Hoàng gia Anh chi bao nhiêu cho đám cưới "khủng" của Hoàng tử Harry?

Địa điểm tổ chức, thời gian và danh sách khách mời cụ thể vẫn là ẩn số với giới truyền thông nhưng chắc chắn một điều đám cưới Hoàng gia của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ rất xa hoa.

Thế giới lại sắp chứng kiến thêm một hôn lễ nữa của Hoàng gia Anh sau đám cưới của Hoàng tử William, anh trai của Hoàng tử Harry, với công nương Kate Middleton hồi tháng 4/2011. 

Trong khi cặp đôi Harry - Kate làm lễ cưới tại nhà thờ lớn Westminster Abbey, thì địa điểm tổ chức đám cưới của Hoàng tử Harry vẫn được giữ bí mật. 

Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ kết hôn vào mùa xuân 2018.

CNN dẫn lời một chuyên gia tổ chức những đám cưới đắt đỏ ở London, bà Aimee Dunne cho hay, chắc chắn đám cưới Hoàng gia vào mùa xuân năm 2018 sẽ phải là 6 con số.

“Tôi không tin là đám cưới của Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan sẽ có giá dưới 500.000 bảng (670.000 USD)”, cô Dunne chia sẻ.

Bởi chi phí cho lực lượng an ninh phục vụ đám cưới cũng đã có giá hàng triệu USD.

Ai là người chi trả cho đám cưới xa hoa?

Cha của hoàng tử Harry là Thái tử Charles nhiều khả năng sẽ là người chi hầu bao cho đám cưới Hoàng gia vào mùa xuân năm 2018.

“Theo truyền thống, chi phí đám cưới sẽ do nhà gái chi trả nhưng chắc chắn trong hoàn cảnh này thì không phải vậy”, nhà sử học Kate Williams nhận định.

Còn trong đám cưới của của Hoàng tử William với công nương Kate Middleton hồi tháng 4/2011, gia đình nhà Catherine đã chi trả một phần chi phí.

“Chúng ta chờ xem gia đình của cô Meghan sẽ ra quyết định như thế nào?”, bà Williams nói. 

Tiệc đón tiếp

Cặp đôi William và Catherine đã tổ chức hai bữa tiệc mừng tại cung điện Buckingham. Một là bữa trưa cho 600 khách do Nữ hoàng chủ trì với sự tham gia của các quan chức và hoàng tộc. Bữa tiệc thứ hai là vào buổi tối với sự có mặt của 300 vị khách là bạn bè và gia đình cô dâu chú rể.

“Với số khách mời 500 người, theo tôi, ngân sách chi ra ít nhất cũng phải là 150.000 bảng (200.000 USD)”, bà Dunne chia sẻ.

Váy cưới

Chắc chắn chiếc váy cưới của cô dâu Markle sẽ do một nhà thiết kế có danh tiếng đảm nhận. Chi phí của chiếc váy này cũng xứng đáng với danh hiệu của nhà thiết kế.

Gia đình công nương Catherine được cho đã trả tiền cho chiếc váy cưới của cô con gái do nhà thiết kế Alexander McQueen may.  Tuy nhiên, giá của chiếc váy không được công bố.

An ninh

Trong dịp tổ chức đám cưới Hoàng gia cho cặp đôi William và Catherine, khoảng 5.000 cảnh sát được được huy động để đảm bảo an ninh. Có thông tin cho rằng London và Bộ Nội vụ Anh đã bất đồng về việc bên nào chi trả số tiền cho lực lượng an ninh bảo vệ đám cưới này. 

Dù số tiền chi cho hoạt động an ninh không được công bố nhưng chính phủ Anh đã trao cho cảnh sát một khoản tiền đặc biệt trị giá 3,6 triệu bảng (4,8 triệu USD) để chi trả cho các nhân viên làm thêm giờ.

Nếu như cặp đôi Harry và Megan quyết định tổ chức đám cưới ở trung tâm London, chi phí an ninh chắc chắn sẽ khá cao.

“Dĩ nhiên, tình hình an ninh giờ đã thay đổi. So với đám cưới Hoàng gia trước, đám cưới tới sẽ phải thắt chặt an ninh cao hơn”, bà Williams ám chỉ tới hàng loạt các vụ tấn công khủng bố từng xảy ra ở London trong thời gian qua.

Điều đáng nói, Hoàng tử Harry (33 tuổi), hiện đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Do đó, so với Hoàng tử Wiliiam, Hoàng tử Hary sẽ có nhiều cơ hội hơn để tự lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới.

Hoàng tử Haray và diễn viên Markle (36 tuổi) nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim truyền hình Suits, đã gặp nhau hồi tháng 7/2016 qua bạn bè chung và đính hôn hồi đầu tháng này.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !