Hú hồn vụ tai nạn do xe máy chở cành đào cồng kềnh trên phố

Thời điểm cuối năm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhiều người chở đồ cồng kềnh gây mất an toàn giao thông cho bản thân cũng như cộng đồng. Tình huống sau đây là một ví dụ.

Một đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại được tình huống tai nạn giao thông xảy ra vào 15h54 ngày 04/01/2022 đang khiến cho cư dân mạng lo ngại về tính an toàn khi tham gia giao thông vào dịp cuối năm.

Theo clip, trên một con phố nhiều phương tiện qua lại, một người đàn ông điều khiển xe máy đi từ đường nhánh chở theo cành đào có kích thước lớn đi ra. Khi vừa nhập vào làn đường lớn thì không rõ vì lí do gì mà người đàn ông này đã mất lái, loạng choạng lao xe ra đường húc vào xe máy phía trước. Hai người đi xe máy bị đâm bất ngờ đã ngã ra đường trượt dài theo xe về bên trái ngay trước đầu của xe có camera hành trình. 

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Thật may tất cả các phương tiện đều làm chủ được tốc độ nên cả 3 người trên 2 xe máy chỉ bị xây xát nhẹ. Chiếc xe ô tô có camera hành trình do đánh lái gấp tránh đâm vào 2 người ngã ra đường nên bị va vào dải phân cách dẫn tới hư hỏng nhẹ phần đầu xe.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội với mong muốn nhắc nhở những người tài xế, những người làm công việc vận chuyển hàng dịp cuối năm hãy luôn luôn cẩn thận và không nên chở hàng hóa vượt quá sức mình.

Cộng đồng mạng để lại bình luận dưới clip:

"Cũng may tất cả đều di chuyển chậm. Nếu nhanh không xử lý kịp thì khổ lắm, nhìn như vậy thôi chứ ở 1 diễn biến khác thì coi như mất đi cái Tết lại phải lao vào vòng lao lý. Cuối năm rồi, mong mọi người ra đường đi lại bình an";

"Xe thồ tay lái yếu lại không tập trung hỏng hàng chắc ngồi khóc. May mà hai người kia không bị xe đâm phải";

"Tết nhất rồi lại những pha làm xiếc với đào, với quất tha hồ biểu diễn trên đường phố đây. Làm ơn đừng lấy cớ mưu sinh mà đi bất chấp sự an toàn";

"Ôi trời xem mà thót tim luôn may mà phanh kịp không thì mất cái tết".

Để tránh những tai nạn tương tự như trong tình huống trên, người điểu khiển xe máy không được chở hàng vượt quá bề rộng giá đèo hàng mỗi bên 0,3 mét, phía sau là 0,5 mét và chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét. Nếu chở hàng hóa vượt quá giới hạn cho phép này, lái xe máy có thể bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng. Nếu gây tai nạn bị tước giấy phép lái xe 3-5 tháng.

Theo khoản 4, điều 19, Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định về chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ:
1. Chiều rộng xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là chiều rộng của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2. Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở hàng hóa có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.
3. Xe chở khách không được phép xếp hàng hóa, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe.
4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.
5. Xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe và không quá 1,0 mét; không được vượt quá 0,4 mét về mỗi bên bánh xe.

Theo điểm k, khoản 3, điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác".

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !