Italy có 475 ca tử vong chỉ 1 ngày, TQ tiếp tục “trả ơn” châu Âu đối phó Covid-19

Italy ghi nhận kỷ lục 475 ca tử vong vì Covid-19 chỉ trong một ngày, trong khi Trung Quốc tiếp tục trả ơn bằng cách vận chuyển vật tư y tế hỗ trợ các nước châu Âu đối phó dịch bệnh.

Trung Quốc tiếp tục vận chuyển 1 triệu khẩu trang y tế và găng tay cho Pháp nhằm giúp quốc gia này đối phó với virus corona, giữa lúc châu Âu đang trở thành tâm dịch Covid-19của thế giới.

Trung Quốc tiếp tục vận chuyển vật tư y tế tới hỗ trợ các nước châu Âu đối phó Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn kênh BFM TV của Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian đã xác nhận về hoạt động vận chuyển thiết bị y tế cứu trợ của Trung Quốc hôm 18/3. Theo ông Drian, chiếc máy bay đầu tiên đã di chuyển qua Bỉ và chiếc thứ hai sẽ tới Pháp vào hôm nay (19/3).

Đây là hành động trả ơn của Trung Quốc đối với Pháp. Bởi trước đó, Pháp từng gửi 17 tấn thiết bị tới Bắc Kinh khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc vào cuối tháng 12/2019.

Hôm 18/3, Pháp xác nhận thêm 89 ca tử vong vì nhiễm Covid-19 nâng tổng số người thiệt mạng vì nhiễm virus corona lên con số 264 người. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm bệnh tại Pháp là 9.134, theo số liệu được Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp Jerome Salomon công bố.

Hồi tuần trước, Trung Quốc cũng đã chuyển các vật tư y tế bao gồm máy hô hấp nhân tạo và khẩu trang tới Italy.

Italy hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại châu Âu. Theo đó, các bệnh viện tại Italy đang trong tình trạng quá tải do số ca mới nhiễm tăng nhanh liên tục.

Cụ thể, Reuters dẫn số liệu mới nhất từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố hôm 18/3 cho thấy, Italy tăng 475 ca tử vong chỉ trong một ngày. Theo đó, tổng số ca tử vong tại Italy hiện lên tới 2.978.

Ngoài ra, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Italy tăng lên 35.713, từ 31.506 của hôm 17/3, tức tăng 13.35%.

Đáng nói, trong ngày 18/3, 4.025 ca đã bình phục sau khi nhiễm Covid-19, cao hơn đáng kể so với 2.941 ca của ngày trước đó.

Ngoài 30 tấn thiết bị y tế hỗ trợ, Bắc Kinh còn cử 9 nhân viên y tế sang Italy. Người đứng đầu Tổ chức Chữ Thập Đỏ Italy là ông Francesco Rocca nhấn mạnh, Italy “cực kỳ cần” khẩu trang và vô cùng biết ơn trước sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc trong giai đoạn “vô cùng khó khăn này”.

Ngoài sự hỗ trợ từ phía chính phủ Trung Quốc, tỷ phú Jack Ma cũng đã chuyển khẩu trang y tế và kit xét nghiệm Covid-19 cho Mỹ. Hôm 16/3, tỷ phú Jack Ma tuyên bố ông cũng sẽ hỗ trợ khẩu trang và kit xét nghiệm cho tất cả quốc gia châu Phi.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !