Kẻ xả súng ở Las Vegas từng là “bậc thầy” bài bạc

Kênh truyền hình NBC của Mỹ mới đưa tin, Stephen Paddock, kẻ gây ra thảm kịch xả súng vào đám đông đang xem ca nhạc ở Las Vegas hôm 1/10 vừa qua khiến 59 người thiệt mạng, đã từng kiếm được vài triệu USD trong vòng 2 năm trước khi xảy ra vụ xả súng..

Kẻ xả súng ở Las Vegas (Phải) từng là “bậc thầy” bài bạc

Theo các cơ quan bảo vệ pháp luật Mỹ, thu thập của Stephen Paddock trong năm 2015 ít nhất là 5 triệu USD. Theo Cơ quan Thuế quan Mỹ, phần lớn thu thập này của Stephen Paddock là do các trò chơi bài bạc đem lại, mặc dù vẫn còn một số khoản thu nhập đến từ các thương vụ đầu tư khác.

Tuy nhiên, việc nghiên cứu các khoản thu nhập của kẻ xả súng này vẫn chưa giúp cảnh sát xác định được nguyên nhân và động cơ gây án của Stephen Paddock. “Chúng tôi đã xem xét tất cả các vấn đề liên quan như cuộc sống riêng tư, quan điểm chính trị, hành vi xã hội, tình hình kinh tế, khả năng có liên quan đến các nhóm, tổ chức cực đoan. Chúng tôi đang nghiên cứu từng khía cạnh trong đời sống của Stephen Paddock từ khi sinh ra cho đến khi chết”- Phó trưởng cảnh sát Las Vegas Kevin McMahill nói.

Do việc điều tra nguyên nhân và động cơ dẫn đến hành động của Stephen Paddock vẫn đang đi vào ngõ cụt, cơ quan cảnh sát Las Vegas đã cho treo các biển báo với yêu cầu mọi công dân cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về Stephen Paddock tại mọi nơi có thể. Các biển báo này có dòng chữ: “Nếu như các bạn biết được điều gì đó thì hãy nói với chúng tôi”, đồng thời có cho in số điện thoại đường dây nóng của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Trước đó, vào chiều muộn ngày 1/10, Stephen Paddock đã dùng súng trường tự động bắn từ tầng 32 của khách sạn thuộc Khu Nghỉ mát và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas xuống đám đông hàng ngàn người tụ tập xem một buổi biểu diễn nhạc đồng quê Route 91 Harvest của Mỹ. Theo các thông tin cuối cùng, đã có 59 người chết và hơn 480 người khác bị thương. Ngay sau khi vụ xả súng xảy ra, một đội cảnh sát phản ứng nhanh đã nhanh chóng xông vào bên trong khách sạn và tiếp cận phòng của hung thủ, song khi đó tên này đã chết.

Con số thương vong trong vụ xả súng này đã biến vụ việc trở thành vụ thảm sát nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ, vượt qua vụ tấn công tại hộp đêm ở Orlando, bang Florida (Mỹ) vào năm ngoái, khiến 49 người thiệt mạng.

Trước khi hai vụ việc trên xảy ra, một vụ xả súng đẫm máu đã diễn ra tại trường Đại học Công nghệ Virginia tại Blacksburg, bang Virginia (Mỹ) vào năm 2007 khiến 32 người chết.

Vụ xả súng đẫm máu nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại đã diễn ra vào tháng 7/2011, khi một phần tử phát xít mới mang tin Anders Breivik giết hại 77 người khi cho nổ một quả bom được gắn trong xe hơi và tấn công một khu trại lần lượt ở Oslo và Utoya, Na Uy.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !