IS hành quyết thêm nhiều người Iraq

Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng vừa hành quyết thêm 85 người thuộc bộ lạc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, phía Tây thủ đô Badgdad của Iraq.
IS hành quyết thêm nhiều người Iraq - ảnh 1

Chiến binh nhà nước Hồi Giáo IS đã tiếp tục tấn công vào Iraq.

Một nhà lãnh đạo và quan chức an ninh của bộ lạc cho biết vào, nhà nước Hồi giáo IS đã hành quyết thêm 85 người dân bộ lạc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, phía Tây thủ đô Badgdad của Iraq,

Theo Reuters đưa tin, trưởng bộ lạc Albu Nimr, ông Naeem al-Ga'oud nói rằng 50 người của bộ lạc đã bị giết hại gần hồ Tharthar gần một khu vực sa mạc ở tỉnh Anbar vào ngày 31-10. 

Trong khi họ đang đi bộ thì bất ngờ bị các tay súng theo dòng Hồi giáo Sunni chặn lại. Một thành viên trong số đó đã cố gắng chạy thoát và thông báo cho các lãnh đạo bộ lạc.

“Trong số 50 người, 40 người chết là đàn ông. Sáu phụ nữ và bốn trẻ em khác bị giết khi họ cố gắng bảo vệ chồng và cha của họ", Ga'oud nói.

Cũng lúc đó, 35 thi thể khác được phát hiện trong một ngôi mộ tập thể ở ngoại ô Ramadi, một quan chức an ninh cho biết.

"Họ đã bị còng tay và bị bịt mắt. Một số người đang mặc bộ đồ thể thao và những người khác mặc áo choàng trắng của người Hồi Giáo", một nhân chứng nói với Reuters.

Bên cạnh đó, Ga'oud và quan chức an ninh trên xác nhận với Reuters, IS đã hành quyết hơn 300 thành viên bộ lạc trong vòng một vài ngày qua.

Mặc dù, ông Ga'oud đã liên tục yêu cầu viện trợ vũ khí từ chính quyền trung tâm ở Baghdad do nhóm Hồi Giáo Shi’ite kiểm soát nhưng tất cả những lời thỉnh cầu đều không được đáp ứng. 

Trong nhiều tuần này, bộ tộc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, phía Tây Badgdad bị bao vây bởi IS đã cố gắng cầm cự, nhưng đến giờ đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm của họ đã cạn kiệt.

Hàng trăm chiến binh trong bộ lạc đã xin rút lui và hàng trăm thành viên bộ lạc rời bỏ ngôi làng Zauiyat albu Nimr của họ. Một số bị bắt, bị bắn và quăng xác xuống những ngôi mộ tập thể.

Cảnh sát và các nguồn tin y tế cho biết, cũng trong ngày 1/11, một vụ nổ bom đã giết chết 13 người tại một khu chợ ở thị trấn Yusufiya phía nam Baghdad. Ngoài ra, một cuộc tấn công bom khác tại quận Doura, thủ đô Bagdad làm 7 người chết, trong đó có 4 cảnh sát.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Thanh Nga (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !