Hong Kong: Biểu tình diễn biến phức tạp

AP đưa tin ngày 21/7, cảnh sát Hong Kong đã phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để trấn áp người biểu tình sau khi những người này không chịu giải tán.

Hong Kong: Biểu tình diễn biến phức tạp

Hàng trăm nghìn người đã tham gia cuộc tuần hành ngày 21/7 để kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử trực tiếp và một cuộc điều tra độc lập về các phương thức mà cảnh sát đã sử dụng trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ trước đây. Tối 21/7, cảnh sát đã vẫy cờ đen cảnh báo trước khi sử dụng hơi cay nhằm vào đám đông người biểu tình.

Đáng chú ý, một nhóm người đàn ông đeo mặt nạ mặc quần áo trắng và mang theo gậy, đã tấn công người biểu tình chống chính phủ bên trong một nhà ga ở Hong Kong. Hãng truyền thông địa phương Stand News đã phát đi một bản tin trực tiếp trên mạng xã hội Facebook, trong đó cho thấy những người đàn ông này đã xông vào một đám đông biểu tình ở quận Yuen Lon, Tây Bắc Hong Kong, sát biên giới với Trung Quốc.

Trước đó cùng ngày, Cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong đã phát hiện một lô chất nổ tự chế có sức công phá lớn trong bối cảnh vùng lãnh thổ bán tự trị của Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ lớn khác vào ngày 21/7./.

Biểu tình ở Hong Kong diễn biến phức tạp

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy khoảng 2 kilogram chất triacetone triperoxide (TATP), vốn được sử dụng trong các vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới, và bắt giữ một người đàn ông trong cuộc đột kích vào một tòa nhà thương mại tối 19/7.

Các tài liệu tìm thấy tại hiện trường bày tỏ sự phản đối dự luật dẫn độ, vốn đã thổi bùng lên những cuộc biểu tình suốt một tháng qua ở Hong Kong, nhưng một phát ngôn viên cảnh sát cho biết chưa có liên kết cụ thể nào được xác lập và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Theo AP, trong một cuộc tập hợp chống lại phong trào dân chủ, hàng nghìn người đã đổ về một công viên ở trung tâm Hong Kong vào ngày 20/7 để bày tỏ sự ủng hộ đối với cảnh sát, vốn bị cáo buộc sử dụng những chiến thuật thô bạo với người biểu tình.

Trí Đức (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !