Iran bắn rơi UAV nước ngoài, Mỹ phản ứng, Israel "lặng thinh"

Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ phủ nhận chiếc UAV nước ngoài mà lực lượng phòng không Iran mới bắn rơi gần thành phố cảng Mahshahr là của Mỹ.

Hôm 8/11, truyền thông Iran đã cho công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng phòng không Iran phóng tên lửa và bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) của nước ngoài xuất hiện gần thành phố cảng Mahshahr.

Iran phóng tên lửa, bắn hạ UAV nước ngoài. (Ảnh: RT)

Theo hãng tin Mehr, chiếc UAV bị hệ thống tên lửa đất đối không Mersad do Iran tự phát triển, bắn rơi. Đoạn video được công bố cho thấy khoảnh khắc tên lửa Mersad được phóng đi và sau đó là hình ảnh một vụ nổ.

Ông Gholamreza Shariati, thị trưởng tỉnh Khuzestan cho biết các mảnh vỡ từ chiếc UAV đã được thu thập ở khu vực ngoại ô thành phố cảng Mahshahr.

Giới chức Iran tuyên bố, đây là "chiếc UAV của nước ngoài" nhưng lại không nói cụ thể là của quốc gia nào.

Đáp lại, Bộ Tư lệnh trương ương Mỹ nhấn mạnh không có bất cứ chiếc UAV nào của quân đội Mỹ bị mất mát. Trong khi đó, Israel, quốc gia có thể cho phóng các UAV trinh sát vào lãnh thổ Iran, hiện từ chối bình luận về thông tin trên.

Hồi tháng Sáu, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắn rơi một chiếc UAV hiện đại của Mỹ. Sau vụ việc, Tehran và Washington đã tranh cãi gay gắt về việc chiếc UAV này có xâm phạm biên giới Iran hay không trước khi bị bắn rơi.

Vụ việc xảy ra giữa lúc căng thẳng Mỹ - Iran vẫn chưa được hóa giải khi Mỹ cho thi hành “chiến dịch gây sức ép tối đa” nhằm kiềm chế chính quyền Iran thông qua các biện pháp trừng phạt đơn phương cũng như đe dọa trừng phạt cả những nước bắt tay làm ăn và quan hệ quân sự với Tehran.

Video: Iran phóng tên lửa, bắn hạ UAV nước ngoài 

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Iran bắn rơi UAV nước ngoài Mỹ phản ứng Israel lặng thinh iran bắn rơi uav mỹ căng thẳng mỹ iran vệ binh cách mạng hồi giáo iran tên lửa đất đối không Mersad mỹ trừng phạt iran

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !