'Hoa hậu chứng khoán' Mai Phương Thúy khoe chơi chứng khoán lãi 3-5 lần

Sau phiên giao dịch cuối cùng trước khi thị trường chứng khoán bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 'hoa hậu chứng khoán' Mai Phương Thúy bất ngờ đăng status giãi bày về sự nghiệp đầu tư của một 'chứng sỹ'.

Dù nổi tiếng là người có khả năng “tiên tri” về giá cổ phiếu, nhưng trong status mới nhất của Mai Phương Thúy đăng trên trang Facebook cá nhân, cô thừa nhận mình đã có những sai lầm trong đầu tư, thậm chí sai nhiều đến mức “đứt cả dây thần kinh sĩ diện”. Tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam 2006 cho biết sau những lần vấp ngã đó cô đã tích lũy được những bí kíp cho riêng mình.

Cuối cùng, Mai Phương Thúy cho biết cô thực sự vui mừng về những bài học đó, đồng thời không quên “khoe khéo” vốn của cô tăng lên từ 3-5 lần.

“Nhân năm thăng hoa của thị trường chứng khoán và sự nghiệp đầu tư, cô gái trẻ có vài tâm tình muốn nói. Vẫn biết % lời và NAV (Net asset value: giá trị tài sản ròng – PV) là quan trọng, là đích đến. Nhưng nói thật mình không muốn ăn mừng hay chia buồn gì cả.

Cái mình muốn ăn mừng nhất, sáo rỗng làm sao, sách vở làm sao, lại chính là những ngõ ngách và kĩ thuật nho nhỏ mình đào được trong quá trình thử và sai.

Mình thực sự mỗi lần sai một kiểu, sai nhiều đến nỗi mình đứt cả dây thần kinh sĩ diện, không thèm buồn và cũng không cần AQ với bản thân nữa.

Mình thực sự vui vì đào được một đống bí kíp nho nhỏ, giải thích được kha khá sự việc trong quá trình thực hành.

Hôm nay mình chính thức mở hội ăn mừng đống của đó, còn NAV ư, vốn mình bé tí thì x5 hay x3 có giải quyết được gì???”

{keywords}
Status mới nhất của Mai Phương Thúy nói về "chứng trường".

Chia sẻ của người đẹp được mệnh danh “hoa hậu chứng khoán” nhận được hơn 10 nghìn lượt like và chia sẻ trong buổi tối 28/1/2022. Đáng chú ý, đi kèm với tâm sự trên là bức ảnh Mai Phương Thúy trong bộ đầm màu xanh đứng trước vườn hoa cẩm tú cầu màu tím. Điều này khiến các nhà đầu tư liên tưởng đến việc cô ngầm mách bảng điện tử sau kỳ nghỉ Tết sẽ có hai màu chủ đạo là xanh và tím. Đó cũng là mong mỏi, kỳ vọng của các nhà đầu tư chứng khoán.

Trước đó ít hôm, Mai Phương Thúy từng gây tranh cãi khi đăng hình ảnh mâm cỗ cúng Táo quân với món bún đậu mà cô thích. “Ông Táo hình như thừa một bộ đồ và cá chép có hơi thơ quá …. gia chủ thích ăn bún đậu nên cúng luôn có gì không phải con xin tạ tội năm sau ạ”, dòng status của Mai Phương Thúy trong ngày tiễn Táo quân về trời, 23 tháng Chạp.

{keywords}
Mâm cỗ cúng gây tranh cãi của Mai Phương Thúy.

Mạng xã hội nhanh chóng chia sẻ hình ảnh mâm cỗ cúng của gia đình Mai Phương Thúy, đồng thời chia ra hai luồng ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng cúng món bún đậu là không phù hợp, không thể hiện sự tôn kính với ông Công, ông Táo. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng việc này không có gì sai, miễn sao gia chủ thành tâm là được.

Dù đã ở tuổi “băm”, nhưng người đẹp sinh năm 1988 vẫn chưa từng kết hôn. Khoảng 2 năm gần đây cô được nhiều người biết đến với tư cách là một nhà đầu tư chứng khoán “đánh đâu thắng đó” thông qua những phi vụ đầu tư vào cổ phiếu VCB, HPG,… Cũng kể từ đó, bất kể status nào của Mai Phương Thúy cũng được các nhà đầu tư quan tâm, thậm chí còn cùng nhau “luận” ẩn ý phía sau những câu nói của cô.

Năm Tân Sửu 2021 đã chính thức khép lại thành công sau phiên giao dịch 28/01 với mức tăng 32,65% trong năm qua. Cụ thể, trong tuần giao dịch cuối cùng của năm âm lịch, VN-Index tăng nhẹ 0,4% sau hai tuần giảm liên tiếp để kết năm ở mức 1.478,96 điểm. Cổ phiếu ngân hàng là đầu tàu dẫn dắt thị trường đi lên trong tuần qua với nhiều mã tăng giá khá tốt như BID (+1,3%), CTG (+3,8%), TCB (+6%), VPB (+6,9%), MBB (+6%), ACB (+3,3%), SHB (+9,2%), TPB (+4,9%),STB (+2,7%)... Nhóm chứng khoán lại có sự phân hóa rõ nét trong tuần qua với bên hồi phục là SSI (+1,1%), VND (+4,9%)... và bên giảm là HCM (-2,5%), VCI (-3,3%), MBS (-1,5%)... Ở chiều ngược lại, cổ phiếu thép tiếp tục là gánh nặng của thị trường khi tiếp tục giảm trong tuần qua HPG (-2,5%), HSG (-6%), NKG (-3,7%), TLH (-2,9%)...

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng có diễn biến tiêu cực khi nhiều mã bị bán, nhất là trong phiên cuối tuần như BSR (-2%), OIL (-12,3%), PVD (-9,9%), PVS (-8,1%), PVC (-12,2%), PVB (-5,8%)... Các cổ phiếu hàng tiêu dùng cũng có một tuần giao dịch không mấy tích cực khi hầu như các mã trong nhóm này đều kết tuần dưới mức giá tham chiếu, có thể kể đến các trụ cột như MSN (-5,3%), MCH (-3%)...

 Ngân Giang

Mai Phương Thúy vừa tung tút tiên tri, thị trường lập tức 'trắng bên mua'?

Mai Phương Thúy vừa tung tút tiên tri, thị trường lập tức 'trắng bên mua'?

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên vào giờ mở cửa phiên giao dịch sáng 21/10, “Hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy đăng ảnh mình kèm caption: “Vào mùa trăng đó”.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.