Hỗ trợ con giống, tạo sinh kế cho người dân vùng cao Quảng Trị bị thiệt hại do mưa lũ

Thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra, hai xã vùng cao của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã được bộ đội biên phòng phối hợp giúp đỡ hỗ trợ giống dê, bò và gà… để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

{keywords}
Dê giống đến với người dân gặp khó khăn do mưa lũ ở 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Đóng trên địa bàn biên giới và quản lý 2 địa bàn xã Hướng Lập và xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) với đa số là bà con dân tộc Vân Kiều sinh sống, ngoài nhiệm vụ chính trị bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, lực lượng Đồn biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) còn hỗ trợ người dân về nhiều mặt trong cuộc sống như hướng dẫn bà con phát triển sản xuất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị địa phương vững mạnh…

Trong đợt mưa bão vừa qua, kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại nặng và vùng miền núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) còn chịu ảnh hưởng của lũ quét, cuốn trôi hết cây trồng, vật nuôi… khiến cho người dân gặp khó khăn, nguy cơ tái nghèo cao. Sau khi mưa bão đi qua, lực lượng cán bộ Đồn biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) đã cùng bà con khắc phục hậu quả và vận động người dân tiếp tục tăng gia sản xuất ổn định cuộc sống.

{keywords}
Bò giống tạo sinh kế mới cho người dân vùng cao.
{keywords}
Những con dê giống được bà con dắt về nhà.

Thượng úy Phan Quang Vĩnh (cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Lập) cho biết, sau khi bà con bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ triền miên, thời gian qua đã có nhiều đơn vị, tổ chức hảo tâm trong nước cùng với Đồn Biên phòng Hướng Lập đến hỗ trợ đồng bào về tinh thần, vật chất… giúp sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, ngày 23/11 Đồn biên phòng Hướng Lập phối hợp với Đoàn thiện nguyện tại Hà Nội đến thăm hỗ trỗ 3 tấn gạo, 200 thùng mì tôm, 960 áo ấm… tại xã Hướng Việt và Hướng Lập.

{keywords}
Áo ấm cho các em nhỏ xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Ngày 9/12, Đồn biên phòng Hướng Lập cùng với các đơn vị, tổ chức tặng cho 350 hộ dân tại 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập mỗi hộ 30 con gà giống, 11 hộ dân khó khăn được tặng 11 cặp dê, tặng 5 con bò cho 5 hộ… để bà con phát triển kinh tế. Đến nay, Bộ đội biên phòng cùng các tổ chức thiện nguyện đã trao tặng 60 con dê giống, 5 con bò, 22.500 con gà và ngan giống, 20 con lợn, 6 tấn cám và 3 máy xay xát cho bà con vùng biên giới 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

{keywords}
Hỗ trợ con giống, tạo sinh kế cho người dân vùng cao Quảng Trị bị thiệt hại do mưa lũ

Đại úy Hoàng Minh Thiết - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) cho biết, sau mưa lũ đi qua, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể để giúp người dân và các trường học khắc phục hậu quả.

"Để hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn về nhà ở, Đồn Biên phòng đã đứng ra vận động nhiều nguồn để có kinh phí làm nhà cho bà con. Việc tặng con giống cho bà con nhằm trao cho người dân chiếc "cần câu" để phát triển kinh tế", Đại úy Hoàng Minh Thiết thông tin thêm.

Hà Oai

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !