Israel rút máy bay khỏi cuộc tập trận với Mỹ do căng thẳng Trung Đông

Theo hãng tin Sputnik, không quân Israel đã quyết định không tham gia cuộc tập trận chung với Mỹ trong lúc căng thẳng ở miền Bắc Israel cũng như ở Trung Đông nói chung đang nóng lên.

Một phát ngôn viên của không quân Israel đã xác nhận thông tin này. Mặc dù đại diện của lực lượng này sẽ có mặt, song máy bay chiến đấu của họ sẽ không tham gia diễn tập. “Lần tham gia đầu tiên trong cuộc tập trận Red Flag tại bang Alaska (Mỹ) vẫn sẽ diễn ra vào tháng 5. Dựa trên đánh giá tình hình hiện tại, lực lượng đã quyết định không triển khai máy bay quân sự cho hoạt động này”, phát ngôn viên cho biết.

Máy bay F-15 của không quân Israel.

Trước đó có thông tin cho hay quân đội Syria đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa xuống căn cứ Shairat thuộc tỉnh Homs. Một số nguồn tin cho biết máy bay Israel đã xuất hiện trong không phận Syria trước khi tên lửa được phóng đi.

Cụ thể, hãng tin SANA của Syria đưa tin rằng một tín hiệu báo động không phân Syria bị xâm phạm đã phát đi, khiến còi báo động của các hệ thống phòng không vang lên. Tuy nhiên, hãng tin này khẳng định đây là báo động giả và không có bất kỳ cuộc tấn công nào từ bên ngoài đã xảy ra. Một số thông tin ban đầu cho rằng quân đội Syria đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa xuống căn cứ Shairat thuộc tỉnh Homs (Syria) nhưng không nói rõ cuộc tấn công này do ai thực hiện.

Sau đó, báo Arab News của Ả Rập Xê út nói rằng máy bay chiến đấu của Israel đã được phát hiện trên bầu trời Syria trước khi tên lửa được phóng đi. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên tại Lebanon đã phủ nhận thông tin này, bởi máy bay Israel vẫn chưa tiến vào không phận Lebanon vào thời điểm báo động xảy ra.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng hai máy bay F-15 của Israel đã tấn công căn cứ không quân T-4 của Syria tại tỉnh Homs, và rằng 5 trong số 8 quả tên lửa do hai máy bay này phóng đi đã bị hệ thống phòng không Syria tiêu diệt. Chính quyền Israel đã từ chối bình luận về vụ việc này.

Cuộc tấn công xảy ra sau khi các nước phương Tây cáo buộc chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học tại Douma ở Đông Ghouta (Syria), sau khi nhiều hãng tin dẫn lời binh lính quân nổi dậy rằng quân chính phủ Syria đã thả bom khí clo xuống nơi có dân thường và khiến hàng chục người thiệt mạng. Damascus đã phủ nhận cáo buộc trên và nói rằng họ đã nhiều lần cảnh báo quân khủng bố trong khu vực đã có âm mưu sử dụng vũ khí hóa học.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !