Học sinh ở Phú Yên nghỉ học ngày 28/10 để phòng tránh bão số 9

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên yêu cầu các trường học trên địa bàn (từ mầm non đến THPT và giáo dục thường xuyên) cho học sinh tạm nghỉ học ngày 28/10 để phòng chống bão số 9.

Ngày 27/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên yêu cầu các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 9. Theo nội dung văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, học sinh Mầm non; Tiểu học; Trung học Cơ sở; Trung học Phổ thông; giáo dục thường xuyên tạm nghỉ học ngày 28/10/2020.

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục theo dõi tình hình diễn biến thời tiết trên địa bàn. Nếu bị ngập lụt, sạt lở và bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 9 gây ra, các cơ sở giáo dục chủ động tiếp tục cho học sinh tạm nghỉ học và báo về Sở Giáo dục và Đào tạo.

{keywords}
Học sinh ở Phú Yên tạm nghỉ học ngày 28/10 để phòng tránh bão số 9. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, giáo viên phải nhắc nhở học sinh nâng cao cảnh giác, không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở; không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thiết lập đường dây nóng liên lạc với phụ huynh trong lớp để thông tin liên lạc về tình hình học sinh. Cùng với việc đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, các trường học, cơ sở giáo dục phải tăng cường công tác bảo vệ hồ sơ tài liệu dạy - học.

Trước đó, UBND tỉnh Phú Yên đã phát đi công văn yêu cầu các địa phương ven biển các huyện, thị xã, thành phố: Tuy An, Đông Hòa, Sông Cầu, Tuy Hòa, thông báo cấm tàu thuyền ra khơi và cấm hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trên biển. Thời gian bắt đầu cấm biển từ 9 giờ ngày 27/10/2020. 

Các địa phương và đơn vị chức năng theo dõi chặt chẽ thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo, cho ngư dân (chủ phương tiện tàu thuyền) hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch đánh bắt, sản xuất cho phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề. Các tàu, thuyền hoạt động khai thác đánh bắt thủy, hải sản trên biển phải vào nơi tránh trú bão, neo đậu; tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu, thuyền.

PV

Tin bão số 9 mới nhất tối 27/10: Đổ bộ đất liền Đà Nẵng - Phú Yên với gió mạnh cấp 13

Tin bão số 9 mới nhất tối 27/10: Đổ bộ đất liền Đà Nẵng - Phú Yên với gió mạnh cấp 13

Theo tin mới nhất, bão số 9 bắt đầu gây gió mạnh trên đất liền từ tối và đêm nay (27/10); thời gian có gió mạnh nhất trên đất liền từ sáng sớm đến chiều tối ngày 28/10.

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !