‘Hùm xám’ gặp khắc tinh Jose Mourinho

Ở trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai, Bayern có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid lại sở hữu “kẻ giết hùm” Jose Mourinho – người rất có duyên đánh bại gã khổng lồ nước Đức ở đấu trường châu Âu.

1h45 ngày 18/4, sân Allianz Arena (Lượt đi bán kết Champions League): Bayern Munich - Real Madrid

‘Hùm xám’ gặp khắc tinh Jose Mourinho

Ở trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai, Bayern có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid lại sở hữu “kẻ giết hùm” Jose Mourinho – người rất có duyên đánh bại gã khổng lồ nước Đức ở đấu trường châu Âu.

Bayern Munich chính là đối thủ ưa thích với HLV Jose Mourinho. Trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia người Bồ đã từng 2 lần chạm trán Hùm xám nước Đức, trong đó phải kể tới chiến thắng 2-0 của Inter Milan trong trận chung kết Champions League mùa giải 2009/10. Trước đó, trong thời gian còn dẫn dắt Chelsea, Người đặc biệt cũng đã từng đánh bại Bayern với tổng tỷ số 6-5 sau 2 lượt trận để giành vé vào bán kết Champions League 2004/05.

‘Hùm xám’ gặp khắc tinh Jose Mourinho

Mourinho là khắc tinh của Bayern

Tuy nhiên, có một lịch sử phũ phàng đã tồn tại gần 40 năm qua: Real Madrid chưa một lần đánh bại Bayern Munich ở “hiểm địa” Bavaria. Theo thống kê, trong lịch sử, Real Madrid đã có tổng cộng 9 lần ghé thăm xứ Bavaria và điều bất ngờ là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa một lần giành chiến thắng, thậm chí họ đã có tới 8 lần nhận thất bại. Ở chuyến làm khách gần nhất, Real đã để thua Hùm xám 1-2 tại vòng 1/8 Champions League 2006/07 và mất cơ hội giành vé vào tứ kết do luật bàn thắng sân khách. Kết quả khả quan nhất mà Real Madrid có được tại xứ Bavaria là trận hòa 1-1 ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2003/04.

Tính rộng ra, trong 18 lần đối đầu, Bayern Munich giành chiến thắng 10 trận, hòa 2 và thua Real 6 trận. Còn lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là mùa giải 2006/07, khi đó Hùm xám đã loại Kền kền trắng ra khỏi vòng đấu knock-out để tiến bước vào tứ kết. Đó chính là thách thức mà Jose Mourinho và đội quân của ông cần phải vượt qua để tránh “đêm dài lắm mộng” khi trở về Bernabeu đá trận lượt về.

Bayern Munich - Real Madrid là một trong những cặp đấu chất chứa nhiều duyên nợ nhất Châu Âu. Có thể nói, ở La Liga, Barca là đối thủ truyền kiếp của Real thì ở đấu trường châu Âu, Bayern Munich chính là kẻ thù không đội trời chung của họ. Cũng chẳng cần nhắc lại lịch sử xa xôi. Ngay bây giờ, ngôi sao Arjen Robben bên phía Bayern hẳn đang nung nấu quyết tâm phục thù trước một Real đã gần như đạp anh ra khỏi cửa.

‘Hùm xám’ gặp khắc tinh Jose Mourinho

Robben rời Real không kèn không trống

Robben từng là ngôi sao của Real, là báu vật của cựu Chủ tịch Real – Ramon Calderon. Nhân vật này có mối thâm thù với Florentino Perez. Và khi Perez thắng ngược trước Calderon để giữ ghế chủ tịch Real lần thứ 2, Robben bị đuổi thẳng thừng để nhường chỗ cho những Kaka, Ronaldo, Oezil... Thế nhưng lúc này, Robben có quyền ngẩng cao đầu để đối mặt đội bóng cũ, cũng như Heynckes sẽ dạy cho Real bài học về chuyện sa thải ông ngay sau khi ông dẫn dắt đội này đến ngôi vô địch Champions League 1998?

Nói về Heynckes là nhắc về một trong những câu chuyện hy hữu nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia. Ông là người đã dẫn dắt Real chinh phục chiếc cúp bạc châu Âu sau 32 năm chờ đợi. Nhưng cũng chính trong mùa giải 1997/98 đó, ông đã bị lãnh đạo Real sa thải mà nguyên nhân chính ở đây chính là sự bất đồng giữa Heynckes và nhóm quyền lực đen do Raul “cầm đầu” khi ấy.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Badstuber, Abala, Gustavo, Kroos, Ribery, Mueller, Robben, Gomez.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Di Maria, Oezil, Ronaldo, Benzema.

3 lý do khiến Beckenbauer không đánh giá cao Real Madrid


Hoàng đế bóng đá Đức - Franz Beckenbauer tiếp tục chê bai Real Madrid nhưng những lý lẽ ông đưa ra lại rất khách quan.

1. Real có hàng thủ thiếu an toàn. Bằng chứng là ở đấu trường châu Âu mùa này họ từng bị các đối thủ yếu như Dinamo Zagreb, CSKA Moscow và Apoel chọc thủng lưới 6 lần trong 4 trận. Cuối tuần qua ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real cũng bị đội áp chót bảng Sporting de Gijon đá thủng lưới trước khi lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Qua nhiều trận ở mùa này, cặp trung vệ ưa thích của Real là Ramos và Pepe bộc lộ nhược điểm chống bóng bổng khá kém. Và tiền đạo Mario Gomez chắc chắn sẽ tận dụng triệt để điểm yếu này để ghi bàn. Ngoài ra, Real cũng không ít lần để lộ những khoảng trống “chết người” bên hành lang trái mỗi khi hậu vệ Marcelo dâng cao tấn công.

‘Hùm xám’ gặp khắc tinh Jose Mourinho

Bayern - Real: Cuộc chiến bóng đá tấn công

2. Real đang có trong tay cây làm bàn siêu hạng Cristiano Ronaldo với 53 bàn thắng trong 48 lần ra sân mùa này, chiếm hơn 30% tổng số bàn thắng của Real. Điều này cho thấy ảnh hưởng rất lớn của Ronaldo đối với lối chơi Real. Tuy nhiên việc Ronaldo thường mất lửa trong những trận đấu lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi: Ronaldo có cơ hội chứng minh được mình hay không trước hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của Bayern (chỉ để thủng lưới 20 bàn trong 31 trận ở Giải vô địch Đức)?

3. Do đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch Đức nên Bayern sẽ dồn toàn lực cho đấu trường Champions League. Trong khi đó, Real phải phân sức cho cả hai mặt trận và chỉ bốn ngày sau trận gặp Bayern, họ phải đến làm khách trên sân Nou Camp của đối thủ “truyền kiếp” Barcelona ở vòng 34 La Liga. Thêm nữa Bayern chơi rất tốt trên sân nhà Allianz Arena ở Champions League mùa này với năm trận toàn thắng, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn.

Sơn Huy

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !