Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ

Các cuộc tấn công của Israel tại dải Gaza vào sáng sớm ngày 2/8 đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 dân thường trong khi quân đội Israel truy tìm 1 binh sĩ mất tích và cáo buộc Hamas bắt cóc người này.

Phản ứng trước cáo buộc của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), nhóm Hamas khẳng định họ không bắt cóc binh sĩ Israel và cho rằng người này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích. 

Theo RT, làn sóng bạo lực tại dải Gaza tái diễn khi lệnh ngừng bắn kéo dài 72 giờ được công bố hôm 1/8 gặp thất bại. Cả quân đội Israel và phiến quân Hamas đều đổ lỗi cho nhau là thủ phạm nổ súng đầu tiên phá vỡ lệnh ngừng bắn. 

Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 1

Người dân Palestin hứng chịu hậu quả nặng nề từ các cuộc không kích của quân đội Israel.

107 dân thường Palestin tại dải Gaza đã thiệt mạng với 35 người tại thị trấn Rafah khi Israel tiến hành các cuộc không kích ác liệt vào rạng sáng 2/8. Trong đó, hàng chục người tại phía nam dải Gaza đã thiệt mạng chỉ sau vài giờ lệnh ngừng bắn được ban hành. 

Phía Israel lại tuyên bố phiến quân Hamas đã nã súng cối đúng thời điểm IDF truy tìm một binh sĩ mất tích là Hadar Goldin (23 tuổi) mang quốc tịch Anh và bị nghi là do Hamas bắt cóc. 

Bộ trưởng Tư pháp Israel Tzipi Livini nhấn mạnh Hamas đã bắt cóc Goldin và thề rằng Hamas sẽ phải trả giá đắt. 

Tuy nhiên, lữ đoàn al-Qassam, nhánh vũ trang của Hamas khẳng định binh sĩ Israel có thể đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Isreal vào một số vị trí của Hamas tại phía nam dải Gaza. 

“Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam không hề có thông tin về binh sĩ này. Chúng tôi đã mất liên lạc với một số tay súng của mình khi đang chiến đấu tại khu vực mà binh sĩ Israel được báo cáo mất tích. Khả năng các chiến binh của chúng tôi và binh sĩ Israel đã thiệt mạng”, al-Qassam thông báo. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi trao trả “vô điều kiện” đối với binh sĩ Israel và khẳng định các biện pháp bảo vệ dân thường tại dải Gaza khỏi vòng nguy hiểm vẫn chưa được thực hiện đầy đủ. 

Trong khi đó, các cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối quân đội Israel tấn công dải Gaza vẫn đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới. Những người biểu tình tại Anh đã đến trước Tòa nhà quốc hội tại London kêu gọi chấm dứt làn sóng tàn sát dân thường tại Gaza và yêu cầu chính phủ Anh áp đặt lệnh trừng phạt với Israel. 

Các cuộc tấn công vào dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của 1.550 người dân Palestin. Ngoài ra, hơn 600 binh sĩ IDF đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Hamas. 

Hình ảnh về cuộc sống khốn khó của người dân Palestin:

Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 2
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 3
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 4
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 5
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 6
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 7
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 8
Hơn 100 dân thường Gaza thiệt mạng khi Israel truy tìm 1 binh sĩ - ảnh 9
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.
MINH THU (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !