Hoàng tử nhí nước Anh tròn 3 tuổi và cách dạy con khiến thế giới ngưỡng mộ của William-Kate

Hoàng tử Louis, con thứ ba của vợ chồng Hoàng tử William và công nương Kate Middleton tròn 3 tuổi vào hôm 23/4. Để đánh dấu sự kiện này, hãy cùng điểm lại những cách dạy con của vợ chồng Hoàng tử William.

Hoàng tử Louis chào đời lúc 11h01 ngày 23/4/2018, nặng 3,8 kg tại khoa sản Lindo Wing, bệnh viện bệnh viện St Mary, Paddington, London. Cậu bé là chắt thứ 6 của Nữ hoàng Anh và là người đứng thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng sau ông nội, cha và 2 anh chị của mình.

Hoàng tử Louis đánh dấu sinh nhật 3 tuổi bằng bức ảnh đi xe đạp tới trường trong ngày đầu tiên đi học.

{keywords}
Điện Kensington chia sẻ bức ảnh Hoàng tử Louis ngồi trên xe thăng bằng vào ngày đầu tiên đi nhà trẻ do chính Công nương Kate chụp. (Ảnh: Kate Middleton)

“Công tước và công nương xứ Cambridge vui mừng chia sẻ một bức ảnh mới mừng sinh nhật 3 tuổi của Hoàng tử Louis”, Cung điện Kensington thông báo.

Hoàng tử Louis học trường Mầm non Willcocks ở London. Trường mẫu giáo Willcocks là sự lựa chọn hoàn hảo cho Louis vì anh chị của cậu là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đều theo học trường Thomas's Battersea gần đó.

Trường Mầm non Willcocks nơi Louis theo học được đánh giá là có “tiêu chuẩn cao, xuất sắc và giúp trẻ cư xử tốt”. Trẻ em theo học tại trường có thể chọn tham gia chỉ buổi sáng (phí 14.000 USD/năm) hoặc chỉ buổi chiều (phí 9.400 USD/năm).

Ngoài ra còn có câu lạc bộ ăn trưa kéo dài hai giờ với giá hơn 7.600 USD/năm. Như vậy, tổng số tiền nếu đi học đầy đủ cả ngày cho một trẻ học tại Willcocks sẽ là hơn 31.000 USD/năm.

Dưới đây là một số quan điểm và cách nuôi dạy con đặc biệt của công nương Kate và Hoàng tử William:

Biết tôn trọng nghề nghiệp của tất cả mọi người

Ngay từ nhỏ, công chúa và hoàng tử nhí đã được dạy về sự tôn trọng với tất cả mọi người, cho dù họ là người giúp việc hay chỉ là người mẹ ở nhà nội trợ. Đó là lý do vì sao hoàng tử George và công chúa Charlotte luôn biết rằng không thể bỏ bữa ăn của mình và phải tự thu dọn đống quần áo bừa bộn mà không cần sự giúp đỡ của ai.

{keywords}
Hoàng tử William được nhìn thấy đang chơi với các con. (Ảnh: PA)

Giao tiếp bằng mắt với con

Đôi mắt vốn được xem là cửa sổ tâm hồn. Nhìn vào đôi mắt của con, cha mẹ có thể “chạm” tới nơi sâu nhất của tâm hồn trẻ. Đôi mắt không biết nói dối. Vì vậy bằng cảm nhận và trực giác của mình, cha mẹ sẽ hiểu trẻ đang nghĩ gì.

Hiểu được điều đó nên Hoàng tử William và Công nương Kate luôn cố gắng mỉm cười khi tương tác với các con và trao cho các con ánh mắt trìu mến, bày tỏ sự yêu thương con thông qua ánh mắt biết nói.

Không dạy con bằng các hình phạt nặng nề

Dù cho các con có mắc lỗi gì đi chăng nữa, nhưng vợ chồng Hoàng tử William không bao giờ sử dụng hình phạt thể xác dạy các con. Là cha mẹ, họ hiểu rằng điều này sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển cảm xúc của trẻ.

Nếu Goerge giận dữ, ngay lập tức công nương Kate sẽ tìm cách đánh lạc hướng sự tức giận đó của con bằng việc hát thật to. Đôi khi cô vờ ngã xuống sàn và bắt đầu kêu cứu để gây sự chú ý với con. Nó là cách mà bà mẹ Hoàng gia này dùng để các con bình tĩnh lại.

Nói không với thiết bị điện tử

Hoàng tử George và công chúa Charlotte được bố mẹ dành nhiều thời gian cho vui chơi và tham gia các hoạt động bên ngoài như đạp xe đạp, tập nhảy qua vũng nước, chơi bóng, nhảy dây.

Công nương và Hoàng tử tin rằng các hoạt động ngoài trời sẽ giúp các con phát triển trí tưởng tượng tốt hơn. Điện thoại và máy tính bảng bị hạn chế sử dụng vì những loại thiết bị điện tử này sẽ phù hợp với người lớn hơn là trẻ nhỏ.

Gia đình là số 1 và duy nhất

Vợ chồng Hoàng tử William và công nương Kate không bao giờ đồng ý cho các bé mua sắm đồ chạy theo thời trang. Thay vào đó, các bé có thể mặc lại đồ hồi bé của bố mẹ hoặc chú Harry. Nếu cần phải mua đồ mới thì các thương hiệu bình dân sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn là các hãng thời trang đắt đỏ.

Gắn kết các thành viên trong gia đình và tạo bầu không khí ấm cúng luôn là tiêu chí quan trọng của cặp bố mẹ Hoàng gia Anh. Ngay từ nhỏ, công chúa và hoàng tử đều được dạy về lịch sử gia đình và thường xuyên được bố mẹ đưa đi ghé thăm mộ để tưởng nhớ bà nội - Công nương Diana.

Công nương Kate và Hoàng tử William cũng cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể chơi đùa và trò chuyện cùng các con. Hoàng tử George thì thích nói đủ thứ chuyện với bố William, còn công chúa Charlotte lại thích nấu ăn cùng với mẹ Kate. Trong bữa ăn, các bé sẽ được ngồi và ăn cùng người lớn.

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp.

Thanh Bình (tổng hợp)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !