Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL

Bị HAGL gỡ hòa ở phút 90+2, đội bóng xứ Nghệ đã san bằng kỷ lục 13 trận “bất phân thắng bại” của ĐTLA lập năm 2009 và đang rộng đường phá kỷ lục buồn này.

Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL

Trước trận gặp HAGL, BHL SLNA cùng toàn thể các cầu thủ đã ra Quảng trường Hồ Chí Minh dâng hương lên Bác và cầu may mắn, một việc làm hết sức ý nghĩa nhưng sâu xa là muốn trấn an tâm lý các cầu thủ. Trong số 12 trận hòa sau 19 vòng đấu, quá nửa trong số đó là bị đối phương gỡ hòa ở những phút cuối trận, rõ ràng giờ đây ngoài yếu tố chuyên môn ra thì vấn đề tâm lý đang là điểm yếu của các cầu thủ xứ Nghệ.

Chuyến làm khách trên sân Pleiku lần này với nhà ĐKVĐ là một thử thách lớn khi thiếu vắng tới 4 trụ cột, gồm: “Nhạc trưởng” Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Ngọc Luận và Hoàng Phát Thierry. Dẫu vậy, chính đội khách SLNA với đội hình chấp vá lại nắm thế chủ động trong phần lớn hiệp thi đấu đầu tiên. Nhưng pha bóng nguy hiểm đầu tiên lại đến từ đội chủ nhà.

Phút thứ 17, Đoàn Marcelo có cú sút xa bóng đi căng như kẻ chỉ khiến thủ thành trẻ Nguyên Mạnh vất vả đấm bóng. Ngay lập tức SLNA có câu trả lời bằng cú dứt điểm hiểm hóc của Hoàng Thịnh, tiếc rằng bóng đã đi chệch cột dọc. Đúng một phút sau, đến lượt tiền vệ Quang Tình có pha sút xa đầy ngẫu hứng, bóng đi xoáy, hiểm nhưng thủ thành Bassey đã cảnh giác bay người cản phá đẹp mắt.

Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL
Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL
Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL
Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Phút 30, hơn 8000 CĐV Gia Lai đã đứng bật dậy trước pha đi bóng lắt léo của Phùng Văn Nhiên và pha đánh gót đậm chất nghệ sĩ của Olushola cho đồng đội, tiếc rằng đội trưởng Sơn Hà đã nhanh như cắt lao vào cản phá. Phút 38, lại là Olushola với pha đi bóng đầy cố gắng ở bên cánh phải, bóng được chuyền vào vòng cấm địa cho Paulo, anh đã rất đồng đội khi nhả bóng cho Trần Vũ dứt điểm nhưng một lần nữa Nguyên Mạnh đã xuất sắc bắt bài, đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Hữu Thắng quyết định tung tiền đạo Dickson vào sân và ngay lập tức Dickson đã phát huy hiệu quả khi có cú sút căng vào góc phải khung thành khiến thủ thành Bassey bó tay. Phút 55, Dickson tiếp tục thể hiện được nhãn quan chiến thuật tốt khi đẩy bóng cho Văn Hoàn dứt điểm, chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Bassey mới cứu cho HAGL một bàn thua trông thấy.

Phút 67, một lần nữa Dickson khiến hàng ngàn CĐV chủ nhà chết lặng với cú dứt điểm theo kiểu “lá vàng rơi”. Tưởng chừng HAGL sẽ vỡ trận nhưng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ HAGL đã thi đấu rất cố gắng và họ đã có bàn thắng rút ngắn xuống còn 1-2 sau pha đệm bóng trong tư thế trống trải của Olushola. Ở những phút bù giờ 90+2, từ quả tạt bên cánh phải của Olushola, Đoàn Marcelo đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng quý như vàng cho HAGL.

Trận đấu sau đó đã nóng trên mức cần thiết khi các cầu thủ đội khách không còn giữ được cái đầu lạnh. Đúng phút bù giờ cuối cùng trận đấu, trong một tình huống không mấy nguy hiểm, Sơn Hà đã có pha trả đũa với Đoàn Marcelo và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Hữu Thắng bức xúc tổ trọng tài

Mất 3 điểm vào những phút bù giờ, HLV Hữu Thắng đã không giữ được bình tĩnh khi chỉ trích trọng tài đã làm không tốt nhiệm vụ trong trận này: “Không biết vô tình hay cố tình mà trọng tài bắt ép chúng tôi ghê quá. Tôi đề nghị BTC giải mổ băng xem lại trận đấu này. Các trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống mà chúng tôi xứng đáng nhận được phạt đền, cụ thể là tình huống của Quang Tình và Hector. Và trong khi bảng bù giờ là 5 phút nhưng trọng tài chính lại để kéo dài tới 7 phút”.

Hữu Thắng đòi mổ băng sau trận hòa HAGL

Trong khi đó, HLV Choi Yoon Gyum lại tỏ ra thông cảm với các trọng tài, ông phát biểu:” Trong hiệp 1, các trọng tài bắt có lợi cho đội khách và hiệp 2 thì có vẻ như diễn ra ngược lại. SLNA là đội bóng mạnh nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Trận hòa này là nhờ tinh thần thi đấu cao của toàn đội”.

Vì sao Huy Hoàng không ra sân?

Trọng Hoàng, Ngọc Luận, Hoàng Phát Thierry vắng mặt vì lý do chấn thương và thẻ phạt thì trường hợp Huy Hoàng khá hy hữu khi anh không hề gặp chấn thương hay nhận bất kỳ án kỷ luật nào từ CLB và VFF nhưng BHL SLNA lại để Huy Hoàng ở nhà, vì cho rằng Huy Hoàng đã nhận 3 thẻ vàng. Thực chất, đúng là Huy Hoàng đã nhận đủ 3 thẻ nhưng thẻ vàng trong trận HN T&T đã được xóa. Bởi sau trận, Huy Hoàng đã bị Ban kỷ luật “phạt nguội” treo giò 2 trận do lỗi vào bóng nguy hiểm với Samson. Trong công văn của VFF gửi CLB cũng ghi rõ chỉ có Trọng Hoàng bị treo giò (3 thẻ vàng), chứ không đề cập đến trường hợp Huy Hoàng.

Thật tiếc chỉ vì những nhận định chủ quan của BHL đã khiến SLNA mất đi một chốt chặn quan trọng ở hàng thủ khi lực lượng đang khủng hoảng trầm trọng.

Vũ Bảo

Ảnh: Thiên Vũ

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !