Tuy nhiên, chính Hungary lại là đội phải hứng chịu “gáo nước lạnh” khi ở phút thứ 40 khi Sigurdsson ghi bàn trên chấm 11m đưa Iceland vượt lên dẫn trước. Ở tình huống gây tranh cãi này, bóng, bóng lộn xộn trước khung thành Hungary và trọng tài đã thổi phạt mà không rõ nguyên nhân.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, Iceland chủ động chơi chậm lại để bảo vệ tỷ số. Hungary cũng dồn hết lên tìm bàn gỡ nhưng mọi đợt tấn công đều bị chặn đứng, cách tiếp cận khung thành của Iceland duy nhất là sử dụng các tình huống cố định nhưng chơi bóng bổng chưa bao giờ là điểm yếu của các cầu thủ có lối chơi theo thiên hướng bóng đá Anh.

Đang cảm thấy bế tắc khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, bất ngờ đã xảy đến khi ở phút thứ 87, bóng được Hungary đưa xuống biên để Nikolic tạt đường bóng căng ngang khiến hậu vệ Saevarsson (của Hungary) xoạc bóng đá phản lưới nhà.

Với 1 điểm may mắn có được, Hungary đã mở rộng cánh cửa vào vòng loại trực tiếp trong khi với 2 điểm có được, Iceland vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu có kết quả tốt ở lượt trận sau trước đội tuyển Áo.

Bồ Đào Nha – Áo (bảng F): 0-0

Kết quả Euro 2016, Bảng F: Cuộc đua tam mã sau cú sút hỏng penalty của CR7 - ảnh 2

Ronaldo vẫn vô duyên tại các giải đấu lớn.

Tiếp tục gây thất vọng ở lượt đấu thứ 2 khi không thể nào xuyên thủng được hàng thủ không quá mạnh của đội tuyển Áo, đội Bồ Đào Nha tiếp tục giẫm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng và buộc phải căng sức đá trận cuối cùng của vòng bảng nếu không muốn bị loại. Suốt 90 phút của trận đấu Bồ Đào Nha dồn ép đội Áo. Trong thế trận một chiều, mặc dù không quá xuất sắc nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Hết Nani rồi Ronaldo liên tục có cơ hội dứt điểm nhưng đều không biến thành bàn thắng.

Đỉnh điểm sự thất vọng diễn ra ở những phút cuối trận khi Hinteregger phạm lỗi lộ liễu với Ronaldo trong vùng cấm địa khiến đội Áo phải chịu một quả penalty. Ronaldo bước lên chấm phạt để thực hiện cú sút nhưng dưới sức ép từ phía khán đài khi liên tục hò reo hai từ “Messi, Messi!”, CR7 đã đưa bóng trúng cột dọc khung thành. Một tình huống nữa khiến CR7 không khỏi tiếc nuối khi ở phút cuối trận, cầu thủ này đánh đầu đưa bóng vào lưới đội Áo nhưng ở trong tư thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Tiếp tục chia điểm với Áo, Bồ Đào Nha chỉ có được 2 điểm sau 2 vòng đấu. Trong khi đó đội Áo đã có điểm số đầu tiên. Kết thúc lượt thứ 2, ngoài Hungary (4 điểm) đang có lợi thế thì 3 đội còn lại là Bồ Đào Nha (2 điểm), Iceland (2 điểm), Áo (1 điểm) đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Chính vì vậy, lượt đấu cuối cùng của bảng F sẽ là cuộc đua Tam mã.

Bỉ - Ireland (bảng E): 3-0

Kết quả Euro 2016, Bảng F: Cuộc đua tam mã sau cú sút hỏng penalty của CR7 - ảnh 3

Lukaku đã có cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Bỉ.

Đúng như dự đoán, sau thất bại trước Italia, đội hình toàn sao trẻ của Bỉ đã được trang bị một bài học quý giá về sự tôn trọng đối thủ. Bước vào trận đấu với đối thủ yếu hơn rất nhiều là Ireland, Bỉ nhập cuộc đầy quyết tâm và thi đấu khá mạch lạc. Bóng thường được đẩy sang biên để tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của Carrasco. Trong khi đó, Bruyne dẫn dắt lối chơi ở trung tuyến còn Hazard chủ yếu làm nhiệm vụ khuấy đảo bên cánh trái. Tuy nhiên, mặc dù ép sân nhiều nhưng suốt hiệp 1 đội Bỉ vẫn không ghi được bàn thắng nào ngoại trừ pha đưa bóng vào lưới của từ cú dứt điểm của Carrasco nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị.

Sang hiệp 2, những nỗ lực của Bỉ được đền đáp xứng đáng khi ngay ở phút 48, Lukaku chuyền bóng cho De Bruyne tăng tốc bên biên phải trước khi trả lại bóng cho tiền đạo của Everton tung cú dứt điểm lạnh lùng từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu. Có bàn khai thông thế bế tắc, những đôi chân của các cầu thủ Bỉ bắt đầu thanh thoát hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn.

Phút thứ 61 của trận đấu, từ pha triển khai tấn công bên cánh phải, bóng được Meunier chuyền như đặt để Witsel băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ. Đến phút thứ 70, đội trưởng Hazard đã có pha bứt tốc từ sân nhà loại bỏ hàng hậu vệ của Iceland trước khi chuyền bóng để Lukaku ghi bàn thắng thứ 2 ấn định tỷ số 3-0 cho Bỉ.

Với thắng lợi đầu tiên này, Bỉ đang có nhiều cơ hội cùng Italia (đã chắc xuất) bước vào vòng sau.

Hoàng Nam

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !