Iran tố Mỹ đe dọa tấn công quân sự sau khi máy bay Mỹ bị bắn rơi

Theo một tướng của Iran, Mỹ đã gửi thông điệp cảnh báo cho Iran rằng họ sẽ tấn công quân sự một cách có giới hạn vào nước này sau khi một máy bay không người lái của Mỹ bị Iran bắn rơi.

Trả lời hãng thông tấn Fars của Iran, ông Gholamreza Jalali, một tướng chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết: “Sau khi Iran bắn rơi máy bay Mỹ xâm phạm lãnh thổ, phía Mỹ nói với chúng tôi thông qua các kênh ngoại giao trung gian rằng họ muốn thực hiện một chiến dịch quân sự tấn công có giới hạn”.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran trở nên trầm trọng hơn sau khi Tehran bắn rơi một máy không người lái của Mỹ.

“Thế nhưng câu trả lời của Iran đó là chúng tôi sẽ coi mọi hoạt động quân sự từ Mỹ là sự khởi đầu cho một cuộc chiến tranh lâu dài”, ông Jalali nói thêm.

Một ngày sau khi máy bay Mỹ bị Iran bắn rơi, nhiều quan chức Iran giấu tên đã nói với hãng tin Reuters rằng Tehran đã nhận được thông điệp từ chính Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tới thông qua Oman, trong đó cảnh báo rằng Mỹ đang chuẩn bị tấn công Iran. Dù vậy chính quyền Iran và Mỹ đều đã phủ nhận thông tin này.

Sau đó, Tổng thống Trump cũng thừa nhận rằng ông đã chấp thuận tiến hành tấn công Iran, nhưng sau đó đã hủy bỏ quyết định này vào phút chót với lý do rằng hành động này của Mỹ có thể gây ra thiệt hại rất nghiêm trọng về người.

Vụ bắn rơi máy bay không người lái Mỹ diễn ra chỉ vài tuần sau khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran trở nên nghiêm trọng do một loạt các cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu ở Vùng Vịnh. Tehran cho biết máy bay của Mỹ đã vi phạm không phận Iran và đã cung cấp những bản đồ cho thấy đường bay của phi cơ Mỹ, song phía Washington vẫn một mực phủ nhận điều này.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ Iran căng thẳng quân sự tấn công

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !