Hỏa hoạn lớn tại siêu thị Philippines đúng dịp Nôen, 36 thi thể được tìm thấy

Theo hãng tin Channel News Asia, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở miền nam Philippines, và sau khi lửa tắt lính cứu hỏa đã phát hiện được thi thể của khoảng 36 người.

Giám đốc cục phòng cháy chữa cháy địa phương Wilberto Rico Neil Kwan Tiu trả lời thân nhân những người đang mất tích trong vụ cháy rằng đích thân ông đã đếm được khoảng 36 thi thể tại hiện trường sau khi trung tâm thương mại NCCC tại thành phố Davao (Philippines) bị cháy.

Hiện trường vụ cháy tại trung tâm thương mại ở thành phố Davao, Philippines.

Thị trưởng thành phố Sara Duterte trước đó phát biểu rằng 38 người đang mất tích và có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Philippines Vitaliano Aguirre tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm làm rõ vụ việc.

Vụ hỏa hoạn xảy ra đúng vào ngày lễ Giáng sinh tại một quốc gia có phần lớn người dân theo đạo Thiên chúa, và cùng thời điểm bão lũ và sạt lở đất đã xảy ra khiến hơn 200 người chết và hàng chục ngàn người khác phải rời bỏ nhà cửa.

“Bằng việc trừng trị những người có trách nhiệm, chúng ta sẽ nêu gương cho những người khác và hi vọng rằng trong tương lai thảm kịch như vậy sẽ không lặp lại”, ông Aguirre cho biết.

Công ty nghiên cứu thị trường SSI của Mỹ cũng đã xác nhận trên trang web của mình rằng đã có 37 nhân viên của văn phòng chi nhánh của công ty tại tòa nhà NCCC đã mất.

“Thảm kịch tồi tệ này đều khiến chúng tôi bàng hoàng. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đối với những người thân của các nạn nhân”, giám đốc điều hành SSI Gary Laben đưa ra tuyên bố.

Công ty cũng cho biết rằng họ đã thu xếp để hỗ trợ điều trị tâm lý cho các nhân viên, đồng thời giúp tổ chức tang lễ và lập quỹ để hỗ trợ tang gia.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ không ai có thể sống sót trong vụ hỏa hoạn này. Người đứng đầu cục phòng cháy chữa cháy cho biết tòa nhà này là một “không gian kín không có các hình thức thông hơi”, tuy vậy nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được làm rõ.

Ban quản lý tòa nhà đã bác bỏ cáo buộc rằng tòa nhà không có đủ lối thoát hiểm và một số lối ra đã bị khóa chặt. “Cáo buộc đó là hoàn toàn không đúng sự thật. Thực tế những người còn sống sót đều nói rằng họ ra được nhờ cửa thoát hiểm”, một thành viên của ban quản lý cho biết.

Một số thân nhân của những người mất tích chỉ trích những người làm công tác cứu hộ khi họ cảm thấy hoạt động tìm kiếm diễn ra chậm chạp. Một thân nhân của người bị nạn cho biết: “Trông họ rất thoải mái. Họ không đau đớn vì con của họ không vướng vào vụ cháy. Họ bảo chúng tôi tới đây nhưng không ai làm gì cả”.

Tình trạng tham nhũng và trục lợi ở Philippines là một trong những nguyên nhân các biện pháp phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà thường không được thực hiện triệt để.

Năm 2015, một ngọn lửa lớn đã bùng lên tại một nhà máy đóng giày ở thủ đô Manila, khiến 72 người thiệt mạng. Những người sống sót nói rằng cửa sổ có song sắt và điều kiện làm việc không tốt đã khiến công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Vụ cháy để lại hậu quả nặng nề nhất ở Philippines xảy ra vào năm 1996, khi 162 người đã chết trong một vụ hỏa hoạn tại một vũ trường ở Manila.

Anh Tuấn

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !