IS công bố video tấn công khủng bố Paris, đe dọa Anh

Hôm 24/1, IS đã cho công bố đoạn video dài 17 phút ghi lại hình ảnh và lời tuyên bố đe dọa của các tay súng tham gia vụ tấn công hàng loạt ở Paris trước khi trà trộn tới châu Âu và thực hiện âm mưu ngày 13/11/2015.

Đoạn video này được phát trên tài khoản tin nhắn Telegram của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Trong trang phục ngụy trang, các phần tử cực đoan đã lần lượt đưa ra những lời cảnh báo “lạnh gáy” tới giới lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) vì có hành động can thiệp vào cuộc chiến ở Trung Đông. 

IS công bố video tấn công khủng bố Paris, đe dọa Anh - ảnh 1

Đoạn video của IS ghi lại những tuyên bố cuối cùng của các tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015.

Theo RT, đoạn video của IS mang tựa đề “tàn sát ở bất cứ đâu” liên quan tới 4 công dân Bỉ, 3 người Pháp và 2 công dân Iraq thực hiện loạt tấn công khủng bố hôm 13/11/2015 tại thủ đô Paris của Pháp. Mở đầu đoạn video là lời tuyên bố cuối cùng từ một vùng xa mạc của những kẻ thực hiện vụ tấn công Paris. Những kẻ này tự nhận “chúng được mạng lưới phái đi để buộc nước Pháp phải quỳ gối”. 

Thậm chí, đoạn video còn minh họa hình ảnh chặt đầu và tử hình hàng loạt con tin do những “con sư tử IS” thực hiện. Trong đó, Bilal Hadfi kẻ đã bị cảnh sát tiêu diệt trong vụ tấn công Paris, chịu trách nhiệm chặt đầu một nạn nhân. Đoạn video còn miêu tả một trong những nghi phạm bị tình nghi là kẻ thực hiện vụ tấn công nhà hát Bataclan và kẻ đánh bom liều chết Omar Ismail Mostefai hay còn gọi là Abu Rayyan Al-Faransi.

Trong đoạn video xuất hiện giọng nói của tên khủng bố hai mang quốc tịch Bỉ - Ma rốc Abdelhamid Abaaoud, kẻ được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ tấn công ở Paris và đã bị cảnh sát Pháp tiêu diệt trong đợt truy quét tại một căn hộ ở Saint-Denis.

Với phụ đề bằng tiếng Pháp và Ả Rập, đoạn video còn gửi đi những thông điệp mang tính đe dọa tới các quốc gia tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq và Syria. Cụ thể, đoạn video đã cho đăng ảnh hàng loạt lãnh đạo thế giới bao gồm Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Anh David Cameron. Dưới bức ảnh của nhà lãnh đạo Anh, IS còn cho chạy dòng chữ đe dạo tàn sát bất cứ ai chống lại tham vọng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng. 

Hiện Bộ Ngoại giao Pháp và Bộ Nội vụ Anh chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan tới đoạn video trên.  

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.


MINH THU (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !