Hồ sơ Panama: Hơn 6.200 người Nga “dính chàm”

Theo số liệu mới cập nhật, danh sách các khách hàng có hành vi gian lận thuế của Mossack Fonseca gồm có 6.285 người Nga, 11.516 công ty nặc danh nước ngoài có liên quan đến công dân Nga và 5.534 địa chỉ trên lãnh thổ Nga được đề cập tới.
Hồ sơ Panama: Hơn 6.200 người Nga “dính chàm” - ảnh 1

Hơn 6.200 người Nga dính chàm trong vụ Hồ sơ Panama (Ảnh mang tính minh họa)

RIA Novosti đưa tin, Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã cập nhât cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama bị cáo buộc có hành vi trốn thuế dưới vỏ bọc các công ty nặc danh ở nước ngoài. Theo đó số người Nga có tên trong danh sách này đã tăng gấp 3 lần so với lần công bố trước.

Tài liệu cập nhật được đăng trên website web offshoreleaks.icij.org, cho phép tìm kiếm những khách hàng sử dụng tài khoản nước ngoài để trốn thuế của công ty luật Mossack Fonseca theo tên và quốc gia.

Tổng cộng trong danh mục có 209 quốc gia. Tuy nhiên hệ thống tìm kiếm chưa hoàn hảo: một số tên được lặp đi lặp lại do những biến thể về chính tả.

Theo số liệu mới cập nhật, danh sách các khách hàng có hành vi gian lận thuế của Mossack Fonseca gồm có 6.285 người Nga, 11.516 công ty nặc danh nước ngoài có liên quan đến công dân Nga và 5.534 địa chỉ trên lãnh thổ Nga được đề cập tới.

Trước đó theo tính toán của ICIJ các con số này lần lượt là: 2.229 người Nga, 7.319 công ty nước ngoài có liên quan đến công dân Nga và 2.188 địa chỉ trong lãnh thổ Nga được nói tới.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov từng gọi “Hồ sơ Panama” là những tài liệu ăn cắp.

Trước đó ngày 3/4 tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung (SZ) đã công bố một số tài liệu mật của công ty luật Mossack Fonseca cho thấy sự tham gia của một loạt các nhà lãnh đạo Thế giới cùng những người thân cận của họ vào các hành vi trốn thuế và rửa tiền ở nước ngoài.

Tính xác thực của “Hồ sơ Panama” cho tới nay vẫn chưa được chính thức khẳng định. Bản thân công ty luật Mossack Fonseca cũng coi các hành động của nhà báo là hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khi tài liệu mật được công bố văn phòng công tố viên Panama đã tiến hành khám xét trụ sở của Mossack Fonseca. Họ tìm thấy tại đây một túi tài liệu đã bị tiêu hủy. Song song đó Bộ tài chính Mỹ cũng đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Rianovosti.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !